JESSICA POV
Lahat kaming magkakaibigan ay nandito sa jejuisland pero nagpaalam kami sa mga parents namin na magbakasyon muna 4days lang kami dito kaya bukas aalis na kami at meron pa magtatransfer kami sa xoxo university ng sabay-sabay alam din to ng mga perents namin kasi pinag-usapan nila na ilipat kami sa xoxo university kasi daw puro mayayaman at sikat daw doon na nagaaral kaya doon kami inilagay.
Yung mga kaibigan ko ayun sila
Si francheska for short cheska,channel,Daphnie,rizel naghahabulan parang mga bata.Si marian,keesha,Lindsay nakaupo sila sa lupa habang nagkwekwentuhan.
Si Thea naman nagbabasa at nagsa-soundtrip na naman habang nagbabasa(wow relax si ateng XD)
si gabby at andrea naman selfie ng selfie gusto daw nila ipost sa IG.
Ako at si kim gumagawa kami ng sand castle.
Nakita ko si cheska na huminto sa tapat ni thea habang nagbabasa at nagsasoundrip pero ang pakay naman ni cheska kay thea ay hablutin yung headset ni thea at biglang tumakbo si chesca hinabol naman nito ni thea kaya nung papalapit na sana si thea kay chesca bigla naman niya ito binato ka Channel.
"Channel ibigay mo saakin iyan"sabi nibi ni thea habang hinahabol si channel bigla naman binato ni channel kay rizel yung headset kaya hinabol naman nito si rizel habang hinahabol niya sila cheska,channel,daphnie,rizel ay huminto si thea kakatakbo kasi hinihingal siya eto naman si cheska,channel,daphnie at rizel patuloy parin tumatakbo.
"Thea kunin mo nga ito kung kaya mo" sabi ni cheska habang nasa harap ni thea pa parin magpahabolbitong apat nato pinagtritripan ang pinaka bata saamin.
"Ibigay mo nayan cheska"nagmamakaawang sabi ni thea ang cute nya.
Nakikita ko sa mukha ni thea na mukhang inis na inis na at mamumula na ang mga mukha nito hindi man lang nila tulungan si thea kasi naman busy sa pakikipag daldalan.
"ayoko nga"nakakaasar na sabi ni cheska habang natatawa yung tatalo naman tawa ng tawa.
"EDI WAG"pasigaw na sabi ni thea at biglang umalis na nakasimangot.
TheaPOV
"EDI WAG" pasigaw kong sabi at umalis na gagalang muna ako habang hindi panila binibigay yung headset nakakabadtrip.
Habang naglalakad ako bigla naman ako may nabangga inangat ko ang ulo ko yun pala si alex yung crush ko sa school pero alam iyon ng mga kaibigan ko sabihin nalang natin na mga unnies ko pinsan iyan ni rizel.
"Ay sorry alex"sabi ko at nag pice sign pero hindi niya alam na crush ko siya.
"Ok lang bakit nga pala ikaw nandito"sabi ni alex my loves shhh lang kayo.
"Ah yun ba kasi nagyayaan lang kami na pumu-----" hindi ko natuloy mag salita dahil tinawag na aki ng mga unnies ko.
"Ah sige bye alex tinatawag na ako nila eh" sabi ko at nagpaalam na ako pumunta na ako sa mga kaibigan ko habang nag lalakad kami ako naman nagbabasa ulit hangang ngayon ay hindi parin saakin binibigay nila cheska yung headset ko nakakainis.
Habang naglalakad at nagbabasa ako biglang may umakbay saakin tumingin ako sa kaliwa ko si cheska pala.
"Bitawan mo nga ako"sabi ko habang tinatangal ko ang pagkakaakbay saakin ni cheska.
"Eto naman ang init palagi nang ulo" sabi ni channel na nasa gilid ko lang.
"Eh sino naman hindi iinit ang ulo eh hindi niyo nga saakin binibigay yung headset tsk" inis kong sabi hangang ngayon ay naka-akbay parin si cheska sa akin pero may inabot siya saakin.