Ako nga pala si ..
Hannah Morales ..
Umm Nice Meeting You Hannah
Nice Meeting You Too Rolaigne
Ahm Sige Kain tayo ? Sabi ko.
*Uwian*
Makulimlim nanaman Uulan yata, Hays Nasan na ba yung Payong ko ? Ampupu oh, Kung kelan Kailangan tsaka Mawawala.
Hala ! Wala akong Dalang Payong. Mababasa ako Dito.
Plok! Plok! Plok!
Ooppss Umaambon na .. Hay nako naman Ang layo pa ng Lalakaran ko eh ..
Amm Miss Kelangan mo ba ng Payong ?
Huh ? Sino Nagsalita ? *Tingin sa kanan* *Tingin sa kaliwa*
Wala naman eh ..
Psst ..
May kumalabit sa likod ko kaya Napalingon naman ako .
"Oh Stin, Anjan ka pala" di ko kelangan ng Payong. Ok lang ako.
Sure ka ? Tanong niya.
*2 Minutes of Silence*
Come On Take These, Alam kong Kelangan mo ng Payong.
Osige T-thanks. Yun na lang nasabi ko bago sya Mag pa andar ng Kotse nya sa Parking Lot. Honda Yata tatak nung Sasakyan nya.
Antagal naman ng Jeep na yun. Sabagay Baka baha yung Dadaanan nun.
*10 Minutes Later*
Hayst Wala pa bang Jeep ? Maglalakad na nga lang ako.
Ambait naman ni Stin, Ang gwapo pa, Haha saan pa ko. Kaso Wag ako masyadong Assuming.. Di yun magkakagusto sakin kasi-
*Ssssppllllaaaassshhh*
Aaaahhhh !! Yung Uniform ko !! Nabasa ng Putik ! Sino ba kase Yung Dumaan Na yun ? Ooppss .. Kotse, At ang Plaka eh, *b* 4*9
Haynako, Kuya Mag ingat Ka naman ! May nababasa ka kaya ! sigaw ko sa driver ng kotseng nakabasa sakin kahit di naman ako naririnig.
Hayst. Wait, Nag istop yung Kotse.
"Hoy !"
Ooppss Yung Driver ang nagsalita.
"Tumingin ka kasi sa Dinadaanan mo, alam mo ng may tubig eh, Umiwas ka kung alam mong Mababasa ka" sabi nya.
"Ako pa talaga ang dapat tumingin sa Daanan Eh ikaw nga dapat eh ! Tsaka alam mo nang May Tao Bibilisan mo pa ung pag takbo ! Kung di ka naman pala tanga eh !" sagot ko sakanya
"Bahala ka na jan. Problema mo na yan" sabi nya.
"Bakit Ikaw ba naglalaba ? Palibhasa mayaman ! di naglalaba ! Hmp !" sabi ko ng naglalakad paalis
Yung Driver nung Kotse ay yung Mark Kanina Tss. Hay masyado syang Mahangin. Sana Wag sya tangayin. Hay nako.
Anglayo pa ng lalakarin ko pero ang dumi na ng Uniform ko, Grabe, Mukha na kong Taong Grasa.
*Bahay*
Hay Salamat ! nakarating din !
Bakit bukas yung pintuan ? Wala pa namang tao sa Baba.
Ma ? Pa ? Ate ? Andito na po ako.
Hmm ? Walang Tao ? Psshh. Aakyat nga muna ko sa Taas, Baka Umalis nanaman ung Tatlo.
Bubuksan ko na ung kwarto ko ng biglang-
Wag po ! Pakawalan nyo na Sya ! Wala kaming Ganung pera Na Maiibibigay ! sabi ng babaeng boses.
Si mama yata yun.
Mama, Ano Po nangyare ?
"Anak, yung ate mo, kinidnap."
A-ano ? ba-bakit daw nila kinidnap si Ate ?
Hindi ko rin alam anak, Bigla na lang silang tumawag at nang hihingi ng Isang Milyon, kapalit ng ate mo.
Pano yan ? Saglit, Asan si Papa ?
Nasa Presinto anak, Nag Fa-File ng Kaso.
"O sige po mama Bihis lang ako." sabi ko ng nangingilid ang luha ko.
"Paano pag may nangyaring masama kay ate, Nag iisang kapatid ko lang sya." sabi ko sa isip ko ng kinakabahan at umiiyak.
VOTE AND COMMENT IF YOU HAVE ANY SUGGESTION. UNTIL NEXT CHAPTER.
PA FOLLOW NA RIN.
MaldiTong WriTer
BINABASA MO ANG
Im Inlove With a Monster
Romantik"Some People Are Ment For Someone that he/she thinks that they will never, ever Fall inlove with each other"