Sydney, Australia
"Beb, what time ba tayo lalabas?" Alyssa asked.
"Mga around 8pm daw sabi ni Mico. Kitain muna daw nya yung friend nya. Why?" Cha said.
"Bored na kasi ako eh. Gusto ko lumabas at mag gala gala." Alyssa.
It's 4pm and sobrang sakit na ng katawan nya sa maghapong paghiga.
"Sure beb. Let's go out. Ikaw lang naman hinihintay kong mag-aya eh." Cha said while fitting dress that she bought last night.
"Ikaw naman kasi nagtutog ka lang ng nagtutulog. You owe me one kwento pa." Cha added.
"Okay, okayyyyy! Kkwento ko na sayo tonight! Bar tayo later, G? Lasingin mo ko para makwento ko" Alyssa said laughing..
"Wowwwwww Alyssssssa Valdez!!!!! Nag aaya kang uminom? Totoo ba tong naririnig ko sayo? May sakit ka ba?" Tuwang tuwang sabi nito na may pag slow clap pa
"Sira! Syempre joke lang. You know how I hate drinking. Kadiri kaya lasa nyang alak." Sabi nya saby irap kay Cha.
"Hay naku beb. Wag mo kong jinojoke. Mapagpatol ako. G tayo sa Arq tonight. Party party tayo. Di malalaman ni Migs to, promise!!" Cha said.
"Eh kung naliligo ka na bruha ka. Dami mo pang sinasabi. Bilisan mo na bago magbago isip ko." Alyssa
Cha hurriedly grab her bathrobe and run straight to have shower.
"Sira ka talaga!" Pasigaw nyang tatawatawa.
She stood up and look for some nice dress na isusuot para sa pag alis nila. She then think pano kaya kung okay pa sila ni Migs. For sure hindi nya maiisip mag inom. Nuff of thinking Alyssa. Napaka Gaga mo talaga. Gagaaaaaaaaaaaah!
She laughed at herself. She's really gaga for thinking Migs at this time. She chose a short black dress para diretso bar na after malling.
She opened her phone and message Donna.
"Hoy, Bruha! I'll go out to some bar tonight and drink the whole night. What do you think? Does it sound great? Hahaha. Missyou bes! Catch up pagbalik ko." Then close her phone.
She lay down on the bed while waiting for cha to finish her shower.
....
"Anak, when are you planning to get married? Gusto na naming magkaap" Mozzy said. Mother of Kiefer.
"Mi, girlfriend nga wala yan si kuya pagpapakasal pa kaya? HAHAHAHAHA" Dani laughing.
"Mi, eto na naman ba tayo? Ilang beses ko ng sinagot yan tanong mong yan diba?" Sagot ni Kief.
"You ha? Tell me. Are you gay or what? Maiintindihan ko naman, Anak" Mozzy
Dani continued laughing while browsing her phone.
"Eh mauunahan ka pa ata Thirds eh! Lagpas 20 na ata ang naging girlfriend non. Tama ba Dans?" Mozzy added.
"Baka lagpas 30 na nga, Mi! Haha." Dani
"Ma, uulit ulitin ko sayo, sainyo.. na i haven't met the girl of my dreams. Gusto ko kasi first and last. Ayoko nung mga playtime na relasyon." Seryosong sagot nya.
"Naku eh.. bilisan mo na. Tumatanda na kami, gusto na namin magka-apo ng Daddy nyo. Wala na kaming ibang mahihiling pa kundi iyon" Mozzy.
"We'll see, Ma! We'll see!" Sagot nya sabay beso sa Mami nila.
YOU ARE READING
Sweet Serendipity
FanfictionMy first story just because I am an avid fan and follower of Alyssa Valdez and Kiefer Ravena. This is kinda different as I didn't use names of their friends. Basta. Ibang storya!