[CHAPTER 2 (Ano nangyare?)

35 3 0
                                    

Hello readers, pilitin kong tapusin to. :) kahit konte lang magbasa, pero basahin nyo rin para inspired ako. vote nyo din po ^______^

      ------> Barkada Side <------

Yexshie

Papa?

papa ikaw po ba yan? papa sumagot kapo.!

"Anak, wag mong papabayan mama mo at ang pag aaral mo.. lage lang ako nasa tabi nyo. mahal na mahal ko kayo." boses ni papa yun pero diko sya nakikita. "Papa asan ka po? wag mo kong iwan!!

"WAG MO PO KAMI IWAN PAPAAAAAAA!!!" Nagising ako na sumisigaw, pagkatingin ko sa paligid nasa kwarto nako, at tumakbo ang mga kabanda ko dito sa kwarto ko..

"Ohh my goshhh!! Ano nangyare?!" Sigawni gail saken. "Ok ka naba yaj?" tanung ni Pol. "Yaj!! bestfriend.." Niyakap ako ni Yumi. "Uy ano?! Mabuti na ba pakiramdam mo? buti nalang hinatid ka dito ni Drey" Sabi ni Kevin..

Oh?

Totoo.

tumingin ako sa paligid at yun,

pero na pansin kong wala si Drey sa kanila. "Asan si Drey?" tanung ko sa kanila..

"Ah, andun sa kwarto nya.. tulog parin ata, inuubo at sinisipon sya pag uwe nyo dito eh. nilagnat." Sabi Xander. hayyy.. nagkalagnat sya dahil saken.

Si papa.... T^T

"Best.." pinunasan nya pisngi ko, "Ay so.. sor..sorry." sabay pahid sa luhang pumatak sa mata ko.

"Yaj, ayus lang yan.. Nandito pa kame. dika namen pababayaan, ikaw ata ang bunso sa barkada/banda naten. We love you bunsoooo." Tapos niyakap nila ako, nag grouphug kame. napaiyak ako kasi napaka swerte ko dahil nandyan sila. "Maraming salamat guys, napaka swerte ko dahil sa inyo ako iniwan ng papa ko." sabi ko habang lumuluha parin ako. "Shhhh.. Tahan na." Sabi kevin saken "Gutom ako, tara kain tayo." Sabi ko, gutom nako eh, haha..

bumaba na kame at nakita ko si Drey.. Nainom ng hotchoco at naka jacket sya, mukang nagkalagnat nga sya..

"Drey.." lumapit ako sa kanya. At tumingin sya saken.. "Sa-- salamat pala kagabi. sorry din kase--"

hindi ko natapos kase "Ayos lang yun. Ge punta muna akong room, pahinga muna ako." tapos umalis na sya nun, bat ganun? weird nya talaga kahit kelan. *Sigh*

Drey

Jellal Drey Smith. 15, 4th yr sa school ko. Joke!

Diko alam kung bat ang cold ko, siguro di pa ako nakakamove on sa past ko, Hayyyy! Wala nako pakialam. I changed because of the pain in the past. 

I still...... don't understand why I hurt so much.

Pumasok nako sa kwarto ko, diko na muna gagambalain si Yexshie tulog muna ako.

Yexshie

Bat ang cold nya ngayun? Tch.. sige maya ko nalang sya kakausapin.

pumunta nako sa cr ko at naligo nagbihis nagsuklay nagpulbo. and! thas it. Pupuntahan ko si mama ko which is nasa batanggas. Sumakay nako ng kotse, nag pahatid ako sa driver namen.. pagbaba ko sa may bahay namen ang daming tao, bakit? mama naman eh.

Pumasok nako sa bahay, lahat nakatingin saken kaso ako. eto tulala sa puting malaking rectangular box sa harapan ko. at......

at.

at..

1 step..

step.

O_O T_______________T

"Papa!!!" Umiyak ako sa ataol ng papa ko niyakap ko ung kabaong.

"Anak, tama na. sorry dahil diko nasabi sayo na may sakit si papa mo, ayaw ka lang nya pag alalahanin." Mama. T^T yan umiyak ako ng umiyak kay mama habang yakap sya. "Mama naman eh! may karapatan ako malaman yun! bat nyo naman po tinago saken.." Umiiyak nako dun.

sumisikip dibdib ko, Bat ganun.

Ah aray! Ang sakit. *Black*

Diko na alam ang mga nangyare nung araw na yun, mga 2 weeks narin nakakalipas nun nilibing si papa. at ngayon may meeting kame para sa gig ulet na magaganap..

Barkada SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon