Enjoy!!
******************************"Ahhhhhhh!!!"
"Sige mahal na reyna iri pa konti nalang!!"
"Ughhh!!!!!! Ahhhhh!!!"
"Uwahh!! Uwahh!!"
"Babae, babae ang inyong anak kagaya ng sa prospesiya mahal kong reyna."
"Kaygandang bata ng inyong anak mahal na reyna"
"Akin na ibigay mo siya sa akin"
"Eto po"
"Ang ganda mo nga anak ko, kamukhang kamukha mo ang iyong ama, tanging ang mga mata lang ang namana mo sa akin, hindi ba Laria?"
"Opo mahal na reyna ang mga magagandang kulay berde nyong mga mata ang tangi nya lamang namana sa inyo at ang kabuuan ay sa kanyang ama nanggaling"
"Siya nga"
*boooooogggggshhhhhhhh!!!*
"Ano Yon?!"
"Sandali lamang mahal na reyna at ito'y akong titignan"
"O sige mag-iingat ka Laria"
"Oo, mahal na reyna"
*makalipas ang ilang minuto ay bumalik si Laria*
"mahal na reyna sinusugod ng mga taga black land ang palasyo!"
"Siguradong nalaman na nila na ipinanganak na ang itinakda, at sigurado din akong Andito sila upang patayin siya."
"Anong gagawin natin mahal na reyna?"
*bbbooogggssshhh!!*
"Ilalayo mo dito ang aking anak , dadalhin mo siya sa mundo ng mga mortal mas magiging ligtas siya doon, lalagyan ko siya ng mahika upang hindi siya mahanap mga kalaban at pagdating niya sa wastong edad ay ibabalik mo siya rito upang tuparin ang nararapat"
"Pero pano kayo mahal na reyna?"
"Kailangan ng mga makikipaglaban at magtatangol dito sa ating palasyo at kaya ko ang sarili ko wag kang mag-alala"
"Opo"
"Kunin mo muna ang prinsesa ""Eto po ang prinsesa mahal na reyna"
*umilaw ang mata ng reyna*
"Akin munang patutulugin kapangyarihang dumadaloy sa iyong katawan upang kalaba'y di ka matagpuan, ngunit pagdating ng iyong ika-labing walong kaarawan ito'y magigising muli at ika'y babalik dito upang tuparin ang nararapat"
*bumalik sa dati ang mga mata ng reyna*
"Ito na Laria, umalis na kayo , mag-iingat kayo at siguraduhin mo pagdating ng tamang panahon ay ibabalik mo siya dito dahil siya lamang ang makatatalo sa Prinsipe ng mga black land"
"Masusunod mahal na reyna"
"Mag-iingat kayo"
"Opo"
*********************
Kumusta po ang prologue?
Thanks for reading
BINABASA MO ANG
Magic Academy: The Powerful Princess Of Hestia Kingdom
FantasyAkala ni Ashanti ay kilala na niya ang buo niyang pagkatao ngunit siya'y nagkamali. Marami pa siyang hindi alam tungkol sa sarili niya at Isa na sa mga yon ang pagiging itinakda niya. Samahan natin siya sa mga kakaharapin niyang problema at kung pa...