When You Hold My Hand

125 3 0
                                    

PROLOGUE

"Abrakadabra, Abrakadabra, Abrakadabra sana magbell na!" Pabulong ni Colin sa sarili habang iniikot at pinaglalaruan ang kanyang buhok."Ms. Aniceto! What are you doing?" Pasigaw ng kanilang guro na si Ms. Aba. "A-a-ahh Ms. wala naman po pasensya napo di napo mauulit." Sagot naman niya. 

Bored na bored na si Colin. Gusto niya nang magring yung bell para makita niya na ulit si Clyde sa uwian. Hindi nanaman siya nakikinig sa kanyang guro dahil para sakanya ang Music ang pinakaboring na subject. "Class, sino nang nakaranas na ang maharanahan dito o makantahan ng love song ng isang lalaki?" Tanong ni Ms. Aba. Parang naganahan si Colin sa topic nila kaya bigla siyang napatingin sa guro at ngumingiti habang nakikinig. 

Napansin ni Ms. Aba na nakangiti si Colin kaya siya ang tinawag nito. "Ms. Aniceto naranasan mo na bang maharanahan ng isang lalaki?" Lalong lumaki ang ngiti ni Colin nang tanungin siya nito kaya tumayo siya at sumagot. "Ahh mam kasi po-.." Timing na nagring na yung bell kaya di na niya natuloy ang kanyang sasabihin. "Okay, goodbye class" Pagpapaalam ni Ms. Aba. "Goodbye and Thankyou Ms. Aba" Sagot ng mga estudyante.

"Hahahahaha! Kawawa ka naman Colin! Sinadya talaga ng oras na wag kang pasagutin kasi alam naman namin na iniimagine mo na naman na si Clydr ang nanghaharana sayo Hahaha! Yuck your so eww! Ang pangit mo para magustuhan ni Clyde no! Tsaka isa pa di ka naman niya kilala. HAHAHA!! How pity! Mataray na sinabi ni lvy. Isa si Ivy sa pinakamagandag estudyante sa shool nila at isa narin siya doon sa nagkakagusto kay Clyde. Sa una palang ayaw na niyang may nagkakagusto kay Clyde kahit na hindi naman sila. Gusto niya lang laging siya kaya naman lagi niya nalang inaapi at pinapahiya si Colin sa harap ng mga tao.

When You Hold My HandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon