CHAPTER ONE of G.N.D.

31 0 0
                                    

"Thanks dad!" katatapos lang namin mag video chat ng daddy ko.

I'm DK, babae, 16 y.o. Mabait ako pero medyo may pagkamahiyain. Sabi ng mga kaibigan ko maganda raw ako. Siguro nga. kasi I'm half italian, 1/4 Japanese and 1/4 pinoy.. Mommy ko ang Italiana at ang Daddy ko naman ang hati-hati.. ^.^ Medyo mistisa ang kutis ko at may katangkaran sa height na 5'9. Sexy din ako at pinagmamalaki ko ito. Kahit pa sa medyo boyish kong hobbies eh inaappreciate ko parin ang kasexihan ko no.

So okay, naipakilala ko na naman yung sarili ko eh,  mag kwento nalang ako tungkol sa napag usapan namin ng daddy ko..

Kagagraduate ko lang ng high school dito sa probinsya namin at napagkasunduan namin ng dad ko na dun ako mag-aaral sa alma matter niya. I'm  going to Malaya University sa Manila. Eh wala naman kami kamag-anak dun kaya inayos na ni Daddy yung titirahan ko. Ibinili niya ako ng condo unit sa Manila na malapit sa school namin. Exited ako na medyo kabado kasi first time kong mag-isa. Sanay akong may kasama sa bahay kahit pa mga kasambahay lang namin kasama ko. Si Dad kasi sa New York siya nakabase dahil sa business niya.

Kung nagtataka kayo bakit si Daddy ko lang ang nababangit, kasi kami na lang dalawa. Wala na yung Mommy tsaka twin brother ko. They passed away a few years ago from a tragic freak accident. We were on a flight to New York when our plane crashed. Himala ngang nabuhay pa ako eh. But we've moved on na naman. Mejo matagal lang yung healing process pero sa awa ng diyos naging okay naman na kami ni Dad.

Anyway, bago pa ko umiyak, change topic na lang. Lemme talk about my hobbies. I'm a skater girl, hilig ko ding mag paint. Katunayan, I make a small living dito. Gumagawa ako ng mga commisioned paintings. Past time lang siya nung una, until one of my Dad's friends offered money for my art. Simula non tumatanggap na ako ng mga projects . Small time lang, pero at least kumikita ako doing the things I love. Nag iipon ako para sa future ko. 😊

Sabi ni Dad di na daw kailangan. Oo, mayaman ang tatay ko, pero yaman niya yun eh. Kahit pa sabihin na ako ang tagapagmana, iba paring ipagmalaki na sarili kong pinagsikapan kung ano man ang magkakaroon ako diba?

*beep beep*

From: Kentong Kalentong

San ka?  Ready ka na for tom?

Si Kent. Yung kuya ng barkada.

- dito sa bahay lang. Y?  Yup all set na. Tngna mamimiss ko kayo kyaaaaa.

From:  kentong kalentong

On our way. Relax ate. Wait mo kami.

- sino kasama mo? Tropapeepz?

From: kentong kalentong

Yup.  😁

-oraaayt.

From: kentong kalentong

We're here. Open up!

Tumakbo na ko para pagbuksan sila. Wala kasing tao ngayon dito. Namalengke yata sila Manang eh.

"Ghaaad guys. Ngayon pa lang namimiss ko na kayo. " Yung mga kutong lupang to, simulat sapol kami kami na mgakakaibigan eh.

"Okay lang yan Ate. You'll get by. Ilang oras lang naman byahe pauwi eh. Pwedeng pwede ka umuwi anytime." Si Kent.

"Oo. Tsaka, may facetime naman. Araw araw babe. " sabi ni Pat.

"Kahit na. Iba pa rin yung makakasama ko talaga kayo. Heck, pano na lang kung late na akong magising? Di na ako bubuhusan ng tubig ni Lotlot para bumangon. "

"Well thats the whole point DK, its time for you to grow the fuck up! " wow salamat Luther ah! Tangna mo!

"Whatever! Kain na nga tayo! Kanina pa ako gutom eh. "

"Lagi ka namang gutom eh,  ano bang bago??! Diba Trick? Magkasing takaw kayo eh. Hahahaha" gaga talaga to si Pat. Hahaha

Um-order na lang kami ng pizza since walang gustong magluto sa kanila. Ako naman hindi maasahan sa kusina. Hahaha.

Pagkatapos naming lumamon eh nagkanya-kanya na silang uwian. The hell! Parang nalungkot ako bigla. Just thinking about being alone in a place I'm not familiar with makes my tummy squirm. Matagal ko nang pinaghandaan ang araw na to but wtf! Deep inside,  I'm still a baby and its a huge world out there waiting to swallow me whole! Haaaay.

*bzzt bzzt*

.. Daddy  💙 calling.. .. ..

[Hi Love]

Hey Dad..

[So?  Are you ready for your big day tomorrow?]

Honestly Dad? Im freakin' terrified!  Ive been looking forward to this day for such a long time, and now that its finally gonna happen, I'm chickening out!  I need you here Daddy.  Naiiyak na tuloy ako.

[Awe baby boo.. You'll be fine out there. I'll visit you naman very soon na anak. Kung wala lang  akong very very important business trip, I'll be there with you. And I'm sorry  anak. You know I'll be there as soon as I can cut loose sa work naman diba?]

Hay. Yes Daddy. I understand po. I love you Dad. I'll see you soon.

[I love you so much baby boo. Tulog ka na ha?  I'll wake you up tomorrow so you wont be late,  okay?]

Alright Daddy. Goodnight po.

******

Yep. You guessed it. I'm a big cry baby and a daddy's little girl. Pero kaya ko to! Laban lang DK!!  Di ka pinalaking mahina ng Mommy at Daddy mo.

Kahit naman siguro sino noh? Makakarelate sa akin. Takot akong mag-isa. I panick just thinking about it. It makes me anxious. Na aalala ko yung panahong pareho kaming depressed ni Daddy sa pagkawala nila Mommy at Damon. The loneliness was agonizing. Pareho naming di alam kung san magsisimula ulit. Pareho kaming nangapa sa dilim hanggang sa mahanap namin ang isat-isa ulit. So fuck it!  Im a big girl now,  and im taking over!

*************

A/N:

MEJO MAIKLI MUNA YUNG FIRST CHAPTER TOTAL INTRODUCTION PA LANG NAMAN.. ^_^ SO ANO? NAGUSTUHAN NYO BA ANG TISAY NA SI DK? MEJO BOYISH YUNG CHARACTER PARA MEJO MAIBA NAMAN.. HEHE.. LAGI KO KASI NABABASA SA IBANG MGA STORY NA MGA KIKAY O DI KAYA NERDY YUNG MGA GIRL CHARACTERS..

ANYWAY.... ANTAY ANTAY PO SA NEXT UPDATE HA? PROMISE SAGLIT LANG PO. GAGAWIN KO PO AGAD.. ^_^ DONT FORGET TO VOTE AND PLEASE LEAVE A COMMENT. I P.M NYO DIN PO AKO PARA SA MGA SUGGESTIONS. ^_^ HAPPY READING!!

Girl Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon