Chapter 4

8 0 0
                                    

Iya'sPoV

Araw-araw na lang na ganito! Hindi ba talaga mag-sasawa sa kakautos ng mga walang kwentang bagay sakin para lang asarin ako?...

Pero mas mabuti nang ganito kaysa pag-usapin pa namin yung nangyari nung nakaraang linggo. Mabuti na lang din at hindi nya ako sinesante.

.

.

"Oh, Iya, hindika pa bakakain? Lunch na a?" tanong ni Gie, ang secretary ni Josh.

.

.

Katatapos lang ng meeting nung magkakaibigang sira ulo...Isinama nila yong mga secretary nila kaya nandito ngayon si Gie...

"Mamayang konti, bakakasi may iuutos pa siSungit e."

"Alam mo kumain ka na, mukha naman kasing wala ng iuutos sayo si Sir Reij. Mukha kasing pahinga ang gusto nun ngayon e" sabi ni Gie

.

.

"Paano mo naman nasabi?" e wala nga sa bokabolaryo nun yong salitang pagodat pahinga e...

"Para kasing sobrang pagod sya kanina pa e, ni hindi nga napagalitan sina Sir Jeff and Sir Josh e, not like the usual."

what does that mean?...

.

.

"Sige, mauna na ako sayo, Iya. Baka kasi hinahanap na ako ng boss ko e..." lumakad na syang palayo...

ako naman, eto papasok na sa office ni boss Sungit para mag-off.

.

.

"Sir?" aba, wala ata si Sungit? Dumiretsyo ako sa pinto ng private room nya sa office, kumatom pero walang sumasagot.

Bukas?...

Sumilip ako, tapos nakita ko dun si Sungit nakahiga sa kama nya...bakitparangpawisnapawis tong siSungit?

.

.

"Sir, okay kalang po ba?" unggol lang ang sagot nya, nag-worry ako kaya nilapitan ko sya tapos pinakiramdaman ko yong noo nya...

Mainit...

"Sir, nilalagnat ka a? Kanina ka pa ba ganyan? Bakit di mo sinabi agad?" natataranta kong tanong....

.

.

"Tubig..." bulong ni boss

kinuhanan ko sya, "bakit ba kasi, nilalagnat ka na pala, pumasok ka pa! Nagpapakamatay ka ba? Ha, Sungit? Wag naman sana ne? Sayang ang lahi mo!"

.

.

nainis ata si Reij sa ingay ko, pasensyanamanponatatarantaako e ..

"Tumahimik ka nga dyan! Kung naghihinayang ka sa lahi ko, halika dito, gumawatayo ng kapalit para matahimik ka na!" whaatttt?!...

hindi naman yon ang ibig kong sabihin e...

.

.

.

tinitigan ko syang mabuti habang nakapikit...pwedena din kung magigingkamukhanya yong anak ko... ^_^

Gwapo! ..peroanobaitongpinagsasasabi ko?...

"Ano namang tingin mo sakin, cheap? Hindi por que sinabi mo at gwapo ka ay papayag na ako agad...hindi ako ganun no!" dinutdot ko pa yong pisngi nya...

.

.

aba hindi na sya lumalaban? tulog na ata?

pwede ko na syang pagpantasyahan!...

====[[[

AN:

AdiknAnamansiIya! hahha...

I hope nag-enjoy pokayongbasahin...

Votes...Comments....

-Lhynace

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Been Waiting (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon