READ>>>COMMENT>>> IT'S UP TO YOU KUNG IVVOTE NIYO PO ^_____^
3
2
1
Maglalunch na kami ngayon sa isang famous restaurant.
Honestly, wala ako sa mood ngayon dahil feeling ko ang sinungaling nila.
Hindi man lang nila nasabi sa akin na sikat sila. "hey Dana! Anong gusto mong iorder?" pagtatanong sakin ni kuya ng gusto ko. Buti naalala niya pa rin ako? Lagi lang kasing silang dalawa ng girlfriend niya ang naguusap.
Hindi ko sinagot si kuya dahil wala ako sa mood.
"Any problem Dana?" pagaalalang tanong naman ni chanyeol sa akin. Napatingin lang ako sa kanya pero hindi ko rin siya sinagot.
Mayamaya ay nagorder si Luhan "Dana, ako na nagorder sayo. Inorder ko yung mga all time favorite ko :) I'm sure magugustohan mo yon." Sinuklian ko lang si Luhan ng isang ngiti.
"Dana, ano bang problema? Sabihin mo nga sakin. Hindi yung---" agad ko namang pinutol ang pagsasalita ni kuya at sinagot ko siya "gusto mo talagang malaman?" nagulat lahat sila dahil sa sinabi ko at halatang may pagtataka sila sa kung ano ang sasabihin ko.
"Uhm? tingin ko alam ko ang ibig sabihin niya..." pagsasalita naman ng girlfriend ni kuya pero agad ko siyang pinatigil "Bat hindi niyo man lang sinabi sakin na marami na palang nakakakilala sa inyo? Na sikat kayo pati sa labas ng campus." tanong ko sa kanilang lahat.
Natahimik lahat sila at napatingin lahat kay kuya matt "Matt? Hindi pala alam ni Dana?" tanong ni D.O kay kuya matt "Kuya? bat hindi mo sinabi sakin? Hindi mo ba naisip na maraming naiinggit at nagagalit sakin kasi malapit ako sa inyo?" dagdag kong tanong kay kuya
Huminga ng malalim si kuya at sinagot ang tanong ko "Kaya nga gusto kong protektahan ka ng mga barkada ko diba? Kasi baka kung anong mangyari sayo. Hindi lang sa campus, kundi kahit saan! Sasabihin ko naman! Masiyado ka naman nagreact! Alam to nila mommy no!" protesta ni kuya
Ako pala ang masiyadong Over acting :D Sasabihin din naman pala sakin.
Nagsimula na kaming kumain at napagusapan ulit namin ang tungkol doon. "Alam mo Dana, hindi din namin napansin na sumisikat kami." pahabol ni xiumin
Napansin namin na hindi kumakain si Kris "kris? bakit hindi ka kumakain?" tanong ko dahil hindi man lang niya ginagalaw ang plato niya "chicken is not my style" sagot niya
Nagtawanan lang sila ako lang hindi tumawa "Kuya! Please iorder mo si Kris ng gusto niya!" concern lang ako dahil gusto ko kumain kami lahat. "kris! May inorder pa naman. to follow palang" sabi ni kuya matt
Nang matapos na kaming kumain binayaran ni kris ang bill. Ang yaman niya pala. Well, mukang lahat naman sila mayaman.
Nagsimula na kaming mamili ng kung ano ano 'shopping'
Infairness, halos lahat ng mapasukan namin na outlet ay nabibilihan nila. At ano pa ang maganda don? Isinasama nila ang gusto kong bilihin. Wala man lang akong nagastos.
Hindi namin napansin ang oras, maggagabi na pala. Andami kong dala at kahit sila ay marami din nabili. "O pano ba yan? Thank you sa inyo!" pagpapasalamat ni kuya matt sa kanila. "Salamat din sa inyo" sabi nila "Dana! Hatid na ulit kita! Matt! ihatid mo na ang girlfriend mo!" sabi naman ni sehun kay kuya matt, may halong pagpapaalam na rin na ihahatid niya ako.
"Ano? ikaw na naman sehun ang maghahatid kay Dana? Ako naman!" wika ni chanyeol kay Sehun "Ako nalang! Wag na kayong magtalo dyan." Sabay sabi naman ni Chen. Andami naman gustong maghatid sakin. "Rock paper scissors nalang tayo!" mungkahi ni chanyeol kay sehun at chen at napaPayag naman ni chanyeol ang dalawa.
Naka5points si Sehun, naka3points naman si Chen at naka1point lang si Chanyeol. Nagtawanan lang kaming lahat "pambihira chanyeol! Ikaw ang nagsuggest pero naka1point kalang! HAHAHA" pangaasar ni Suho kay chanyeol
"Heh! Akala mo naman magaling ka sa rock paper scissors!" pangbara naman ni chanyeol kay Suho.
Nagtapos ang usapan na si Sehun ang maghahatid sa akin sa bahay "Sehun! Si Dana ha! Pag may nangyari dyan! Magbabayad ka!" pagbabanta naman ni kuya matt
"Yehet! Ako bahala kay Dana matt!" Agad naman kaming umalis ni Sehun. Kahit na andami niyang dala, nagawa niya pa rin dalahin ang ibang paper bags ko. "Andami mo naman dala. Ano to lahat bigay nila sayo?" pagtatanong niya sakin "Oo, ikaw lang ata ang walang binigay sakin." sabi ko sa kanya na kunwari may pagtatampo :D pero ang totoo niyan kinikilig ako kasi kasama ko na naman siya, kahit na medyo awkward
"Ppwede ba naman na ako lang ang walang ibigay sayo? Imposible yon! Kasi karamihan sa binili ko. Sayo! Mamaya ko ibibigay sayo pag nasa bahay niyo na tayo!" mas nadagdagan naman ang kilig ko kasi marami din pala siyang ibibigay sakin.
Napuno ng awkwardness sa kotse niya. Ako na ata ang pinakaFeeling girlfriend niya. Hindi ko magawang magsalita kahit na ang sarap sa feeling na kasama siya. Buti nalang siya ang palaging nagaapproach sa akin. "Pano Dana pag isa sa min nainlove sayo. Anong gagawin mo?" Anong klaseng tanong ba naman yon. Auhm? Anong dapat kong isagot. zzz
"Nako! Imposible naman yon! Mas siga pa ata ako sa inyo no!" Dahil sa hindi ko alam ang sasabihin ko, ayan nalang ang nasabi ko. Pero deep inside ang sinasabi ko 'nako! imposible naman ata na ISA lang ang mainlove sakin. Baka kayong lahat! hahaha'
"No! Possible kaya yon! Sa totoo lang, kung pwede kalang talaga mahalin. Siguro matagal na! Kaso ang protective ng kuya mo! Kaya walang may kaya.." NaSpeechless naman ako sa sinabi niya. Eeee, si kuya matt kasi! Bat kailangan niyang maging over protective.
Pati love life ko nadadamay e. HAHAHA
Finally, We arrived sa bahay! "Dana! bago ka bumaba ng kotse. May ibibigay ako sayo! (kinuha ang isang box) Eto dana oh! Open it!" pagkabukas ko ng box ay isang necklace. Napakagandang necklace naman nito. Sa akin kaya to? "Ang ganda naman Sehun? Sakin ba to?" pakipot na tanong ko sa kanya. Syempre sakin yon kasi sakin binigay.
"Oo, Dana! Akin na, ilalagay ko na sayo!" Ugh! Bat ganito ang nafefeel ko. Parang may butterflies sa stomach ko. Ano ba ako ni Sehun? HAHA Hindi ko maikakailang CRUSH ko na si Sehun. "Thank you sehun.Ingat ka paguwi mo ha?" pagpapaalala ko sa kanya. At nang aalis na siya
Biglang nagbukas ng front door ng bahay. O si Mommy. "Dana! Sinong kasama mo? papasukin mo muna." Sabi ni Mommy sakin. Hala! magtatagal pa si Sehun, ibig sabihin tatagal pa din ang awkward moment. Nako naman ni mommy.
"Sehun? Si mommy, pinapapasok ka sa loob. Tara na muna. Pakilala kita." agad naman siya ng bumaba ng kotse niya. "Osige ba. Kilala na siguro ako ni tita sa muka. Yes! makakasama pa kita! Buti nalang." Nagsaya pa siya kasi magtatagal, ako naman masaya din kasi kikiligin pa din ako kaso nahihiya ako :D
Nagusap usap kami sa entertainment room. Alam nga ni mommy na kabarkada siya ni kuya pero may one thing na gusto si daddy na linawin "Ikaw ba sehun ay nanliligaw sa Anak ko?" Nanlaki ang mga mata ko at natulala kay sehun. Si sehun naman hindi alam ang isasagot. "U-uhm?.... H-hindi po pero I wa---" Naputol ang sinasabi ni sehun dahil dumating si Kuya matt! Nako naman! Hindi pa naituloy ni Sehun! Nanatili tuloy sakin ang curiosity kung ano ba dapat ang sasabihin niya.
"Oh? Sehun? Still here? Uwi na!" Pinapauwi ni kuya matt si Sehun. -_- Naiinis ako, parang tinataboy niya si sehun. "A-Umm, Sehun! Thankyou ulit sa paghatid sakin! Ingat ka sa paguwi mo." sabi ko at sinamahan ko ito ng ngiti "Sige Dana! Thankyou po tito tita Dana. Matt? Alis na ako!" Sabi niya kaya naman sinamahan ko siya papalabas at tuluyan nang umalis.
Bumalik ako sa entertainment room at nginitian at niyakap sila mommy. "Good looking Dana ha!" Sabi ni mommy sakin na nangaasar "He's Nice! Pero wala akong sinasabi na iba Dana." pangaasar din ni daddy sakin.
While kuya is just looking at us in a weird look.
BINABASA MO ANG
The XOXO University: School of Good Kisser And Hugger
Teen FictionFEATURING EXO! HUGS AND KISSES UNIVERSITY! FEEL FREE TO KISS AND HUG ANYONE. EXO HOTTIES? SINO BA TALAGA SILA.?