LIWILY-4

4 0 1
                                    

LIWILY-4

"Huhuhuhuhu, hu. " humihikbing sabi ng dalaga. Paano ba naman? Himbis na sya yung kampihan dahil sya yung nasugatan at nasaktan ay dun, kay algen sya kumampi na nagasgasan lang naman. At sya pa yung napagalitan.

"Wag ka nang umiyak anak, mas gusto parin kita kay lemuel. Di hamak na mas maganda ka dun sa dati mong kaibigan kahit simple ka lang. " ina-alo sya ng mama nya habang sinasabi yun. Napaka samamg araw ang nangyari ngayon. At hindi nya na alam kung makakapunta pa sya sa surprise wedding proposal ng kaibigan nya. Hindi naman sya ininvite.

Dalawa lang kase. Magtatampo si thea dahil hindi sya um-attend doon o magalit silang dalawa ni gio dahil nagpakita pa ako dun.

Urghhh, naguguluhan na sya. Hindi mapigilang sumakit ng ulo nya. Nakakasira ng utak ang mga nangyayari sa kanya ngayon. Urghhhh.

"Huhuhu--h-hin--huhuhu--h-indi k-huhu-ko k-kasalanan y-yu-huhu-yun. "Tuloy ang paghikbi nya. Hinfi nya talaga maiisip kung bakit mas piniling kampihan nung lemuel na yun si algen e sya nga itong nasaktan.

'Malang, jhoe. Hindi ikaw yung mahal nya kaya hindi ikaw ang tinulungan nya kung ikaw lang ang mahal nya? Sa tingin mo yung mahaderang babaeng yun ang kakampihan nya?! ' pangungimbinse nya sa utak nya nang hindi na tuluyang mapaluha pa.

Ngunit mas lalo syang napaiyak sa iniisip nya. Hindi nya makalimutang maiisip ang nangyari sa booth sa mall kanina. Deja vu.

Hindi nya namalayang nakatulog na pala sya habang nakayakap sya sa mama nya. Inihiga sya nito sa tabi nya at natulog.

Pagkagising ng dalaga ay agad na syang naghanda papunta sa school. Lutang ang isip nya habang nagka-kaklase sila. Hindi nya napapansin ang pagtawag sa kanya ng guro dahil lumilipad ang utak nya at nadaming iniisip.

"MS. JHOELYN!! " natauhan sya ng sumigaw ang guro nya at tinawag ang pangalan nya. "YOURE A SECOND ASSISTANT NOW. AND YOURE CLEANERS FOR ONE WEEK. SOLVE THE PROBLEM AND THE BOARD. " sigaw ni Mr. Borjjonio as harap nya. Likas na sa lanya ang pagsigaw-sigaw ng gurong Ito. Alam nya namang hindi mabubuhay at makukumoleto ang araw ng bwiset na guro nya ang pagsigaw-sigaw. At dahil second assistant na sya ay hindi nya maiwasang mapangiwi.

Kinuha nya pen sa guro nya at sinagutan yung problem. Hindi naman nakasagot ang guro nya dahil tama ang kanyang isinagot. Maalam din naman sya sa math kahit kaunti.

Matapos ang klase nya sa tanghali ay umuwi na sya. Hindi na sya papasok sa panghapong klase nya. Makikita nya kase sila thea, gio at algen na ngayon ay iniiwasan nya.

Humilata na lang sya at isinaksak sa tenga nya ang headset nya.

(Shawn Mendes Lyrics
"Life Of The Party")

♬♩♪I love it when you just don't care
I love it when you dance like there's nobody there
So when it gets hard, don't be afraid
We don't care what them people say
I love it when you don't take no
I love it when you do what you want cause you just said so
Let them all go home, we out late
We don't care what them people say ♬♩♪

Hindi nya alam kung bakit. Pero nakaka-inlab talaga ang boses nya. At nainlab talaga sya sa boses nya.

♬♩♪We don't have to be ordinary
Make your best mistakes
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party
I'm telling you to take your shot it might be scary
Hearts are gonna break
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party♬♩♪

Nakakatawa dahil pag down na fown sya music lang talaga ang nilalapitan nya.

♬♩♪Together we can just let go
Pretending like there's no one else here that we know
Slow dance fall in love as the club track plays
We don't care what them people say♬♩♪

Hilig nyang pakinggan yung song ng nga idol nya na BTS, BLACKPINK, TWICE AT GOT7.Minsan natatawa sya kase sabi nya minsan gusto nyang bumuo ng group tas GLOOMY ONE yung name.

♬♩♪We don't have to be ordinary
Make your best mistakes
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party
I'm telling you to take your shot it might be scary
Hearts are gonna break
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party ♬♩♪

Come out tonight, come out tonight
There's no one standing in your way
Come out tonight, come out tonight
We don't care what them people say
We don't care what them people say

We don't have to be ordinary
Make your best mistakes
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party
I'm telling you to take your shot it might be scary
Hearts are gonna break
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party

Yeah, yeah, yeah
Life of the party
So don't let them keep you down
Oh you know you can't give up
'Cause we don't have the time to be sorry
So baby be the life of the party ♬♩

Sinabayan nya na lang ang kanta hanggang makatulog sya. Nang magising sya ay agad syang napatayo at napaisip.....

Bakit ganon?

Napaka sakit isipin na yung taong mahal mo noon at mahal ka noon

Ay hindi na ngayon.

At mas lalong hindi ka na mahal ngayon?.

Bakit ganon kasakit?

Bakit kailangang maging ganon kasakit?

Kailangan ba talaga yun?

Para ano?

Para pagmukaun kung gaano ka katanga nung mga panahong yun?

Naiisip ko.

Sino ba talga ang biktima sa aming dalawa t kailangan nyang umasta na parang walang nangyari?!

Its sad when you realize you aren't as important to someone as you thought you were.

Why does it always have to be the one that you love the most hits you the hardest?

Love Is When I Love You (Jhoelyn And Lemuel)Series #1Where stories live. Discover now