A/N : Hi readers! salamat sa pag support nyo ah? Na appreciate ko talaga. :"> Oh eto na yung UD. Sana magustuhan niyo. Chalamut! :*
PJ's POV
" Tiffany! " nakita ko siyang nakaupo na sa sahig at nakapulupit ang kamay niya sa tiyan niya." Are you okay? " pagtatanong ko. " PJ naparami ata kain ko. Ang sakit ng tiyan ko eh. " * insert close eyes facial expression here * " Tara. Dadalin kita sa clinic. " Binuhat ko sya. Yung bridal style. Aish. Alam kong nakakahiya. Wala akong magawa. Alangan paglakadin ko sya. Eh baka mamaya, sumuka pa sa kabagalan. " PJ, ibaba mo na nga ako * pananakit ng tiyan expression here * nakakahiya. Ang daming nakatingin * pananakit ng tiyan expression here * " sabi ni Tiffany. " Malapit na tayo. " sabi ko sa kanya
C L I N I C .
" Oh anong nangyari? " pagtatanong ng nurse. " Bigla po kasing sumakit yung tiyan niya. Marami atang nakain. " pagsasagot ko sa tanong niya. " Ihiga mo muna sya sa kama. " sabi ng nurse.
Hiniga ko na sya sa kama. Makikita mo sa mukha nya yung expression na sobrang sakit tlga ng tiyan niya. D kaya kinabag sya oh ano? :/
Pinuntahan naman na siya ng nurse.
Tiffany's POV
Takte! Ang sakit ng tiyan ko!! * pananakit ng tiyan e?!xpression here * NAparami ata yung kain ko. Dapat kasi nagdahandahan ako kahit konti man lang. Aish! Ang shunga shunga mo Tiffany! >.<
" Nurse, ang sakit po talaga? " sabi ko. " Ms. Garcia bibigyan nalang kita ng gamot pagkatapos niyan ipagpahinga mo muna ng ilang oras. " sabi ng nurse. May binigay siya saking gamot. Maliit na kulay puti. " Nguyain mo muna saka mo lunukin. Tas uminom ka ng maraming tubig. " " Opo. Salamat po. "
Magpapahinga na sana ako ng may biglang umubo. Pero fake -_-
" Oh PJ. Bumalik ka muna sa Office. Asikasuhin mo muna yung para sa Varsity. Kaya mo na naman diba? " " No. " " -_- ang laki laki mo na hindi mo pa kaya? " aba. Dambuhala nga sya eh. Sa tangkad ba naman nya. -_- " Dapat kasama ka. " sabi niya. " At baket? " pagtatanong ko. " Basta. " yan nalang ang tanging sinagot niya. Ayoko ng tanungin pa ulit. Baka maging halimaw pa sya. Mokong na nga, halimaw pa.
" Babantayan kita dito. Hanggang sa magising ka. " sabi niya. Hindi nga ako magigising. Joke. " Oh gising nako. Yehey! " pagbibiro ko sa kanya. " Umayos ka nga. Basta dito lang ako sa tabi mo. Pag kumontra kapa, hahalikan kita sa pisnge. " Napalaki naman yung mata ko sa sinabi niya. Huwow ah?! ano sya sinuswerte? Hah.
Wala nakong nagawa. Nanahimik nako. At tinakluban yung mukha ko ng unan. Makatulog na nga. Nang gumaling naman 'tong pananakit ng tiyan ko.
PJ's POV
Dalawang oras na ang nakalipas pero tulog padin si Tiffany. Ang malala pa diyan, naka nga nga pa sya. Oh diba? " Panget mo matulog. " sabi ko. Hindi naman nya maririnig eh. Tulog nga kasi sya. " Okay nang naka nga nga ka lang, baka pag humilik kapa mas lalong panget. " sabi ko. Tumingin ako sa watch ko. 3 pm na tulog padin toh. Marami pa kaming gagawin. Gusto ko man siyang gisingin pero hindi pwede.
" * yawn * " mukang tinatablan nako ng antok ah? Matutulog muna ako saglit. Nakaupo ako sa upuan at naka nap sa may kama ni Tiffany. Bigla ko namang inangat yung ulo ko " Huwag mokong sasabunutan ah? " pagbabanta ko sa kanya. Ano bayan >:( kinakausap ko ang isang tulog. WTF?
AFTER 1234567890 minutes
" aray " may naramdaman akong sumabunot sakin. Sabi ko wag akong sasabunutan eh! inangat ko yung ulo ko. Si Tiffany pala. Gising na. " Anong ginagawa mo? " pagtatanong nya. " Natutulog. Ano pa nga ba? " sabi ko . " Eh bat dito ka natulog? mat bakante pa naman eh. " sabi niya. " Ba't ako matutulog dun eh wala naman akong sakit. " sabi ko sa kanya. " 5:30 na. Antagal mo matulog grabe. " " Sorry naman ah? " " Okay kana ba? Kaya mona? " " Medyo. Pwede naba tayo bumalik? " " Tatawagin ko lang yung nurse? " tinawag ko yung nurse para icheck na si Tiffany.
"Oh pwede kana bumalik. Tara na. Tapos narin na naman yung klase." Sabi ko sa kanya. " Agad agad? " pagtataka niya. " Eh sa haba ng tulog mo. Mantika mo. " sabi ko. At lumabas na kami ng clinic. Dumerecho narin kami sa Office para kunin yung gamit namin. " Teka, PJ. Diba may bibilin pa tayo? " pagtatanong nya sakin. " Oo. Pero pag hindi mo pa kaya, ako nalang ang bibili. " " Hinde. Kaya ko. Sasamahan na kita. Tutal may iuuwi naman ako sa mga bibilin eh. " " Okay. "
~
Long UD naba toh? :/
Abangan nyo yung next UD. Short yun. HAHAHA.
Spread.Comment.Vote.
Thanky! :*