Nung hindi pa ko lumalabas sa mundong to ang sabi sakin ng mama ko ang pangalan ko daw dapat ay Nicholas tapos pag naging babae ako nichole kaso hindi daw bagay kaya nung nalaman nilang babae ako Maria felipa pinangalan sakin.Habang lumalaki ako wala akong damit na pang babae puro manlalaki kulang na nga lang brief ang ipasuot sakin ng mama ko,nung nag grade one ako pag uwi ko puro pasa tapos black eye ako, kasi nakipag suntukan ako sa school namin galit na galit yung papa ko nun kasi kababaeng tao ko daw tapos nakikipag suntukan ako, Nung nag grade two ako nagkaroon ako ng bestfriend na lalaki jobert pangalan niya parehas kami ng crush kaya nung nag grade five hindi ko na siya pinapansin kasi wala naman akong mapapala dun.nung grade six nalaman ko na sila na pala minsan nakikita ko sila sa labas ng school na magka holding hands tapos minsan nag yayakapan silang dalawa,hindi ko na talaga kaya nag seselos na ko! nung pag uwi ko niligawan ko siya pero sa internet, ang sabi niya hindi daw kami talo,sabi niya mahal niya si jobert yung bestfiend ko.wala kong kinausap nun sabi ko sa sarili ko bakit ang unfair ng mundo kailangan ba talaga babae sa lalaki,lalaki sa babae? hindi ba pwede na yung mga ibang trans gender na gaya ko makuha din nila yung gusto nilang tao?.Nung graduate na kami kinung congratulate ko sila pero nung nag grade seven nag break din sila. pero ako masaya ako nun kasi nahanap ko na yung babaeng dapat si trixia na first crush ko.pero LDR kami kaya three months lang naging kami.. nung pasukan na ng grade seven.nalipat ako ng section dun ko nakilala yung una kong naging crush na lalaki pero tuwing uwian nakikita ko sila ng girlfriend niya na magka hawak ng kamay pauwi o kaya pag labas ko palang ng classroom nag haharutan na sila pero kapag nakikipag apir siya sakin ang saya ko yung puso ko nagwawala.pero lahat ng saya na yun nawala kaagad dahil nakita niya yung notebook ko na may doddle na pangalan niya ang sabi niya "HINDI TAYO TALO MAY GIRLFRIEND AKO MASASAKTAN KALANG KAYA ITIGIL MO NA"
-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-
sorry first time ko gumawa ng ganito eh pati yung mali intindihin niyo nalang kung may nag babasa ng story kong to
YOU ARE READING
TITIBO TIBO
Short StoryAng story na to ay para sa aking sarili yah sarili ko talaga!