>>Chapter 1: Philippines, here i comeee!<<
Hi, ako nga po pala si Nadine Lustre ^_^ 18 years of age. . Nag-aaral ako sa Canada for good. Kakahiwalay lang kasi ng parents ko ehh kaya dinala ako ng Mom ko rito para limutin ang mga masasakit na alaala sa Pilipinas.
Now, all of us already moved on kaya time na cguro para balikan nmin ang buhay na iniwan nmin rito. . I already missed my friends, too! Specially Chandria, she's my bestfriend since nursery . .
It's been 2yrs since nong umalis kami. . And now, here we gooo!
The plane landed onnn ^_^
"Owemgeeee! Nadine, is that you?!"
gulat na tanong ni Chandy (for short ng CHANDRIA) sabay yakap sakin ng sobrang higpit!
"Yeah chandy!!! miss na miss na kita!!"
"Me too bessy!! sobraaaa!"
at ayon chika chika lang hanggang makarating sa bahay..
Andami palang nangyari nong nawala ako. .
Umakyat na ako sa kwrto para ilagay ang mga gamit ko. . Wala pa ring nagbago sa kwarto ko.
Ganito parin since nong iniwan namin tong bahay na to. Ako nang ang nag ayos sa kwarto ko imbis na c manang kasi ayaw kong pagurin pa cya. .
"Uie bessy, saan ka nga pala papasok? Sana don ka nalang sa school na pinapasukan ko ^_^" -Chandria
" Yeah sure! para namang papayag akong magkahiwalay tayo noh?"
"Yeheyyy! bukas na bukas din at aasikasuhin natin enrollment mo!"
"Thank you Chand! :D"
****Sa school****
"Ohhh ang ganda nmn nang school na to chand!"
"Yeah! this is the Willford Academy. . ganda noh? At saka, sobrang daming HOTTIESSSS!"
"Sobraaa! haha di ka parin talaga nagbabago Chand at hotties parin ang habol mo! HAHAHA!"
"Hmppp sayang nmn ang beauties natin noh! Im sure, sobrang dami ring magkakagusto sayo bessy!"
"Tsss. . hahah tayo na nga! Naghanda na ng dinner c mom for us!"
"Yeah fine. . miss ko na rin ang luto ni auntie ehh!"
At ayun, umuwi na kami sa bahay after naming libutin ang Willford Academy.
This school is one of the most beautiful school here in the Philippines daw . . Karamihang nag-aaral dito ay mga high socities . .
Hmpppp sana di tulad don sa Canada ang magiging classm8s ko. .
Bullied kasi ako ehh since im a nerdy type of girl . . Gorgeous girl with glasses and braces . .
*****DINNER*****
"Anak, nagpunta nga pala dito c Andre . . *chomp *chomp" -Mom
"Owww, that guy is been your stalker for how many years bessy! Serious talaga sayo yun!" -Chandria
"Hindi na ako ma sho-shock chand kung nlaman na nyang dumating ako . . He keeps on bothering me even when im in Canada ehh . .*chomp *chomp"
"Why wont u give him a chance?"-Mom
"Tsss masyado kasi cyang seryoso ma. . And hes just too perfect for me. . I dont want him to get hurt. .Im not deserving for him. ."
"Oo nga namn bessy. . Mahirap magmahal ng di mo nmn mahal . . Di kasi napipilit yang LOVE. Kahit gaano pa ka perfect yang taong yan kung di nmn cya ang tinitibok ng puso mo, wala rin. ."
"Woaaahh, is that u chand? HAHA its sounds sooo cornyyy! HAHAHA peace!" ^____^V
"PSHHH- whatever! If i know, your just so bitter kasi wla kang lovelife! HAHAHA. . basta ako, i have Dj my love!" -chand
"Ohh i forgot, i have to meet who's that Dj okay? Para maka assure ako kung sasaktan ka non o hindi."
"HAHAH, sure bessy!"
At ayun, we just spend our night talking, eating, and playing xbox as our girl's bonding moment!
.
.
.
Excited na talaga akong pumasok sa school!!! 1week nlang at June na :)
Soooo excited na maka meet ang magiging classmates ko, at sana, ma hanap ko narin ang tamang lalake para sakin. ^_^
I feel so sorry rin kay Andre kasi for 5 years niya na akong inii-stalk ehh. . Ewan ko ba kung bakit di ko cya kayang mahalin..
Andami ngang babaeng nagkakandarapa sa kanya. They say na ang swerte ko daw kasi gusto ako ni Andre kaso parang di ako deserving sa kanya ehh. .
Hindi pa ako handang umibig lalo na sa tulad niyang almost perfect. .Kumbaga whole package na.
Gwapo, mayaman, matalino, mabait, seryoso, at iba pa. Basta lahat nasa kanya na!
.
.
Thanks for reading :)
I hope magustuhan niyo ^___^
xoxo Mary _Jhuneth
#Boompangetsss
BINABASA MO ANG
Till Death Do Us Part
FanfictionINTRODUCTION. Ano ba ang dahilan kung bakit minamahal ang isang tao? Bakit ba tayo nagmamahal? Ilan lang yan sa mga tanong na sobrang hirap sagutin. Hindi nga siguro masasagot ni Einstein yan eh. . . 'Pag yan kasama sa board o bar exam, wala na sig...