-Chapter2- *Picture Perfect*

242 6 0
                                    

(Yenna’s POV)

Yes! It’s my time to shine  Hi guys! My name is Yenna Cassandra Riaz! What a pretty name syempre MAGANDA AKO eh! Hahahaha. I’m an exchange student from Germany. Yep I’m from Germany. Wanna know why I’m here? Okay let me tell yah bout my story.

I’m from a not really but maybe a broken family. Ang gulo ko noh? Ganito kasi yan hiwalay ang parents ko, pero super close sila as in close! Si Dad nasa Germany that’s why I live there tapos si kuya naman nandito sa Philippines with mom. Gets nyo na? Good! ^__^

Nang nakauwi na ko sa bahay dumiretso ako sa kwarto ni kuya. Pumasok ako ng walang katok katok! Nakita ko syang tulog at nakatalukbong pa ng kumot.

Hinila ko yung kumot at sumigaw ako “HEY KUYAAAAAAAA!”

Napabaligtad namn si kuya, siguro nagulat sa sigaw ko xDD

“Hey Cassy! What’s wrong with you at nakasigaw ka?!” tanong nya.

“As far as I remember you’ve promised me na ikaw ang susundo sakin from school!”

“ Oh sh*t! I forgot. I’m sorry lil sissy, sobrang pagod kasi ako coz of training” ginulo nya yung buhok ko “Babawi talaga ako sayo next time. I’m really sorry”

“Pasalamat ka hindi parin ako nagsisisi na lumipat ako dito at iwan ang buhay ko sa germany to be with you kahit pinapaasa mo ko na susunduin mo ko”

“Aba dapat lang! Bakit sa Germany ba may ganito kaGWAPO na nilalang” pagyayabang ni kuya with matching pogi sign.

“tss. Yabang mo! Tara na nga ready na daw yung dinner sabi ni mom”

Umakbay naman sakin si kuya “Sakto gutom na kooo!”

(Sa Dinning area)

“OMG! Ang sarap talaga magluto ni manang. Namiss ko toh” bati ko sabay subo.

“Asus nambola kapa!” inabutan namn ako ni kuya ng cordon blue “There! Paborito mo yan diba?”

“Cassey darling hinayhinay lang baka namn mabulunan ka” concern na sabi ni mom “ by the way how’s your first day at Ellion Academy?”

I’d stop eating, and fixed my voice “ It’s very awesome! Finally I met Ate Aerine, the Famous Aerine Samonte”

“You’re Idol” amazed na tanong ni mom

“ Yep. Akala ko maganda na yung nakikita ko sa magazines at internet yun pala may igaganda pa sya sa personal. She’s very wonderful and adorable, mahinhin, matalino, maganda at super bait! She’s pretty perfect for me. And guess what?”

“What?” walang ganang tanong ni kuya.

“ Partner ko sya sa Photojournalism”

“Oh really? I guess I want to meet her personally” –mom

“Tama yan cassey, sumama ka sa mababait para naman mahawa ka sa kanila.”-kuya

“Nice joke kuya! Remember may atraso kapa sakin”

“Hey about you jett, how’s your training?”-mom

“It’s good. Todo training kasi 2 weeks nalang Interschool na”

“Buti sinali ka nila kuya?!”

“Cassey they won’t win without me!”-kuya

“Tss. Yabang mo!”

Medyo lumalakas na po ng hangin dto. Nga pla magkaiba kami ng school ni kuya, sa St. Marcus Academy kasi sya pumapasok. Makakalaban ng school namin sila kuya sa basketball at aaminin ko magaling sya. Siya lang namn ang team captain ng team nila.

She captured my HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon