Chapter 16- Friends.

43 1 0
                                    

Chapter 16

(Friends.)

Dec.13, 2013 manila philippines 8:00 am.

St. Luke medical center.

[Mrs. Russel's POV.]

2 hours ago simula ng mag landing kami sa NAIA. 2 days ang flight sa london through manila..

Nandito kami sa st. Luke hospital..

Right now we are not sure kung ano ang kondisyon ng anak namin, 

Hanggang ngayon hindi parin sya nagigising.

"honey.. You're stressed." my husband said.

Tumingin ako sa kanya..

"Ano na ang kondisyon ng anak natin?" i asked.

Nag buntong hininga sya..

"Well. I wish na mag undergo si zaven in coma." he replied.

Napatayo ako..

Nagulat ako sa sinabi nya.

"WHAT!? Tama ba ang narinig ko na hinihiling mong ma coma ang anak natin!?" i asked.

He nod.

"Base sa natuklasan kong research ni zaven kapag nagising kagad sya permanent brain damage ang resulta like amnesia at alzhiemer, at wala ng gamot don, while kung mag undergo sya sa coma 2 ang pwedeng maging resulta, pwedeng hindi na sya magising at mamatay, o magising sya at mabuhay ng walang memory lost o brain damage. Sa ngayon malaki ang posibilidad na naka undergo sya sa coma dahil 3 days straight na syang tulog." mahabang paliwanag ni carlos..

Inihilamos ko ang kamay ko sa mukha.

"pero honey, kung naka undergo sya ngayon sa coma there's also a possibility na hindi sya magising at mag lead sa death." i said with fearful tone..

My eyes starts to cry.

My husband nod.

"yes there's a chance.. But zaven will never die." he said.

"how can you be so sure?" Tanong ko..

Tinitigan ako ng asawa ko.

"Our son is a strong fighter. Remember nang maging oxygen nya ang usok dahil sa arsenic reaction? Kung mahina ang nasa sitwasyon nya, malaki ang chance na mamatay sya sa loob ng lab. But our son survived. At mas nakakagulat pa ng mag salita sya, kausapin tayo at ipaliwanag pa ang new element na natuklasan nya.. That is enough reason para masigurado na he will never die.. Matalino ang anak natin.. At alam kong lalaban sya." my husband replied.

Yinakap ko sya...

Sana nga...

Lumaban ka.. My son.,

3 days later. Dec. 16, 2013, 6:00 am Manila philippines St. Luke Medical Center.

[Mrs. Russel's POV]

after 3 days natapos nanamin ang gamot base sa research ni zaven.

3 days na halos walang tulugan naming pinag aralan ang formula nya.

Na i-test narin namin ang gamot sa animals..

At tagumpay kami,

Na confirmed nadin namin na naka undergo nga si zaven in comatose.

"honey are you ready?" tanong ni carlos.

This day iinject na namin kay zaven ang gamot.

I nod.

Hot Nerd!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon