Chapter 24
(tired lover)
[Khristine's POV]
3 weeks na ang nakakalipas ng pumunta kami sa resort..
At 3 weeks na din until now na pinag aaralan padin namin kung ano ang love.
(.___.)
Ang sabi ni zaven.. Malapit na daw...
Malapit na daw nyang maintindihan kung ano ang love..
Sabi nya...
Sabi nya..
(.__.)
"it Seems your mind is flying somewhere." sabi ni jes..
Inangat ko ang naka yuko kong ulo.
Nandito kami sa isang restaurant.
Tumango na lang ako.
"remember i told you that after a weeks kakausapin kita. And this is the time.." sabi ni jes.
Di ako sumagot at naka tingin lang ako sa kanya.
"I thought after a weeks zaven would fully understand what love is.. And its a shame to hear that its still on going until now.."sabi ni jes..
Napa yuko ako..
May point sya.
"3 years already past khristine. You wasted your 3 past years to love a man who doesn't deserve it."sabi ni jes.
Medyo nagulohan ako.
"what do you mean i have loved a man who doesn't deserve it?"tanong ko..
Tinitigan ako ni jes...
"can't you see...? You're the only one that will do any thing for him.. And to think na napaka simple lang ng hinihiling mo. Ang matutunan ka nyang mahalin.. Pero until now wala paring pagbabago." paliwanag ni jes..
Napa yuko ako..
May point sya.. Pero.. Di ko.. Alam kung anong sasabihin ko..
"Tine hindi ka ba napapagod? Hindi ko sinasabi na ayoko kay zaven.. Pero ayokong mapunta ang best friend ko sa lalaking walang kasiguraduhan Sa nararamdaman nya." paliwanag ni jes..
Di parin ako sumasagot..
Nakayuko padin ako..
Nag karoon ng katahimikan.
Mukang hinihintay ni jes ang sagot ko..
Sa totoo lang napapagod narin ako.
Para kasing paulit ulit na lang..
Sabi nya malapit na..
Pero after a weeks.. Pag tinanong ko sya.. Yun padin ang isasagot nya.
"anong gusto mong gawin ko...?" tanong ko..
"mag isip ka tine.. May mga taong mas deserving para sayo.. May mga taong handang suklian ang love mo ng mas higit pa sa binibigay mo. Napaka daming lalaki sa mundo.. Kaya wag kang mag paka tanga sa isa na mahalin ka lang eh di pa alam." paliwanag ni jes
Napa tingin ako kay jes..
Iiwan si zaven..?
At.. Susubok ng iba..?
Hindi ko alam ang gagawin ko..
Pag iisipan ko kung susuko ba ko kay zaven o maghihintay ng walang kasiguraduhan..
"Tine mangako ka.. This day.. Bigyan mo ang sarili mo ng peace of mind.." sabi ni jes...
Wala naman sigurong masama kung..
BINABASA MO ANG
Hot Nerd!?
RomansaAng Istoryang ito ay rated SPG para sa mga taong mahaba ang pasensya, Kung pikunin ka, nakakasama ito sa iyong kalusugan, take risk. Kagwapuhan,kayamanan,katalinuhan pero ka bobohan sa love, ge patayin ang lalaking ganyan, sya po si Zaven Russel na...