Kabanata 6

1 0 0
                                    

Kinabukasan.....

Di ako excited mga besh! Kase 4:30 to be exact. 0_0! Di ako excited diba? Grabe! Andaming nangyari kahapon. WhooollllyyyyShitnessss... Since 9:30 am pa ang pasok ko. May 5 hours pa akong mag-isip... Mag-isip? Ahhh. Tungkol kay Jo. Juskoo. Issue nanaman itesss... Bakit ba naman kase sya naiinggit? Dahil ba may gusto sya kay Chris dati pa? Pero huh?

Akala ko ba 5 years na sila? Aishh. Wala akong maisip na dahilan jusko.. Kahaggard!

Christian's POV

Gusto kong tawagan si Alleahko. Kaso baka tulog pa iyon... Masyado akong excited.. Kami na ulit! Hindi na ako mag iisip pa kung ano bang nararamdaman nya araw-araw. Kung okay lang ba sya? May sakit ba? Hayss. Tawagan ko na lang sya...

Call....AlleahMyOnlyBabyGirl....

Ring...Ring...Ring...Ring...Ring

Alleah's POV

OHMYGEZZZ!!!! Tumatawag si Chris ko...

Incoming call... ChristianMyOnlyOneBebeOfMyLife... Hindi mahaba diba?

Sasagutin ko o hindi? Ay pakipot?

Sinagot kona yung call... "H-hello?"kinakabahan ako ano ba! First time ko ba 'to makausap? Jusko! Hindi na ako sanay.. Huhuhu... Hirap mag-adjust. I need help. Choss!

"Hello! Alleahko. Good mornight! Naistorbo ba kita sa pagtulog mo?"

"Hindi ahh.. Ang totoo nyan kanina pa ako gising mga 4:30"hihihi... Hindi talaga ako excited! "Bakit ka nga pala napatawag?"grabe di ko talaga alam PROMISE!

"Namiss lang kita Alleahko.. Iloveyou BabyGirl... Mwa mwa mwa!"Answeet grabe! Nilalanggam ako dito ano ba! Harott.!

"Uhhmm? Bebeko?"

"Yes? Alleahko?"

"Pwede bang magtanong?"

"Anything for you Alleahko. Ano yun?"

"Ahh, diba nung nakita ko kayo ni Jo na nagki-kiss 5 years na kayo?"wala e di ko na napigilan yung bunganga ko.

"H-huh? No. Di ba sabi ko sayo baby kasunduan lang ang lahat? Dahil diba sabi ko may mangyayaring masama sayo kapag hindi ko sinunod yung utos nya? Papayag ba naman akong may mangyari sa onlybaby ko."how sweet naman neto grabe. Andami ng langgam oh!

"Ahhh."

Nagkwentuhan kami sa phone mga 3 HOURS. Hindi kami matagal mag-usap.

"Oh sige na. Maliligo pa ako bebeko. Bye love you so so much! "

"Oh sige ako din baby ko."papatayin ko na sana pero.. "Wait lang baby ko di pa ako naga-iloveyou sayo e. I LOVE YOU TO THE MOON AND BACK BABY! I WILL LOVE TIL MY LAST BREATHE! MWA!"wala na! Kinikilig nanaman ako. Ihhhh! Choss. HAHAHA.

"Oh sige, i love you too. Mwa mwa!"wala na akong nasabi pasensya! Tao lang tao lang!

Toot...Toot...Toot...Toot...Toot
                Call ended...

*

Nagsisintas na ako ngayon sa sala. Di muna ako kakain ngayon isa syang malaking SAGABAL. Sagabal nga ba? Hindi naman siguro. Hindi ba ako susunduin ni Kate? Ay may susundo pala sakin. Sorry! Nasanay lang..

Tok... Tok... Tok... Tok... Tok...

Ohmygeeezz! Si Chris na ba yun? Binuksan ko yung pinto at si Chris nga yun! Grabe ganun pa din sya gumalaw sobrang bilis biruin mo mga 30 minutes mula kanila hanggang dito e 9:00!0_0.. 30 minutes nalang. Bumalik na ulit ako sa sofa at isinuot ang kabilang sapatos.

"Bakit ka nagmamadali?"jusko
Nagtanong pa talaga no? Di nya ba alam na 9:00 na?!

"9:00 na Chris!"

"Anong 9:00 pinagsasabi mo dyan?"

"Tignan mo yung orasan."

"Hala! Shit.. Diba walking distance naman dito yung school?"

"Yeh"

*SCHOOL*

Anong problema bakit nakatingin sakin tong mga to? Psh. Balakayojan. Hmmp!

Nasa room na kami at wala silang lahat si Jo lang? Ay diko nga pala sya kaibigan. Pero seryoso tatlo lang kami dito? Nanadya e. Buset!

THAT AWKWARD MOMENT!!! JUSMEE! HOLYSHEMSS!

Nabalot kami ng katahimikan.. Gezzzz...

"So, ano na? Tutunganga nalang kayo dyan?"isang boses na pamilyar sakin... KATE! Ay salamat naman at dumating na 'tong bruha nato. Medyo, natauhan ako dun kaya pumunta na ako sa upuan namin... Pati si Chris at Joan.

"Ano ba yan! Sino ba nagplano nyan!?"pabulong na sigaw sakin ni Kate

"Ewan ko nga e. Pagdating na nga lang namin ni Chris dito ayun kami lang tatlo."sagot ko sa kanya na pabulong rin.

"Ayyy! Iba din e no?"tumatawa sya pero mahina lang. "Ang galing mo TADHANA! ISA KANG ALAMAT!"at ayun di na nya napigilang mapasigaw...

"Why are you shouting Ms. Esceno?"sabi ng professor namin. Pft.

"Ahh? Ma'am?"tumayo sya at nagpaumanhin kay Ma'am Guido. "I am sorry."

"Ayan ano pala be?"

"Wala."sabay umirap sakin. Che, sundutin ko yang mata mo e. Gusto mo?

"Gusto mo sundutin ko yang mata mo? Ha?"

"Sabi ko nga e diba?"hmp!

Aral

Aral

Aral

Aral

Natapos na ang apat na asignatura at..

Kring... Kring... Kring... Kring...
BREAKTIME!

Inaya na ako ni Chris at pansin kong medyo malungkot si Jo pero feeling ko mas nangingibabaw ang inggit at galit nya sakin. Hays. Di ko nalang sya pinansin at sumama na kay Chris...

*

Kinuha na nya yung order namin sa mcdo kami kumain kase yun ang pinakamalapit.

"Oh? Bakit ka nakatingin?"nang mapansin kong nakatingin sya. Nakaka distract masyado. "Gandang-ganda ka nanaman sakin. Alam kong maganda ako! Pero pinapaalala ko sayo baka matunaw ako ha?"pagbibiro ko para di masyadong AKWARD!

"Wala lang! Kinikilig at di parin ako makapaniwala na ako na ulit ang nagmamay-ari sayo"iba din to! Jusko. Feeling ko ang pula pula na yung pisngi ko!

Di ko na lang sya pinansin. Di pa ako makakain neto.

"Ano oras na?"

"12:30. Bakit?"

"Tara na!"aya ko sakanya. Nagpapahinga nalang kami dito. At 1:00 na magsisimula ang next subject. "Sige ka, baka malate tayo.!

"Kiss muna."hays. Papakipot pa ba ako? Sige. Pakipot mode muna ako.

"Ayoko, tara na. Public 'to baka nakakalimutan mo."e totoo naman e public to. Pero mas nangingibabaw ang pagpapakipot ng lola nyo. HAHAHA. Chararat XD

"Anubayan!"sabay nag pout ang loko. Hays. Why so cute ng bebeko. "Sa cheeks lang naman e. Pleasee :("

"Sige na nga. Isa lang ha?"

"Oo nga."at sa hindi ko inaasahan iniharap nya sakin yung mukha nya dahilan para mahalikan ko sya sa labi. Na HOKAGE nanaman nya ako! "Aray!"kumindat sya sakin habang hinihilot yung kaliwang braso nya. Ok na yan sayo! Hmp. Buti nga yan lang e.

"Tara na nga!"aya ko sakanya at sumama na sakin.

Tuloy Parin(take2✌) Where stories live. Discover now