Copyright © 2014 by Marj P.
ALL RIGHT RESERVED
No plagiarism.
" Manunuod ka ba ng Liga mamaya ate Juris? " - tanong sakin ni Pauline.
" Oo naman, pwede bang Hindi? " - nakangiti Kong sagot.
parang kelan lang hindi ako mahileg manuod ng liga pero sa tuwing naiisip ko na mapapanuod ko na naman siya mamaya.kinikilig na naman ako. sino ba naman Hindi kikiligin? pogi na, magaling pa mag basketball. lahat ng laro niya, Hindi ko pinapalagpas kahit sobrang aga pa yan, kahit tirik pa ang araw, kahit last game pa yan mapanuod lang siya OK lang sakin.
" Umamin ka nga . sino ba ang crush mo dun at todo supporta ka ? kulang na lang magdala ka ng banner at poster e " - intriga sakin ni Pauline.
syempre Hindi ako aamin. Tama ng ako lang ang nakakaalam. kuntento na naman ako sa patingin-tingin lang. crush lang naman e. kaso nakakahiya aminin kasi mas matanda siya sakin tapos tropa pa siya ng pinsan ko. malalagot ako Kay kuya Macky nito pag nalaman kaya dapat Hindi ako magpahalata.
" wala no. tyaka umayos ka nga. mga senior na yung ah. mga kuya ko na yun " - palusot kong sagot.
"age doesn't matter couz. tyaka daaaaa... 27 pa lang naman yung mga yung ahh. makasenior ka naman diyan. BTW be ready 5:00 start ng game" - sabi niya Sabay umuwi na sa kanila para mag-ayos.
Syempre dahil excited ako, kanina pa ako naka-ayos .kailangan laging prepared baka mapatingin Si dexter e.
haiii akalain mo, dati naman wala akong hilig manuod ng liga, pero nag bago yun Simula ng mapanuod ko siya.
flashback
may interbaranggayleaguedinnoon.
atdahilwalaakonghiligmanuodngbasketballmalibannalangkungslumdunk , nanditolangakosakwartokonanunuodngkoreanovela.
" atejuris , andiyanka ba? - katok ni Pauline sa kwarto ko.
"Oo. bakit" -sagotkohabangbinubuksanangpintongkwartoko.
" Samahanmonamanakomanuodngliga, suportahannaman natin angbaranggay natin" -Pauline
" ayokonga, kita mongnanunuod ako ng princess hours " -tanggiko.
" dalina. ililibrekuyangfrench fries samahanmolangako." -Pauline
at dahil weakness ko ang frenchfries pumayag na din ako.
saka curiousdinakokungmagagalingbatalagasilamag basketball.
nag-ayoslangakoatpumuntanadinkamisaplaza ..Hindipanagsisimulaanggame.
" Siguraduhinmolangnamagagalingangmgaplayersngbrgy natin ah ..naku. pinalampaskoangisangepisodengfavoriteKongkoreanovelaparalangditodapatmanalosila " -iritangsabiko.
" ano kaba? kilala moSikuyadexterdi ba? sabaranggay natin siyakasama. MVP yun nung collegedaysnil anikuya macky kayasurenayannatayoang panalo" -Pauline
SyemprekilalakoSidexter, tropa yun ng pinsan KongSikuya Macky nakapatidnamanniPauline. peroHindikamiclose, HindikongaAlamkungkilalaakonune.
matagalko nang naririnigna magaling nga daw Sidexter, perongayonkolangsiyamapapanuod. malalaman ko na kung talagang magaling nga siya baka kasi puro yabang lang.
nag-umpisanaanggame. firstfiveagadsiya. anglakasagadngsigawan..panoba nman , pogikasiitongSidexterang daming fans..
atdahilcuriousako, saKanyalangakonakatingin. pinapanuodbawatgalawniya.. in fairness, walangsablaysathreepoints, magaling kumuhangrebound, magaling mang-agaw ngbola.halos Kalahati ngscoresiyaanggumawahmmmpimpressive.. MVPngatalagasiya..
"ano ? di bamagaling? naniniwala kana? hearthrobepasacourt ! " -sabisakinniPauline
" ahhh .Oona !" -sagotkonaKaydexterpadinnakatingin.
bakitbaHindikomaalisangtinginkosaKanya..tsssk
10 second left nalang. naKaydexterangbola.
tumakbosiyapapuntasaring , nilagpasanniyalahatngsumubok agawin saKanya ang bola.
anggaling...
huminto siya. atshinootangbolahabangnakangiti.
threepoints !! baranggaynamenangnanalo. angscore 100- 70
napatulalaako. thatsmile ! takemybreathaway. Hindikomaexplain, bakitangbilisngtibokng puso konungnakitakosiyangumiti..
- Marj P.
*********
A/N: to be continue ... :)
BINABASA MO ANG
I Secretly like him ( One Shot )
Teen FictionCRUSH - a strong feeling of romantic love that is usually not expressed or does not last a long time