Chapter 2 - Classmates

15 1 0
                                    

First day of school ngayon, as usual back to normal life, I took a bath fix myself and ate a quick breakfast, another day for me. Ano kaya mangyayare ngaun? Alam kong magiging loner nanaman ako tss, mga kaklase ko kasi ang babait nila as in super bait. My mom drove me to school, hell place, hell people. Okay I’m here. Walang nabago ganun pa din.

“Take care and have fun, anak I love you.” my mom said.

She’s the sweetest and kindest mom I swear, I love her so much.

“Thank you mom.” I answered back.

Yes, minsan lang ako mag i love you kay mommy, nahihiya kasi ako e. Gosh, papalapit ng papalapit na yung room namin and I freaking hate it. So first year and Third year magkasama ngaun mamaya pa yung Second year and Fourth year students. Yay! Hanggang 2:30 lang kami sana di mapalitan *crossed fingers* Im finally here, shocks naman kinakabahan ako you know? Well. Bahala na si batman. :3 I take the empty seat tapos umupo na, and ohmygosh unexpected classmate ko pala yung nalate nung orientation, hahaha. Para talaga siyang gangster e, I dunno pero gusto ko siya maging close, pramis. Kinausap ko sila Carly at Angel.

“Yo guys, pwede tumabi na lang ako sa inyo?” I asked.

“Sure” Carly answered.

I think this year would be boring, sana naman hindi. Ayokong maging boring ‘tong school year na ‘to.

“Good Morning class” Sir Yu greeted.

“Good Morning Sir, hello mabuhay!” we said back.

Okay okay nag salita siya blah blah blah blah blah, mabait ‘tong teacher na ‘to pramis, haha, palatawa siya e. Pero ito na yung kinakatakutan ko at pinaka ayoko sa lahat, INTRODUCE YOURSELF dahling. Bwiset ayoko talaga nito, nakakaasar mehn.

“hello guys im carly blah blah chu chu”

What the heck ako a next, pusang gala ayoko, utang na loob whether you like it or not gagawin mo pa din. Aish.

“Hello guys I’m Katherine nice meeting yah all.” Simple as that pero may pawis factor pa yan. Haha.

Breaktime, YES! Favorite subject choss! Okay, ako nanaman naiwan dito sa loob as usual ginagawa ko pag breaktime nagbabasa lang ako ng book and right now binabasa ko yung Catching Fire. Opo ganyan po ako kasipag. But wait, di na pala ako nagiisa? O_O Sii… Aj din pala nandito, ugh, gusto ko talaga siya maging ka-close, koya close kita plith? Parang ang dami niya kasing alam e, kanina palang yung nag lelecture na yung teacher namin bang talino pre e. but I’m not saying na gusto ko lang siya maging ka-close kasi matalino siya? No no no. okay nakakainip ganun pa din naman nangyayare, introduce yourself there, here, lecture there. Ganun lang nangyare sa araw ko and finally, uwian na baybeeeh.

Days passed medyo nagiging close ko na si Angel at Carly, sinusundo din ako ni Angel sa bahay pagpapasok kami parang masaya lang kasi may nagiging close ka na, ganun pa din naman sa school ayun di ko pa din siya nalalapitan, mwehehe.

One day..

While our teacher discussing..

“BUGBUGAN NA LANG TAYO, ANO?!” Aj shouted with matching tayo factor.

Aba mataray. Haha, I guess this is good movie to watch. Sabay tayo naman yung isa, ano ‘to action movi ganurn? Haha, bugbugan na yan!

“HEEEEEYYYYYYY KAYONG DALAWA, YOU TWO GO TO OFFICE NOW!!” Sir shouted

 Tayo naman si Aj ng padabog, aba wow ha, eksena kaloka. Haha, anyare kaya dun sa mga yun? Mga peymus ang daming viewers, charot lang. Gangster nowadays tss. Okay back to topic na, epal kasi si sir e, di pinatapos yung bugbugan. Tss. 

Without YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon