ONE SHOT

1.1K 9 0
                                    


An: Please Play the video sa taas.👆 Para relate! :") Or paki play nalang ng music nyo dyan na SAYO BY:SILENT SANCTUARY.


_______







Minsan oo minsan hindi

"Mahal mo ba ako?"

"Oo"

"Sabi mo kanina hindi? Ano ba talaga?! Pinag lalaruan mo ba ako?"

"Aish! Ewan ko! Oo na ewan! Hindi ko alam. Nalilito ako. Sorry. Bye!"


Minsan tama minsan mali
Umaabante umaatras
Kilos mong namimintas
Kung tunay nga ang pag ibig mo
Kaya mo bang isigaw
Iparating sa mundo




"Kung mahal moko, edi sabihin mo na sakanya!

"Di ko kaya"

"Kayanin mo! Ako ba o siya?!"

"Nalilito nga ako eh!"



Tumingin saking mata
Magtapat ng nadarama




"Look at me cath!"

"Hindi pwedeng pag sabayin mo kami cath! You need to choose only one!"

"I can't choose Dylan!"

"Bakit?! Kasi pareho mo kaming mahal? We kiss everytime cath! Our relationship is more than a friend! You fucking know that! Find the answer kath!"

"But... we did more than that.. (cath whispered to herself)




Di gusto ika'y mawala
Dahil handa akong ibigin ka
Kung maging tayo
Sayo lang ang puso ko




"You heard it right Dylan! I am pregnant! At hindi ikaw ang ama dahil kahit kaylan hindi moko nagalaw! No...Kundi ang kapatid mong si Draven!"

"What the fuck?! No! Tell me you are joking catherina!"

"I am not fucking joking here Dylan! This is true! Me and your brother , Draven did more than kissing!"

"Fine! I accept it! Ayaw kitang mawala ng dahil lang dyan! But you love me right?! Then choose me! I will love you more than anything. Just choose me. I am all yours..."



WAlang ibang tatanggapin
Ikaw at ikaw parin




" I am so sorry Clarra, but I love your sister."

"But you are always hurting because of her, Dylan!"

"Yes! But I dont care if I am always hurting. All I want is your sister! I love her!"

"You are being martyr here Dylan! Accept the truth that Catherina doesn't love you! She is pregnant. And your brother is the father! Dont fool your self!"

"I know! But I'll fight for it. And please accept the truth that I dont love you! Only your sister!"

"Sana mahal mo din ako. Sana ipaglaban mo din ako. Dahil pinaglalaban kita sa parents namin. Hindi lang ikaw ang masasaktan. I am too. Sana ako nalang!" (Clarra said in a low voice as Dylan left her)




May gulo ba sayong isipan
Di tugma sa nararamdaman
Kung tunay nga ang pag ibig mo...





"Magkaiba ang sinasabi ng isip at puso ko Dylan. My mind told me that I will choose Draven. Because he's the father of this child (sabay turo sa 2months na tyan) He loves me too. At pananagutan nya ako. We can be a happy family. And my heart told me that it was you. But I want your brother, he is the father at tanggap nya ito. That is my final decision. Please respect that!

"But--..."

"If you realy love me, please let me go. Don't be martyr Dylan. Ipaubaya mo na ako sa mahal ko. You should move on from now on Dylan. Bye we have to go. This day is our flight.




Tumingin saking mata
Magtapat ng nadarama
Di gusto ikay mawala
Dahil handa akong ibigin ka
Kung maging tayo




(Instrumental~🎶🎶)






(2years passed)






Kilangan ba kitang iwasan
Sa tuwing lalapit may paalam
Ibang anyo sa karamihan
Iba rin pag tayo iba rin pag tayo lang



"Can I talk to Cath?"

"Sure bro!"

"Ano nanaman ba?! Hayaan mo na kami! May anak na kami!"

Dylan smiled in her with full of sadness in his eyes.

"Not that cath, I just want to say that no matter what happen, I will always love you. Take care. I will miss so much."

Dylan kissed cath in her lips as he walk away from her.






2 WEEKS PASSED



Tumingin saking mata
Magtapaat ng nadarama
Di gusto ikay mawala
Dahil handa akong ibigin ka
Kung maging tayo (kung maging tayo)
Kung maging tayo (kung maging tayo)
Kung maging tayo
Sayo lang ang puso ko...




(Dylan's letter to cath)

Dear cath,

Our kiss last 2weeks ago is my goodbye kiss to you. I wrote this before I go to the operationg room.

I dont have the right to tell it to you but I want to say that my brother have a heart disease when we are just kids untill now.

Kung napapansin mo, umalis ang asawa mo last week. 2weeks siya nawala right? It's because he has an operation. Hindi nya ito pina alam sayo dahil ayaw nyang mag alala ka. Matagal na kaming nag hahanap ng magiging heart donor nya pero wala kaming nahanap.

When you said that you are pregnant and the father is my brother, I already made up a decision. Nawala kami last 2weeks dahil binigay ko ang puso ko sa kapatid mo.

Wag kang magalit kay draven kong hindi nya agad ito nasabi sayo. Please take care of him. Nasa kanya ang puso ko. This is what we called letting go. As what you have said, "if you love me, let me go." So this is it. I realy love you that's why i let you go. Kaya kong ibuwis ang buhay ko para sumaya ka. Mahal na mahal kita eh. :)

I know masaya ka kasi hindi na mamamatay ang asawa mo. Always be happy my love, catherina! I am going to miss you. I love your baby girl. And i love you also. Mahal na mahal kita higit pa sa buhay ko. <3

Sa oras na mabasa mo to, nasa kabaong na ako. Mahal na mahal kita. Always think that. You are my only girl in my life. Sayang lang at hindi ko naramdaman ang pag mamahal mo sa huling oras ko. Haha. Okay lang. Basta masaya ka. :)

Goodbye and i love you catherina. Mwahh!

-Dylan.






Catherina cry hard as she read dylan's letter.


"Kung mababalik ko lang sana. Sana pinaramdam ko man lang sayo na naging parte ka ng buhay ko. Mahal kita...dylan. *sob*




"Nasa huli ang pag sisisi" :'(

_______




































Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 19, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sayo~ (COMPLETED✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon