Alexander's POV.Nagkukwento sila ng malagim nilang karanasan dito sa skwelahan lalo na sa Cr ng kabila. Oo ako rin may napapansin akong kakaiba sa Cr na yun pero sanay nako sa ganon.
"Tsk!!! Keuma-umaga anong kinukwento nyo tapos takot na takot kayo kapag na kita nyo tsk! Tinatakot nyo lang yung sarili nyo."
(May biglang sumingit )
"Guys nandyan na si Sir tigilan nyo nayan para kayong timang!! "
"Good morning Sir"(lahat)
" Good morning too. Okay class seat down. Ahmm.. class by the way ano pala last lesson natin yesterday?"
"Sir!🙌🏻 amh ano po yung iba't- ibang uri ng movie example po love, actions and horror po tapos po sabi nyo rin po groupings din po ngayon.
" ahhh. Ok thank you. Ok class count to two .Two groups lang tayo para maganda ito yung last performance nyo sakin. After that pumuli kayo ng leader then pumunta sakin para kumuha ng topic.
Group two ako at ang nakuha ng leader namin ay horror nagtatanong-tanong ang leader samin kung saan maaring mang shooting in . Bigla ko nalang naisip yung abandunado naming Rest house sa laguna isinaggest ko yun tapos Pumayag naman sila nagsalita ang leader namin.
Yan si Abcdef L. Aquino scene elementary classmate ko siya at matalik ko siyang kaibigan pero nagbago ang lahat ng naghiwal.ay sila ng girlfriend nya nung 3rd year high school kami nagbago ang ugali nya. Hindi mo na siya makitang ngumiti manlang.
(Back to reality)
"Guys next month nato next week simulan nanantin to. By the way sino gustong sumama we need seven person actually lima nalang ang kailangan kesa ako at siya sinong magvovolunteer?.
"Ako!."
Yan si Mervine M. Santiago siya yung unang nag volunteer na sumama.
(Back to reality)
Dahil don sumama narin ang kanyang kapatid.
Yan si Cassandra M. Santiago kakabal ni Mervine.
(Back to reality)
Sumunod natin sina kylie Morgan at Hyzeal Qiano
Kylie Morgan Hyzeal Qiano
Yan sina kylie at Hyzeal ang pinaka maarte, mayabang ,at higit sa lahat feeling habulin ng lalake,at insecure sila kay Cassandra dahil akala nila may gusto ako kay Cassandra.
(Back to reality)
Makalipas ang ilang oras pauwi nako habang pababa ako sa hagdan narinig ako ang pinto ng CR ng katabi naming room na sumasara at bumubukas hindi ko nalang pinasin kasi baka makita ko nanaman yung mag lola sa likod ng pinto.
Kinabukasan nasa school nanaman ako break time non ng napatulong yung classmate kong lalaki na mag CR. Nasa CR nakami hindi nako pumasok,yung kasama ko lang yung pumasok habang hinihintay ko siya tumalikod ko at dahan-dahang bumubukas ang pinto ng CR ng Kabilang room pumikit nalang ako sa sobrang takot nagulat nalang ako na may biglang humawak ng balikat ko kaya napasigaw nalang ako.
Yan si ReyJohn F. Delos Reyes siya yung nagpasama na mag CR at kaibigan ko siya scene 3 year kami at ang pagkakaalam ko my lihim siyang pagtingin kay Cassandra.(Back to reality)
"Wag po ,wag po"
"Pre anong nangyare sayo? Anong Wag po?"
"Wala pre nagulat lang ako."
YOU ARE READING
The Rest house
HorrorNaka kita kana ba? Naramdaman mo na ba sila? Pano kung sa isang araw magpakita sila makakayanan mo ba? Date started:January 17 2018 Date finished: February 5 2018