One Of My Hero

27 1 0
                                    

COLIN'S POV

6:00 am na ngayon. Aga ko naman nagising hehehe.

Hayaan mo na 8:00 pa naman pasok namin eh.

Hinding-hindi ko talaga makalimutan yung nangyari kahapon.

Papasok ba ako ngayon? Tanong ko muna kaya kay Kuya Mike.

Ay teka, maaga na naman umalis si Mommy? Lagi naman eh.

  Kailan pa ba yun nagkaroon ng oras para samin. Kung minsan nga

late siyang umaalis sa bahay pero parang wala nga lang kami

  sakanya eh. Lagi nalang ako sinisigawan.

Tapos ngayon pati si Kuya wala rin? Mag isa nalang talaga ako :(

"Hoy cess, nagdadrama ka na naman jan ah." Kuya Mike?

"Oo ano ako multo? You can see me naman diba?" Sambit ni Kuya.

Natawa nalang ako. Oo nga pala may itatanong ako sakanya.

"Kuya, papasok po ba ako ngayon?" Tanong ko.

Then he nodded. Lagi nalang. Ay ang sungit kuya ah. Ayaw sumagot? So ano to titigan lang?

  "What do you feel ba? Ok kana ba? Rest ka muna kung hindi mo pa

kaya" Sagot naman ni Kuya.

Oh okay po kuya. Hmmm ano papasok nga ba ako o hindi? Tinatamad ako eh kaso gusto ko makita si Clyde <3

Sige na nga papasok na ako.

7:3o tamang tama  andito na kami sa school. May 30 minutes pa bago

magsimula ang klase. Pero bakit halos lahat sila nakatingin sakin?

   May dumi ba sa mukha ko?

"Uy, girl." Kalabit sakin ni Abby. Bestfriend ko nga pala si Abby hihihi.

"Uy By, bakit sila ganyan makatingin sakin? May dumi ba sa mukha ko? May nagawa ba ako?" tanong ko kay Abby.

Bigla siyang lumayo. Ang weird nilang lahat. I really don't have an idea what's going on. Kaya nagpatuliy nalang ako sa paglalakad hanggang makabalik ako ng Classroom.

Andito na ako sa classroom, pero ang weird. Nawawala ang desk ko.

Is it lost? Or may kumuha at nagtago nanaman?

Lahat sila nagsitawananan na, pero di ko talaga alam kung bakit.

Hinayaan ko nalang sila.

"AHAHAHAHA! Kawawang bata!! Yan ang nararapat sayo Colin dahil isa kang Linta dikit ka ng dikit kay Clyde! NapakaLANDI mo!!! Sumbat sakin si Ivy.

Lahat sila nagtinginan at nagtawanan na. Sobrang naiinis na ako dahil wala naman akong ginagawang masama.

"Ivy, ano na naman ba to? May nagawa ba ako sayo? Nananahimik ako eh tas gaganyanin mo ako? May nagawa ba ako sayo?" Sabi ko sakanya.

Lalo silang nagtawanan.

"Oo! Diba sabi ko sayo wag na wag mong lalapitan si Clyde! Ang landi mo talaga! Kaya naman pala absent ka kahapon dahil busy ka kakalandi sakanya!" Sumbat ulit sakin ni Ivy.

"Ano bang pinagsasabe mo?" Sumbat ko sakanya.

Lalong lumakas ang kanilang pagtatawanan. Kinuha ni Ivy ang bag ko at hinulog lahat ng mga gamit ko.

Pero... isang mahalagang bagay ang nabasag :( Di ko napigilang umiyak dahil nabasag yung special na bagay sakin. Unti-unti akong napapaluha pero sinubukan kong pigilan kaso nadala talaga ako sa emosyon ko, sobrang sakit :(

When You Hold My HandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon