2- Enrollment

28 4 2
                                    

Kiara's Point of View

Hi! I'm Kiara Castro, 16 years old like Tanya, Incoming 4th year student,only child of the family, spoiled ? uhhh-hindi no!

Tanya usually call me 'Ara' and I usually call her 'Kaye' why? it's her second name .

She's my cousin mother's side . Close kami kahit magkaiba kami ng school, Sinusundan ko kasi dito sa St. Agustin Academy ang future boyfriend and will be my future husband hehe ^^ .

Alam naman ni Kaye yung about dito sa pagiging admirer ko kay Wayn Santos,ang epal nga e' sabi niya tigilan ko na daw si Wayn my loves mukha daw akong desperada tsk tsk, panibhasa walang nagkakagusto sa kanya

Admirer, kasi maganda ako.Hindi naman ako chaka tulad ng iba no' DUH?!

Mabait naman ako----sa mga mababait sakin . Alangan namang maging mabait ako sa mga hindi mabait sakin, hindi ako sobrang bait noh' .

Maaga akong nagising,maaga akong natulog kagabi para makapunta sa bahay nila Kaye.

Alam ko naman kung anong gusto ni Kaye kaya yun yung pasalubong ko Chocolates,Rilakkuma bear  then some printed shirts from Japan .

"Morning mom." I said and kiss my mom's cheeks,sweet ako sa parents ko e'

"Morning baby,Kain ka na." Asan si dad?

"Yea' mom later may aasikasuhin pa ako sa taas,Anyways where's dad?"

"Out of town baby,Proposal with Mr. Yeshimo." Yeshimo? sounds like Japanese surname kung out of town edi nasa Japan si Dad? kakauwi lang namin kahapon ah? Sabagay hindi kasama si Dad nun' Business matters talaga tsk

"Sige me,I'll go upstairs muna."

"Uhh, baby?" tawag ni Mom kaya napalingon ako then lumapit.

"Susunod kasi ako sa Japan. 7PM flight ko,1 week kami ng Dad mo dun' don't worry fixed na yung schedules and needs mo para sa pasukan .I increased your allowance also  ." Pati ba naman si mom? pero dahil dinagdagan ang allowance ko sulit na ! Allowance is one of the important thing on my life,pano ba naman kasi ako makakapagstalk kay Wayn, kung wala akong pera.

"Thanks ma, sige po pakasaya kayo dun ma. Pupunta po ako kina Kaye mamayang 9AM bibigay ko yung pasalubong ko sa kanya, Dun na lang ako mag o-overnight ma."

"Okay sige, gusto mo papuntahin ko na mamaya si Manang Luring dito ." Nasa vacation pa siya ah' .

"Okay po, sige ma. Take care" tumango lang si mom. Ayusin ko na nga tong gamit ko sa kwarto.

---*

Tanya's Point of View

//Unat-unat//

//kusot mata//

//puntang C.R.//

//Hilamos//

//Toothbrush//

//Suklay ng buhok//

//Turn off the aircon//

//Tupi ng kumot//

Good Morning! mukhang maganda ang umaga ko, marunong  ako magtupi dahil tinuruan ako ni mama wala kasi kaming katulong sa bahay,may past-bad experience na kasi kami .

"Good Morning Kuya!" nagluluto si kuya,marunong siya e' takot ako sa mantika kaya iwas luto ako.

"Morning baby, aga mo natulog kagabi a' di mo ako hinintay." arte talaga ng kuya ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's an Old School TypeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon