Chapter 1: Worst Day

299 16 12
                                    

Chapter 1

*Worst Day*

***

Erza's POV'

“What bablik na little brother ko next week?! O.o”  gulat na tanong ko. 

teka bakit mas una niya pang nalaman ako kaya yung kapatid. 

“Oo nga! Sabi niya saken last night. Hindi ko na lang nireplyan :3 Hehe!” 

Ehem! Last night daw oh, Edi it means may communication sila ng bestfriend ko. 

Bakit di niya pa sinasabi saken. Sa iba ko pa tuloy nalaman, Unfair! Tampo na ako sa kapatid ko. T3T

Ay may gusto nga pala yung kapatid ko sa kanya -___- Ang slow ko naman talaga. 

Baka later niya pa saken sabihin. 

Oh! By the way, hindi pa pala ako nagpapakilala. Sorry naman. 

I’m Erza Scarlet Brinley. 17 years old and Sophomore College sa St. John Academy. 

Ang weird ng name ko no. Fil-Am kasi ako. American si Dad ko and Filipino si Mom. 

Fluent ako mag English pero mostly conyo ako.

Anooooo daw?? Haha.! Nagmigrate kami dito ng family ko. Naiwan sa States ang Ate ko at ang bunso kong kapatid na lalaki.

Kasama ko ngayon ang best friend kong si Shally. 

Andito kami sa favorite naming tambayan sa school cafeteria. First day of school namin ngayon. 

Kaya wala pa masyadong ginagawa. 

“Ang unfair naman ni Elijah! Bakit sayo niya lang sinabi? Magtatampo ako sa mokong na yun pag-uwi nya.” - Sabi ko tapos nag-pout habang nakasimangot. 

“Haha! Grabe ka naman Besh baka isusurprise ka ng magaling mong kapatid” Sabi ni Shally. 

“Waaaah! Oo na lang” Yan na lang ang nasabi ko.

***

Papunta na ako ngayon sa class ko. 

Naghiwalay na kami ni Shally iba kasi ang kinuha niyang course eh. 

Pagkapasok ko sa room ay lahat ng mata nasa akin. Bakit kaya? Nakakatakot yung tingin sakin ng mga babae. 

Ngayon lang ba sila nakakita ng maganda? Grabe ka naman Erza first day pa lang mukang may haters kana.  

Parang kulang na lang eh matunaw na ako. 

Hindi ko na lang sila pinansin at dumiretso na lang ako sa upuan sa may gilid at doon umupo. 

Kinuha ko ang iphone ko at sinuot ang earphone. Makikinig na lang ako ng music. (NP: RED)  

Wala pa kasi yung prof namin. 

After one century dumating na ang prof namin. Joke! After 20 minutes lang, ang OA ko talaga.  

Nagsimula na siyang mag discuss ng kung ano-ano dahil matalino ako nagets ko kaagad.

Habang nagtuturo siya may pumasok na isang lalaki at dumiretso lang kung saan may vacant seat.

Bago pa siya makaupo ay nagsalita ang prof namin. 

"Good Morning! Mr. Arcilla!" Sabi ng prof namin na halatang naiinis.

Di siya pinansin at dumiretso lang sa upuan niya. Bigla naman napahiya ang prof namin kaya nag walk-out. Haha! Walk-out agad masyado namang madamdamin tong prof namin. 

Perfect Love Goes WrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon