Alicia's POV .
Nandito ngayon ang kapatid Kong si Azzyrien kasama ang anak nyang si amythest upang dumalaw.
"Tita, isa mo lang po ba dito sa secret house na to?" Tanong Ni amythest sa akin.
"No amythest. I'm with my daughter." Sagot ko
"So meron po akong cousin? Bakit po di nyo sya dinadala sa bahay para po may kalaro ako" masayang Sabi Ni amythest. Di ko alam ang sasabihin ko nong mga oras na yun Kay amythest. Paano ko ipapaliwanag sakanyang Hindi pwede.
"Alam mo amythest anak, nag-aaral ng mabuti yung anak Ni Tita Alicia mo. Kaya di sya pwede makipaglaro sayo." Pagpapaliwanag ng kapatid ko.
"Ako din naman po nag-aaral ng mabuti but I have a time to play." Sagot naman ng pamangkin ko.
"Ahm kasi amythest-" mag sasalita pa Sana si azzyrien ng biglang umalingawngaw ang boses Ni Jacob.
"Mommy!!" Sigaw Ni Jacob mula sa taas. Panigurado gising na sya.
Agad akong tumakbo sa taas para kunin sya.
"Jacob bakit ka ba sumisigaw? Diba Sabi ko sayo wag kang matakot kapag nagising kang walang katabi. Jacob naalala mo paba yung sinabi ko.sayo kagabi. Nandyan ngayon sila amythest at yung kapatid ko so behave okay?" Bilin ko sakanya at nag nod naman sya.
Agad ko na syang binihisan at tuluyan na kaming pumunta sa baba.
"Mommy Tita!" Sigaw nya habang tumatakbo Kay azzyrien.
Halata ang pagkagulat ng kapatid ko sa ginawa Ni Jacob Pero nagawa parin Ni rien na salubungin ng yakap si Jacob.
"Mukhang ang isdang matagal nawalay sa dagat at nabuhay sa aquarium sa loob ng maraming taon, maamoy at maamoy , at makilala't makikila parin nito ang dagat." Sabi ko sa kapatid ko.
So eto pala ang pakiramdam ng nasa isang sinehan. I wonder what's the ending Pero Sana, it's a good and happy one. Para bumalik na ang kalahating nawala sakanya.
---------
Maghahapon na rin bago tuluyang umalis sila azzyrien. Alam Kong kaming apat ay nag-enjoy ng sobra sa buong mahapong ito. Alam Kong sobrang saya nila.Dali Dali Kong kinuha ang cp ko sa bag ko.
"Jacob, come here. Picture tayo tapos isesend natin Kay Tita mommy mo"
Agad namang lumapit si Jacob. At ng makapag picture na kami, agad ko yung in send Kay azzyrien through messenge na may caption na 'Pwede kayong dumalaw dito hanggat gusto nyo. Alam mo naman na lahat gagawin ko para sa pinakamamahal Kong kapatid' with matching smiley.
Agad naman syang nag reply.
'Sis, tommorow's another painful day. At least this day gave me courage. Thank u. You did well. I love you ate'
I hope you can bear it my lil'sis. Just a little time and you'll be fine. Everything will be back in normal.
BINABASA MO ANG
Everything About Us Is Forbidden
RomanceKahit saang anggulo ko tignan, Hindi pwede. Kahit anong bagay na gustuhin natin, hindi maaari. Kahit pareho tayo ng nararamdaman, dapat pigilan. Dahil ang mundo nating dalawa, ay sadyang magka-iba coz 'Everything About Us Is Forbidden' Pero pwede ba...