Chapter 2- Meeting Him

40 1 0
                                    

Chapter II

~Enjoy Reading guys :)

Hayy .. Ano namang Gagawin ko dito .. Ang Dilim pa naman .. Di Naman Yata Napa aga ako sa First Day ko ..

Sana May Makilala Naman Ako Kahit Isa Lang sa Mga Bago Kong Classmates ..

Oww .. Napansin Nyo Bang Kanina Pa ko Nag sasalita ? O Ako Lang Nakapansin ? Haha Di pa po ako Nagpapakilala .. Ako nga po pala si Rolaigne Perez .. 1st Year High School Ngayon sa Clawell Academy And Scholar po ako, Private Kasi Toh eh, Ang Mahal nga ng Tuition, 20,000 a month ?!. Jusko, Ilang sako na ng Bigas Mabibili ko dun.

Guess What ? Ang Aga Ko Pumasok, Oh Well Okay Lang Yan, Di naman ako Mamatay Dyan. Time Check 5:58 Yes Two Minutes na lang .. Hahanapin Ko Na nga Room Ko, Ayun May Bulletin Board ..

18. Perez, Rolaigne ---------- Room 204

So, Room 204 Pala ko, Hmm . Okay .. Room 179 ang nandito, Ibig sabihin Anlayo pa ... Hay Kaya To !

Room 197, Room 198, Room 199, Room 200, Room 201, Room 202, Room 203 .. Hmmm ? Bakit Dulo na to Ng Corridor ? Ibig sabihin na sa Taas ? okay ..

Room 210, Room 209, Room 208, Room 207, Room 206, Room- *BOOOOOGGGGSSSSHH*

Aray Ko .. Ansakit Naman nun, Sino Ba ung Tatanga Tanga Na yun ? Alam na may Ta-

Okay Ka lang Miss ?

O.O .. Waaaahh !! Ang Gwapo nya MayGad !! ... Stop it Rolaigne, Di oras Ngayon Para Lumandi.

Ahm, Oo Okay Lang ako, Mejo Masakit Lang Yung Ulo ko.

Gusto mo Dalhin Kita sa Clinic ?

Ay, Wag Na, Okay Lang Ako.

Sigurado ka ?

Oo pramis.

Wait, Ako nga Pala Si Justin Apela, You Can Call me STIN.

Okay. Nice To meet You Justine, este Stin. Ako nga Pala Si Rolaigne Perez. You Can Call me LEYN.

Ow, Its Nice To Meet You Leyn.

*Shake Hands*

Ahm, Anong Room Mo Stin ?

Room 205, ikaw ?

Room 204. Magkatabi lang Pala Tayo Ng Room eh . Haha :D

Sige Pasok Na ko sa Loob Ah.

Osige.

Hay, Saan Kaya Ako Uupo ? Hmm .. Ahh .. Dun sa may Bintana sa Likod ! ..

Anghangin Naman dito.

Di nagtagal Nagsidatingan Na rin Yung Mga Classmates ko ..

Ang Gaganda at Gwapo Naman Nila .. Walang wala yung Mukha Ko -_-

Time Check 6:34.

6 Minutes Na lang Dadating na Teacher Namin.

*6 minutes Later*

"Good Morning Class"

"Good Morning Teacher."

"Take Your Seat."

"Thank You."

So, My Name Is Mrs. Fabella.

Im Your Adviser For The Year. And Im your English And Science Teacher Too. So Today We Should Have A Diagnostic Test, But Before That, I want You To Intro-

(May Boy na BigLa na lang Pumasok Sa room)

Mr. Mark Your Late !

Im Sorry Mam ..

You Seat Next To Ms. Rolaigne.

What ?! Wala na bang Ibang Upuan ? Itatabi nyo ko sa Pangit Pa ... Tsss .. Panira ng Araw yung Mukha.

Awts. Ang Hard ni Kuya. Ganto na ba ko Kapangit ? sabi ko sa sarili ko.

So I Want You To Introduce Your Self, Starting From Ms. Rolaigne To Mr. Cody.

What did She just Say ?? Ako Yung Una ?! No, Please Readers Sabihin nyo Mali Pagkakarinig Ko. Nahihiya ako. T.T ..

Naglakad ako ng Dahan Dahan..

At Nagsalita Ng Mejo Malakas Para Marinig Nila

Good Morning EveryOne, Im Rolaigne Perez, 13 Yearsold, Im From *toot* City.

Next Mr. Mark, Please.

KELANGAN PA BA YAN ? ANGDAMING ARTE .. WAG NA .. -_-

Angsama Naman Nitong Mark Na to ..

Uy, Mas Matanda Sayo Si Mam Galangin mo naman. Sabi ko.

E SA AYOKO EH BAKIT BA ?! ANONG PROBLEMA MO ? EDI IKAW NA LANG GUMALANG ! IDADAMAY MO PA KO SA MGA GANYAN EH. TSS .. -_-

Okay. Di ko Na sya Papatulan .. Masyado syang Monster .. Ma hihigh Blood lang Ako dito .. Haynako.

Nagpakilala na sila Hanggang Dun sa Mr. Cody Yata yun .. At Nag discuss na Si Mam ng Lesson.

*KRRRRIIIINNNGGG*

YEY ! Recess na !

*Cafeteria*

Ako Lang Mag isa. Huhubels. Ano Oorderin ko ? Ang Mamahal ng Pagkain dito .. Ang Pinaka Mura is ....

O_O. Muntikan Na Ko Mapaupo sa Kinatatayuan ko. HOWTEK ! Ang Pinaka Mura Nila Ay P 200.00.

Grabe naman. Dalawang daan ang Pinaka mura at Ang Pinaka Mahal Ay ... HUWAW ! P 2,000.00.

Yung 200 na nga lang bibilhin ko. Di ko Nadala yung Ipon ko.

Magbabaon na nga lang ako Bukas.

At Ang Laman nung 200 pesos na yun ay Pansit, Kanin, Chicken Curry, Puto, At Saging.

Okay na toh Busog na ko dito !

Upuan Na lang ang Hahanapin ko..

*HANAP HANAP*

Ayun, Malapit sa Pintuan. Nag iisa Na lang Pala yun. Ang swerte ko naman.

Hmm. Mag Pe-Pray Muna Ko.

Ama, Salamat Po sa Biyayang Pinagkaloob Ninyo saakin ngayon. At Sana Po ay Basbasan niyo po Ang Kakainin kong Pagkain, Maraming Salamat po, Ito ay Ipinaaabot ko sa Kataas taasang Panginoong Hesu Kristo, AMEN.

Yey ! Kainan na !

Hmm, Chicken Curry at Kanin muna, Then Pansit, Then Puto, At Finally, Ang Saging !

*Kain kain kain*

Isusubo Ko pa lang Yung Kanin Ng May Nagsalita.

Hi Ms. Pwede Po Maki Share ng table ? Wala na kasing Available na Table eh .. Occupied na lahat.

Isang Babae, Ang Ganda nya ..

"Osige" yun na lang ang nasabi ko.

Ahm, Ako nga pala si ...

~

VOTE AND COMMENT <3

UnTiL next Update :D

Pa Follow na rin:

MaldiTong WriTer

Im Inlove With a MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon