ALY's CORNER: Isang buwan na ang nakalipas matapos ang aking huling update. Sorry! Na'WB. Tas yung tinype ko na draft nito nadelete ko pa. Lutang utak ko. Huhuhuhuhuhu. Thanks sa new readers. Pinagttyagaan niyo tong story ko :")
Chapter 6
The New Guy
"Oh san ka galing?"
ALEXA's POV
"Ah w-wala"
Nandito na kami ngayon sa classroom. Yiee sabay kami ni Clarence :">
Etong si Daniel naman bad mood ata. Teka what's wrong with him? Si Daniel, tahimik? Imposible! May problema ata. Tas di pa siya makatingin sa mata ko. Seriously, di ako sanay na di niya ako ginugulo. Normally kasi every morning pagkapasok na pagkapasok nyan sa classroom, sisigaw pa yan ng "GOOD MORNING ALEXA!!!!!" then lahat titingin sakin. Pero noon yun, ngayon di na sila nabobother kasi sanay na yata yung class dyan kay Daniel eh.
Kahit na nakakairita yan, nandyan naman yan lagi para sa akin. Shhh lang kayo. Ayokong magfeeling yan eh. =))
"Oh Alexa, nakahanap ka na ba ng musically talented person na makakatulong sayo?"
Nandito na pala si Steff. Oh sht I forgot bout that! Si Clarence kasi biglang dumating kanina :"> Grabe I forgot all about it. Pero I remember the voice..
"Nakalimutan ko Steff! Pero kanina I heard someone in the music room eh. Nakakainlove yung voice nya super. *pabulong* Pero kay Clarence pa din ako" Sabi ko.
"Oh eh ano naman meron sa mysterious voice na yan? Matutulungan ka ba nyan?"
"Yun nga eh. Titignan ko sana kung sino yun kaso when I was opening the door, biglang dumating ang Prince Charming ko kaya ayun. Di ko na nakita. *blog* OUCH!! What was that for?"
Binatukan ako ni Steff. Sya lang nakakagawa sakin nun. Kung di ko lang bestfriend tong babaeng to eh.
"Eh shunga ka pala eh. Inuna mo pa ung Prince Charming mo na yan kesa dun sa makakatulong sayo. Akala ko ba mahalaga yang list mo sayo? Tsk."
"Teka...... ANO YUNG SHUNGA? Where the hell did you learn that word?"
"Dyan lang. Ah basta! Di yun ang usapan! Maghanap ka ng makakatulong sayo. Tsk."
Aba, aba. In some way parang tinutulungan na din ako ni Steff ah. Masungit yan like me. Pero may soft sides kami na kami lang dalawa nakakaalam.
"Okay, later dismissal. I'll search for someone na lang." I said.
*Habang sa isang tabi*
DANIEL's POV
Totoo ba yung narinig ko? Grabe. Yung sinabi ni Alexa kanina!
"Nakalimutan ko Steff! Pero kanina I heard someone in the music room eh. Nakakainlove yung voice nya super."
"Nakalimutan ko Steff! Pero kanina I heard someone in the music room eh. Nakakainlove yung voice nya super."
"Nakalimutan ko Steff! Pero kanina I heard someone in the music room eh. Nakakainlove yung voice nya super."
"Nakalimutan ko Steff! Pero kanina I heard someone in the music room eh. Nakakainlove yung voice nya super."
"Nakalimutan ko Steff! Pero kanina I heard someone in the music room eh. Nakakainlove yung voice nya super."
Nagrreplay sa utak ko eh. Ayos! Nakakainlove daw yung boses ko. Sabi ko na nga ba siya yung babae sa labas ng music room eh.
Kaso di naman niya alam na ako yun. Ano ba yan! Ang daming dapat aminin. Una, yung nararamdaman ko tas ngayon yung boses pa na narinig nya. Tsk
Ano bang trip ni Alexa at kelangan niya ng magaling at mahilig sa music? Wala naman siyang nakkwento eh.
Yung kanina, kaya medyo masungit ako kasi dahil nga dun sa paghatid ni Clarence kay Alexa tas may tawagan pa sila. Tagos yun. Haist. Di ko tuloy siya nabati ng good morning.
"Okay class. Take your seats! I'm gonna introduce someone to you. A new student!"
"Yaaaaaaaay!!" Parang mga bata tong mga classmates ko. Badtrip. New student lang yun.
"Maam, girl or boy?" Tanong ng isa kong maarteng classmate.
"Boy."
"OMG!!!!!" Takte ang ingay! Yung mga babae nagsisigawan. Paano kaya kung panget yung new stduent noh? Aruy. Tahimik silang lahat for sure. Gwapo lang naman habol ng mga yan. Buti pa sila Alexa at Steff, tahimik lang. Yung itsura na para bang bored na bored na sila. Buti yan. Ayoko na ng bagong karibal kay Alexa.
"Uhm, Hi. I'm Blake Hunter Smith. I'm from the US but i'm Half-Korean, Half-Filipino. We just migrated there for personal reasons. Hope we can all get along."
3
2
1
"Omg ang gwapo nya!"
"Singkit is cute :">"
"Sana umupo siya sa tabi ko!"
"Magiging close din kami nyan!"
Sabi na eh. Ayan na nagsimula na silang magbulung-bulungan.
Oo na may itsura na siya. Pero wala pa din yang binatbat sakin. -___________-
STEFF's POV
I swear, may kamuka si Blake. Familiar ung face niya. Parang nakita ko na eh. Di ko lang talaga maisip kung saan.
"Hello, can I sit here?"
Oh great. Dito pa siya sa tabi ko. Alexa!! Bat kasi di ka sakin tumabi! T____________T
"Uh, yeah sure. Wala namang tao diba. So pwede"
"Thanks. I'm Blake by the way"
"Alam ko kakasabi mo lang kanina eh"
"Sorry, i can't quite understand what you're saying. I only know a few tagalog words."
"Edi intindihin mo."
Di ko na siya pinansin after nun. Bahala siya. Aalamin ko muna kung san ko nakita yang mukang yan bago ako makikifriends dyan.
============================================================================
ALY's CORNER: Ano ang magiging role ni Blake? Abangan niyo. Bleh. Hahahahaha. Blake on the side. Ang super cute na si Wooyoung!
May twitter kayo? Follow me! ---> @socallmealy
Tweet tayo. Di ako snob O:)
VOTE. COMMENT. BECOME A FAN. TWEET. LIKE. :")
BINABASA MO ANG
I'll Make You Love Me (On Going)
Teen FictionYou'll never know what you can do for love. Even the most unexpected things, will become possible because of this so-called love. What is love anyway? There is no exact definition. All I know is, I fell in love with this certain guy, and I'm falling...