Chapter 3 : Ang Pagkainis ni Shar kay Nash

1.1K 29 2
                                    

A/N :

Thank you po sa lahat ng nag vote at nag comment dun sa chapter 1. Nakaka overwhelm po at

nakakataba ng puso. sorry po kung late. Sana po supportahan myo ang mga stories ko. Thanks po ulit !

Sana po Ivote nyo at i comment nyo lang po kung ano sa tingin nyo ang susunod na mangyayari.

Thanks po ulit! 👌

**********

SHARLENE

Nakilala lang nya si alexa, hindi na nya ako napapansin. Ang sakit no? Ang sakit sa feeling na yung
bestfriend mo binabalewala ka na nya. Parang umaasa ako na sana tumagal nung friendship namin.

Ang sakit sakit sa feeling na bigla kang mawawala sa tabi nya. Mamimiss mo yung mga kwento nya, na kahit paulit ulit, hinding hindi ka magsasawa diba? Tas yung itretreat ka nya lagi at lagi kayong magkasama kulang na nga lang magdikit ulo namin eh.

Sana bumalik kami sa dati, ayoko ng ganito. Naiinis ako eh. Parang pinagpalit na tuloy nya ako sa iba. Sadyang ganun ba talaga ugali nya or gusto nya lang makipag kaibigan kay alexa? Pero sana kahit ganun, pansinin nya naman ako,kasi ang sakit sa feeling.

**********

NASH

may nakilala nanaman ako. Ang ganda nya sobra. Mala christine reyes sya which is gustong gusto ko. Nung una pa nga lang parang ang hot nya tas Na Slow Motion ang Mundo ko. Hay nako ang dami ko talagang alam. HAHA

Minsan tumitigil mundo ko. Parang pag nandyan sya gusto ko gwapo ako, tsaka nag iiba talaga ako kapag andyan sya. Tuwang tuwa ako kapag andyan sya sa paningin ko. Minsan nga nag aalala ako sakanya eh, kapag uwian na. Sana okay sya lagi.

Hindi na kami masyadong nag uusap ni bespren ah! Ano kayang nangyari sakanya.bakit kaya hindi na kami ganung nag uusap. Nakakamiss na sya sobra. Yung mukha nya at yung mga kwento nya.

**********

ALEXA

nakakakilig naman yung bagong kaibigan ko na si nash. Grabe ang hilig nya sa pick up lines. Hehe may mga pick up lines sya hinding hindi ko makalimutan tulad nung :

centrum ka ba ? Kasi you complete my life at yung

Apoy ka ba? Ang HOT mo eh!

Kinilig talaga ako dun eh, ewan ko kung bakit pero sobrang kinilig ako nung sinabi nya na

"Alexa , gusto mo sabihan kita ng pick up lines?" Ayoko sya madissapoint kaya sinabi ko sakanya na Oo.

Tuwang tuwa sya nung sinabi ko yun. Siguro kasi hindi sya nadissapoint at nasa Good mood sya ngayong araw. First time kong masabihan ng pick up line ng isang lalaki. Kaya siguro kinilig ako nun.

* Day 3 *

Nakita ni nash si alexa

Nash : Alexa!

Alexa : oh?

Nash: namiss kita!

Alexa : oh ? Bilis ah !

Nash: oo nga eh.

Alexa: tara kuha na tayo ng books sa locker habang may time pa.

Nash: oo nga sige tara na. Kaso nakakuha na ako ng books eh nandun na sa classroom. Tulungan nalang kita kumuha.

Alexa : ah ganun ba okay sige,

*KUMUHA NA SILA NG BOOKS *

Habang nag lalakad sila ay nalaglag ang book ni alexa at sabay nila itong pinulot. Habang pinulot nila ay nahawakan ni nash ang kamay ni alexa at nagulat si alexa.

**********

SHARLENE

nakakaselos talaga! Ang sweet nila! Kainis. Multo na ba ako sa paningin ni nash? Bakit hindi nya ako mapansin pansin. Bakit ganun? siguro kailangan ko lang bigyan ng space si nash. At siguro pagkatapos nun mapapansin nya na din ako.

Ng may bigla akong nakitang isang lalaki. Ang gwapo nya! Kaso hindi namin sa classmate. Taga ibang section sya pero ang gwapo talaga nya! Parang sya na perfect boy for me. Pero syempre studies muna diba, kailangan ko munang mag aral bago pa yang love love na yan.

love ? Hindi ko pa nararanasan yan eh! Alam ko namang darating din yun eh. Sabi nga nila ang love hindi hinahanap ang love ang maghahanap sayo. Oh diba? Kaya hindi ko inuuna yan eh! Yung iba nga nababaliw eh ! Kaya ayun. Ayoko na nga isipin yun. Naalala ko lang si nash! Hmp!

**********
( NAKITA NI SHAR NA MAGKAHAWAK KAMAY SI NASH AT ALEXA )

*Nagselos naman si shar*

^ DUMATING NA ANG MATH TEACHER NILA NA SI SIR ANGELO ^

Sir angelo : goodmorning class

Students : GoodMorning Sir!

Sir Angelo : Okay, we will have a group work and i will group you into five.
Group 1 (nash, alexa, shar, mika and Daisy )

Sir Angelo : please select your leader.

Alexa : si Nash nalang!

Shar: wag na! Mas magaling ako dyan eh.

Alexa: sya nalang only boy naman eh! Sa susunod ka nalang!

Shar: ano bang problema mo ? Bakit ayaw mo sakin?

Alexa : ikaw! Bakit kasi ayaw mong si nash eh! Sya nalang!

Nash: ano ba yan! Wag na nga kayo mag away!

^ HINDI NA NAKASAGOT SI SHAR AT ALEXA ^

N O T E : ano kaya ang ituturo ni nash kay alexa? at ano kaya ang mangyayari sa pag uusap nila nash at sharlene? ABANGAN!

NEXT CHAPTER : Chapter 4: Lesson to Study 🍀

Please vote and comment thanks! Sana po nagustuhan nyo. I-comment nyo po dito kung ano sa tingin nyo ang mangyayari. Salamat po ulit! 👍

STORY OF NASH AGUAS AND SHARLENE SAN PEDRO (NASHLENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon