Azzyrien's POV ...
"Hey hon. Are you okay?"
"Huh?" Tanong ko sakanya
"Kanina ka pa wala sa sarili mo. Are you not feeling?" Tanong sakin Ni gelo.
"No I'm fine. I'm sorry."
Tapos nag nod naman sya. Ngayong araw na to, nandito kami sa isang private resort ng mga hankins para sa business party. Although magkaaway ang daddy ko at ang namayapang si Mr. Hankins, nandito parin kami bilang business partners ng mga hankins. Pa bankrupt na ang kompanya namin kaya naisipan Ni dad na ipagbili yung kalahati. Hindi naman alam Ni dad na si Lucas hankins ang nakabili. Huli na nalaman Ni dad. Huli nya na kasi binasa yung mga papers. Kaya kahit ayaw Ni dad, nandito kami ngayon.
Ilang oras narin kaming nandito. At ngayon nga ay nakatulog na sa bisig ko si amythest. Habang pinagmamasdan ko ng tahimik si amythest, di ko sinasadyang mapatingin Kay Lucas na buhat buhat ang anak nya. Na kasing edad rin Ni amythest. Napansin ko rin na palapit sila Lucas at sila dad sa pwesto ko.
"So eto pala si Azzryrien. Napakaganda ng anak nyo Mr. Vellarde." Sabi nong asawa Ni Lucas. Janina yung name.
Pansin ko namang bumulong si Lucas sakanya na dahilan para mapangiti sya.
"So anak mo na yan azzyrein? Ilang taon na? She really looks like you kaya maganda sya. Akala ko pa naman magiging kamukha Ni gelo." Nakangiting Sabi nya.
"Mag 7 na si amythest. At okay na rin na si azzyrien naging kamukha nya. Para makuha nya ang ganda Ni rien." Nakangiyti namang sagot Ni gelo.
Time na para bumalo.
"Uhm, yan na ba yung anak nyo? Uhm parang di nyo kamukha?" Nag aalangang sagot ko. Kita ko naman sa mata Ni janina at Ni Lucas ang pag kainis kaya nagsalita ulit ako.
"Don't get offended. Kamukha kasi ng anak nyo si Mr. Hankins. Sa side nyo pala Lucas nakuha nong anak nyo yung facial feature nya." Tuloy tuloy na Sabi ko. Pansin ko na wala na ang inis sa mukha Ni Lucas Pero mas lalong bakas sa mukha Ni janina ang pagkairita. Ano bang problema nito.
"Nga pala azzyrien hindi mo na ba pasusundan si amythest?" Halatang nananadyang tanong nya.
"No. Okay na ako sa dalawa" sagot ko
"Dalawa?? May kapatid si amythest?" Gulat na tanong nya.
"Hindi yun ang Ibig Kong sabihin. Dalawa kasi si amythest at si gelo" sagot ko naman. Hay nako. Ginalingan ko na naman...
"Ahh okay. Tara let's drink?" Alok nya sakin
"I'm sorry Pero kailangan ko ng umuwi. Ayaw Kong maabala ang Tulog na amythest. May contest pa kasi tong sasamahan bukas. So please excuse me" paliwanag ko at nag nod naman sila. Nagpaalam na rin ako Kay dad at Kay gelo.
Medyo nagulat nalang lang ako ng halikan ako Ni gelo para sa goodbye kiss. Alam Kong nakatingin ngayon sakin si Lucas. Sa tingin ko kailangan ko na talagang umuwi...
BINABASA MO ANG
Everything About Us Is Forbidden
RomanceKahit saang anggulo ko tignan, Hindi pwede. Kahit anong bagay na gustuhin natin, hindi maaari. Kahit pareho tayo ng nararamdaman, dapat pigilan. Dahil ang mundo nating dalawa, ay sadyang magka-iba coz 'Everything About Us Is Forbidden' Pero pwede ba...