The Spark

5.2K 115 2
                                    

Crystal POV
"Kringg Kring Kringgg" nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock ko pagtingin ko 6am lang in the morning langya talaga babalil na sana ako sa pagtulog ng sumigaw si yaya sa labas "anak gising na nadyan na ang manliligaw mo" agak ni yaya ipipikit ko na sana ang mata ko ng maalala yung sinabi ni yaya.. What the ano manliligaw wala ako nun kaya dali dali akong bumangon at nag tungo sa banyo para gawin ang morning routine ko. Nagbihis na ako at dali daling bumaba sa hagdan sa katangan ko ayun laglag sa ayan tuloy huhu nahulog ako may isang tao ang nag punta sa harapan ko pagtingin ko biglang nanlaki ang mata ko as in yung ganito  si Renzo waaahhh nakaka hiya nakita niya akong nahulog sa hagdan. Binuhat niya ako na parang bagong pangkasal at dinala sa couch dun sa sala paglapag niya sa akin dun ay bigla siyang lumuhod sabay sabing "i told you my queen to be careful" naka ngiti niyang saad, waaaah omegesh kinikilig ako. "Queen saan dto yung masakit" sabi niya sabay hilot sa paa ko napa aray ako nung idiin niya yung paghilot sa paa ko " Queen are you ok gusto mo tawagan natin si Prof na hindi tayo makakapsok gawa masakit yung paa mo?" Tanong niya pa "hindi ok lang ako" naka ngiting saad ko kaya tumayo na siya at lumapit sa akin.. Shete ang lapit niya na konti na lang waaah mag kikiss na kami nagulat ako nung kiniss niya ako sa pisnge ay sayang akala ko sa lips eh bakit ba kasi ang assuming ko ayan tuloy napahiya ako "haha queen siguro sa lips yung iniisip mo noh kaya pumukit ka d bale may next time pa naman" sabay wink niya.. Nyeta ang agang aga ang hilig niyang magpakilig.....
         Matapos yung sweet na eksena na yun ay umalis na kami ni Renzo nagtataka ako kung saan kami pupunta dahil hindi ito yung way papunta sa school nagulat ako ng dalhin niya ako sa isang mamahaling restaurant. Agad niyang hinawakan ang kamay ko at sabay kaming pumasok sa loob nun, umupo kami ni Renzo sa may dulo ng restaurant habang naka upo kami at hinihintay ang order ay hinawakan niya ang kamay ko sabay sabing "queen i know hindi ka pa kumakain kaya dinala kita dto pagkatapos may pupuntahan tayo saglit lang naman tayo dun eh alam kong magugustuhan mo yung lugar na yun" mahabang litanya ni Renzo. After a few minutes dumating na ung order namin, susubo na sana ako ng pigilan niya ang kamay ko "op op subuan tayo please my queen" sabay puppy eyes niya shet ang gwapo niya kaua tumango na lang ako. Natapos ang pagkain namin na puro subuan at kasweetan ang nangyare. Sumakay ulit kami sa kotse at bumyahe 10 minutes later ay nandto na kami sa isang mabundok na lugar pero mababa lang. Ang ganda ng view tanaw mo yung buong city plus ang sariwa ng hangin siguro kung gabi masarap mag stargazing dto hay. Nabalik ako sa realidad na may dalawang braso ang yumakap sa akin ng mahigpit, ipinatong niya yung baba niya sa balikat ko, ramdam ko den ang hinga niyang mainit at mabango maya maya kumalas siya sa yakap hinila ako kaya nagpahila ako. Nakarating kami dito sa isang puno may binigay siya sa aking bato nag tataka naman akong tumingin sa kanya "psh queen iuukit nating dalawa ang pangalan natin dto kasama nung pangako nating dalawa" naka ngiti niyang sabi my gosh hindi ko mapigilang mamula "ok queen ako muna ang magsisimula" pagkasabi niya nun ay inukiy niya ang pangalan niya sa puno sabay sabing "queen alam kong para sayo kahapon lang tayo unang nag kita pero queen nag kakamali ka nung mga bata pa tayo nagkita tayo nun nakita kita na inaaway ng ibang bata kaya ipinagtanggol kita,bago tayo nun magkahiwalay ay sinabi mo yung pangalan mo, yung address mo at itong bracelet na ito. May ibinigay din ako sayo nuon ito oh sing sing na suot suot mo." Sabi niya sabay hawak niya sa kamay ko waahh nakaramdam ako ng electricy na sobrang lakas iton ba yung sinasabi nilang Spark?? Naaalala ko na siya at si Kiel ay iisa waah ang childhood friend ko nung bata ako na nainlove ako kahit isang araw lang yun. Im so speechless yung matagal ko ng mahal ay ito nasa harapan ko "Queen im not perfect person but i will do everything to protect you, and love you every single day. Sabi nila sa kasal for better or for worse, in sickness and in health till death do us part kaya kahit ikamatay ko pa ay wala akong pakialam basta ang mahalaga ma protektahan kita, makasama ka at mahalin ka araw araw. Queen i really love you i really do" and with that he cupped my lips and planted a soft kiss i feel like im in the heaven now its time for my promise "Renzo or should i say Kiel alam mo bata pa lang tayo nung nagkita tayo naging crush kita i know isang araw lang tayo nag kita nun pero simula nung nalaman ko yung pangalan mo, ung no. Ng yaya mo nag kakausap tayo. Kaso nung huling tawag ko sabi ni yaya mo nag punta kanang ibang bansa. Dun kana daw mag aaral dahil dun hindi ko matanggap hindi ako makakain man lang. Sabi nina mom and dad hahanapin ka daw nila pero hindi ka nila mahanap kaya pumasok ako lagi kong suot itong sing sing na to para maramdaman ko na kasama kita. Hanggang sa ito ngaun nakita kita kaharap na kita at sinasabi ang mga pangako ko sayo. Hindi man ako kaganda gaya ng iba at least seryoso ako sayo. Hindi man ako sexy kagaya ng hinahanap mo at least tapat ako sayo. Im not perfect but ito lang ang masasabi ko habang byhay kitang pagsisilbihan. Hindi ko kayang mawala ka pa ulit Renzo. I love you too i really do" mahaba kong litanya and with that i hugged him all i can say is i love this man. Umalis na kami sa lugar na yun na masaya mag kahawak yung kamay namin. Nag excuse na kami sa prof namin na hindi kami makakapasok kaya ok lang daw wala naman daw klase kase masyado daw silang busy. And with that i spend sweet memorable moments with this man. Yhis man that i will love forever even im in heaven.....






THE HUSBAND OF MINE IS A VAMPIRE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon