Chapter 4 : Lesson to Study

996 21 1
                                    

A/N :

thank you po sa lahat ng nagbabasa at sa lahat ng sumusoporta sa story ko. thank you po. nakakatuwa yung mga feedback nyo. hehe :)

sana po wag po kayo mawalan ng suporta para sa stories ko. please vote po kung nagustuhan nyo talaga. thanks !

**********

**Day 4 **

***********

SHARLENE

day 4 na, hindi pa rin nya ako pinapansin. nakakainis. sana magkabati na kami ng besfriend ko. ayoko ng ganito. and hirap sobra. atsaka mas lumalala pag tumatagal. huhuhuh.

sana pagdating ng araw, bumalik sna yung dating kami. yung sabay kami umuwi. itretreat nya ako sa mini stop. tas sabay kami papasok. nakakamiss talaga yung ganun. huh! sana mangyari ulit yun. ano ba kasing gayuma ang pina inom ng alexa na yan kay nash eh! yan tuloy, nasira ang friendship namin ni nash!

sana hindi nalang nya nakilala si alexa. dahil sakanya nawala ang lahat and hindi alam ni alexa na nakakasakit na rin sya. ano kaya ang dapat kong gawin? kakausapin ko ba si alexa? or bigyan ko muna ng time ang sarili ko? dahil pag tumatagal sumasakit talaga.

*********

ALEXA

ang saya naman.  leader si nash ng group namin at syempre nanalo kami! buti nalang na sya ang naging leader. baka kung hindi kasi sya, baka nga-nga nanaman kami. pero di ko alam kung ano yung tinuturo nung  teacher namin. algebra ba yun? hindi ko pa na encounter yun eh !

sana turuan ako ng sir angelo namin. sana talaga. gusto ko mag special classes sa math right after dismissal, kasi i wanna know kung ano talaga yun eh! sa australia kasi, pang 3rd year yun. eh 2nd year palang nman ako ah. diba masyadong advance tong school ko?

anong problema nung sharlene na yun? bakit ayaw na nya si nash? diba mag bestfriends sila? yun kasi sabi saakin ni nash eh. matagal na silang bestfriends simula pa nong grade 1 sila. ewan ko nga eh kung ano nangyari. nakakabwisit na sya !nakakabwisit na sya!

**********

NASH

bakit kaya nag aaway yung dalawang yun? ano problema nila? kakakilalala lang nila sa isa't isa ah. pero syemre di yun mag aaway ng ganun ganun lang. syempre may dahilan yun diba? sana maging okay na sya.

ano nangyari dun kay sharlene? bakit parang umiiwas sya sakin? anong problema? HAYY. ang hirap naman ng ganito, di kami bati ng bestfriend ko. tas yung bestfriend ko magka away pa sila ng bagong kaibigan ko . hayy ! sobrang hirap talaga. di  ba sila nahihirapan?  ako ang nakakawawa dito eh.

eh si alexa kaya? kanina sa group work parang di sya sumasagot ah. parang hindi nya alam yung algebra eh! naturo na kaya yun sakanya? nako. baka hindi pa tas baka magbigay ng test si sir angelo bukas! tatanong ko nalang sakanya kung alam nya yun mamaya. para naman may kwenta ang pagiging kaibigan ko sakanya.

*MATH CLASS*

pumasok na si sir angelo.

Sir angelo : goodmorning students!

students : goodmorning sir !

sir angelo : okay we will have a free time, you can do all you want basta related sa subject ko.

students : yes sir!

*nagtabi- tabi sina shar, nash at alexa*

Alexa : Nash pwede mo ba akong turuan ng algebra?

Shar : sus ! dali dali lang nun eh (hindi na to sinabi, sa mind lang nya ito sinabi )

nash : okay sige.

(tinuruan na ni nash si alexa, habang nagbabasa naman si shar ng math book. )

alexa : ah ganito ba yun?

nash :  hindi ganyan. mali yan.

alexa : ha? e diba ganito yun?

nash : hindi mali din yan.

(hinawakan ni nash ang kamay ni alexa na may ballpen at nakita ito ni shar)

**********

SHARLENE

hay nako! ayan nanaman sila nakakainis lang eh ! nakakabiwisit pa! at sa harapan ko pa ! hay nako. kung pwede lang talagang sapukin tong babaeng to ! hayyy. kumukulo ang dugo ko sakanya! paano kasi. nakakainis talaga . kung pwede lang talaga !

**********

(hinawakan ni nash ang kamay ni alexa at sinabing...)

nash : yan ganito, dito mo ilalagay yung x. (sabay tingin kay alexa.

alexa : (nakafocus sa papel) ah okay. gets ko na. thank you ha?!  ang galing mo naman.

nash : syempre ako pa! joke! favorite ko kasi math eh !

alexa : ah ganun ba? ohsige, time na.

nash : sige.

alexa : thank you ulit ah ! btw, mag s-special math classes ako starting mamaya. after dismissal.

nash : bakit pa? tinuruan naman na kita e.

alexa: gusto ko kasi eh tsaka nasabi ko na kay mom at sa driver namin. 4:30 ako uuwi everyday.

nash : ah okay sige, balik na ako sa upuan ko.

alexa : sige. bye !

(tinawag na ni nash si shar )

nash : shar !

shar : oh?

nash : balik na tayo sa seat natin.

shar : oh sige.

N O T E : ano kaya ang gagawin nila shar at nash after dismissal ? ano kaya ang tinext ni nash kay shar ? ABANGAN !

Next Chapter :  Chapter 5 : funday with him :)

A/N :   please vote and comment kung ano sa tingin nyo ang mangyayari.

STORY OF NASH AGUAS AND SHARLENE SAN PEDRO (NASHLENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon