Chapter 4
^Ellie^
***
Erza's POV'
Dumiretso ako sa parking lot pagkapasok ko sa kotse ko ay pinaandar ko na to ng mabilis. After 8 minutes nasa harap na ako ng gate namin. May nakita akong dalawang kotse at kilala ko kung kanino yun, Kay Elijah pero yung isa ewan ko. Pumasok na ako sa bahay at sinalubong agad ako ni Elijah.
"Hi Ate! I'm back!" - nakangiting bati niya.
"Waaaaaah! Panget namiss kita ^_^"- sabi ko sabay yakap sa kanya. Ayy nakalimutan ko na nagtatampo pala ako sa kanya pero hayaan mo na. Hehe! Namiss ko talaga siya e.
"Wait lang, Jaja sabi ni Shally next week ka pa daw uuwi?" sabi ko tapos humiwalay sa yakap niya.
"Haha! E gusto ko ngayon na."- sabi niya ay baliw talaga to. 15 pa lang pala siya pero mas matangkad pa siya saken. Kainis noh -____- Nagtataka ba kayo kung bakit may kotse na siya? E 15 pa lang XD Diba bawal pa yun.. Haha! Syempre may driver siya. Pero ang alam ko lagi niyang tinatakas ang kotse niya kapag inuutusan niya yung driver niya na i-check kung may flat sa mga gulong. Pasaway talaga to. :3 Pinahirapan pa ang driver namin na makauwi. Btw, I call him JAJA. Uhmmmm the reason is wala lang XD Hanuuu daw :P
"Geez. You just missed me lang naman e."- natawa naman siya sa sinabi ko.
"You really know me Ate Ersssha"- sabi niya. Haha! nagbaby talk pa siya XD Ang cuteeee ^O^
"Ate ayusin ko lang gamit ko sa room ko ah tapos bonding tayo later :)))"
"Osigeee :)"- tugon ko sa kanya.
Bago pa siya pumunta sa room niya ay may tinanung siya. "Ate. By the way where's Mom?"
"I know she's in Cebu."
"What? E pano yung boutique?."
"Ah iniwan niya muna kay tita. She followed Dad in Cebu e."
"Why?"- tanong niya at may halong pagtataka sa mukha niya.
"I don't know. Maybe namiss niya lang si Dad."- Sabi ko at umakyat na sa room ko.
Pagkapasok ko ay humiga na kaagad ako sa kama ko grabe napagod talaga ako ngayong araw. Hmmm.. 6pm pa lang pala ngayon hindi pa masyadong gabi. Ang aga ko naman yata umuwi.
Biglang may kumatok sa door ng room ko, baka si Elijah lang yun. Namiss niya yata agad ako.
"Come in"- sabi ko pero walang nag-response, ayy baka umalis na yung panget na yun. Charooot! pero gwapo talaga siya, syempre maganda ang ate e. Hmmmmm.. bahala siya. Tinignan ko ang phone ko kung may message, pero wala naman kaya binato ko na lang sa kama ko XD Pagkatapos ng ilang minutes may nag-knock ulet sa door. E sa tinatamad akong tumayo keya sumigaw na lang ako. "Buksan mo na nga!!" - sabi ko pero wala pa ring nag-response at patuloy pa rin siya sa pagkatok. Tss nakakainis na ah -.- nananadya talaga to si Jaja e. >.
"Buksan mo na nga!"-ulet ko.
"The door is lock"- sabi niya. Hala bakit iba yung boses? Parang hindi si Jaja. Patuloy pa rin ang pagkatok sa pinto.
Nag-beep yung phone ko and I have 1 message from Elijah. In-open ko ito at ang nakasulat dun ay "Ate Erza. Lumabas muna ako ng bahay, bibili lang ako ng snacks." Omo O___O lumabas pala siya at ako lang dito sa house wala ang maid namin day-off niya today. Pumunta ako sa may window at nakita kong lumabas na yung car ni Jaja sa gate. So... hindi pala siya yung kanina pa katok ng katok. E sino naman kaya? Baka magnanakaw o kaya rapist. O__O Iniwan yata ni Jaja bukas yung pinto. Lord di pa ako handa sa mga ganitong bagay. Please help me.
I'm back in my sense nung magsalita ulit siya. "Hey! Open the door."
OMG! What to do now? Ok don't panic Erza stay calm. Inhale exhale. Nung napakalma ko na yung sarili ko kinuha ko yung fish bowl sa small table beside my bed then nag-abang ako sa pinto tapos parang kinakalikut niya na yung door knob.
Ok mukang gusto yata masaktan ng isang to ah. After a few minutes inikot niya na ang door knob at bumukas na ang door paunti-unti. Then nagbilang ako,
1*
2*
3*
*CRASH* *POW* *SMASH* *BAMM* *BANG* *KABOOM* *WHOOOOSH* *SPLAT* *WHACK*
Yan lahat na ng sound effects XD Haha! Binasag ko sa ulo niya yung fish bowl tapos *BLAAAGHH* napahiga siya sa floor nawalan yata siya ng malay tapos kinuha ko yung gold fish na nalaglag at nilagay ko muna sa flower vase then kumuha ako ng rope at tinali ko ang kamay niya at paa.
Ok matignan nga ang mukha neto. OMG! Ang gwapo tapos ang kinis ng kutis niya at hindi siya mukang magnanakaw O__O Ghaaad! May gwapo bang magnanakaw? *O* baka nga meron. Hmmmmm.. antayin ko na nga lang si Jaja umuwi para madala na to sa police station, Trespassing kaya siya. -___-
***After 5 minutes****
Wala parin siyang malay. Narinig ko na may bumusina sa labas ng bahay, for sure kotse na ni Jaja yun. Keya naman bumaba na ako kaagad at pumunta sa gate para buksan ito. Pagkabukas ko ay pumasok na ang kotse niya at bumaba na siya at may dala siyang pizza at ice cream. Omo *O* mga favorite ko ^___^ Okay may kailangan pa pala akong ayusin.
"Jaja! Tara sa room ko! Dali may rapist yata o magnanakaw o keya murderer, parang sa Scream." -Sabi ko at mukang nagulat pa yata siya at umakyat na kami sa stairs.
Binuksan niya ang pinto at nung nakita niya yung sinasabi kong magnanakaw ay tumawa siya ng sobrang lakas tapos pagulong-gulong pa siya sa kama ko. Baliw to anyare kaya dito -.-
"Hoy! Jaja why are you laughing?"
"HAHAHAHAHA! HAHAHAHAHAHA!" - tawa niya. Ok. grabe nakuha ko talaga yung sagot sa tanong ko e -_____-
Binatukan ko nga siya at tumahimik naman siya. Pero parang pinipigil niya lang yung pagtawa niya. "You're so noisy! baka magising pa yan! Call the cops now!" -utos ko pero di niya sinunod at pumunta pa siya dun sa lalaki at tinangal niya yung tali habang tumatawa.
"Hey! What the hell you're doing?!!"- pasigaw kong sabi.
"tinatanggal yung tali. Haha!"- sabi niya tapos tumatawa pa rin siya.
Pagkatanggal niya ng tali ay kinausap niya to at parang ginigising niya. "Hey! Dude wake up. You're free now from this crazy girl." - What? Ako pa ang crazy ah -.- siya nga tong pinakawalan tong lalaki na to e.
"Jaja! itigil mo na nga yan!"- Sigaw ko.
At biglang nagising na yung lalaki. Hinimas-himas niya yung ulo niya kung saan ko siya natamaan ng fish bowl. "Hi Erza!" - sabi niya habang nakangiti.
to be continued ....
==========
Annyeong :) Hindi pa po tapos ang chapter na ito :3 nakita niyo namang "to be continue" ee.. Hehe :D Btw, Mianhe kung ngayon lang nakapag-UD super busy po kasi :( pero sana basahin niyo pa rin tong story ko :(( 10 votes for the continuation of this chapter. :) Gomabseubnida ♥
Follow me on twitter @gwenxtorres
-Gwen ♥
BINABASA MO ANG
Perfect Love Goes Wrong
Teen FictionWhen you think how strong he is on letting go the one he loves. Don't you think it's painful enough to break your heart? It's obvious that he's not happy being with you. Wag nang tanga please? Can't you see? It's killing him to be with you, not to h...