Absent??

4.2K 110 0
                                    

Crystal POV
      2 months ang nakalipas simula nung nangyare yung mga pangako namin sa isat isa. Simula nun naging sobrang clingy ni Renzo sa akin. Bumangon na ako sa higaan ko ng may ngiti sa labi ganito ako pag tuwing gigisning laging nakangiti. Dumeretso na ako sa banyo at ginawa ang morning routine ko pagbaba ko ng hagdan inaasahan ko na nandto na si Renzo ngunit wala pala bakit ganun nakaramdam ako ng sakit hindi ba siya papasok??? Walang gana kong tinapos ang pagkain ko at nagpapaalam na ako kay yaya na papasok na nagpahatid na lang din ako kay manong. Pagpasok ko
walang gana akong umupo umaasa na sana pumasok si Renzo nakalipas na ang ilang minuto at simula na ang klase pero wala pa siya.. Nakakalungkot wala siya dto sa tabi ko akala ko pumasok siya hindi pala...

Renzo POV
     Alam kong malungkot si Queen ngayun dahil hindi ako pumasok.. Lumipat kami ng bahay ngaun nina mama siguro nasa kabilang street lang ito ng village kaya hindi pa ren kami mag kalayo. Umalis muna  dahil may aasikasuhin ako tungkol sa kaharian namin  sina mama at papa nandun sa kaharian pinatawag nila ako para sa mahalagang pag pupulong. Ilang oras ang byahe at naka rating na ako " mahal na prinsipe inaantay na kayo ng inyong ama at ina" sabi ni Glen isang maid kaya nagpunta ko kung nasaan sina ama at ina " ina, ama kamusta po kayo namiss ko kayo halos isang buwan simula nung umalis kayo" saad ko sabay yakap kina ina at ama. Ngumiti naman sina ina at ama kaya lalo akong nagtaka "anak alam kong nagtataka well yung gusto mo na mortal na si Crystal ay hindi kami tututol nais naming maging masaya ka sa piling niya at nais namin na kayong dalawa ang mamuno dto sa kaharian balang araw. Remember anak yung mga magulang nina Crystal ay mga kaibigan namin kaya tanggap ka nila. At tuwang tuwa sila dahil alam nilang mabuti kang anak" mahabang litanya ni ina " isa pa anak kaya absent ka ngaun dahil nais naming ipaalam na sa pag tungtong mo ng 26 nais naming pamunuan mo ang buong kaharian ng mga mabubuting bampira ang ating nasasakupan at ang buong kahariang Bloody El Vampira. Ito na ang huli anak kunin mo itong pabango ispray ko ito sa buong katawan niyo ni Crystal para hindi kayo maamoy ng nga kaaway wag kang mag alala anak hindi yan nauubos at itong kwintas na ito na may bato sa loob nito may dalawang patak ng dugo isuot ninyo itong dalawa upang maprotekhan kayo sa kaaway" saad ni ama "sige na anak umuwi kana mag gagabi na mahal na mahal ka namin ingat ka " nakangiting saad ni ina. Umalis na ako at nagtungo na sa mansion. Hay naku i miss my Queen...


Crystal POV
      Nakauwi na ako pero wala pa ren siya txt sa akin. Namimiss ko na siya namimiss ko na yung ngiti niya. Nasaan ba siya? Hay naku gabi na pero wala pa ren akong ganang kumain pakiramdam ko kulang ako habang nakahiga ako ay may nag txt sa cp ko akala ko si Renzo hindi pala kundi si mama

FROM:MAMA
     Anak we miss you na dont worry after 2 months uuwi na kami ni dady ok?

         Hindi ko na siya nireplayan dahil pagod talaga ako. Nasa kalagitnaan ako ng pag mumuni ng may nag txt sa akin kaya dali dali kong kinuha ito at tiningnan nabuhayan ako ng galak sa aking puso na makita kong text ni Renzo

FROM: Renzo Hubby
      Im sorry my queen kung hindi ko nasabi sayo na hindi ako makakapasok pero wag kanang malungkot pupunta ako dyan ok?"

To: Renzo
     Ok po

------'-  Sent

       Kaya dali dali akong nag aayos nag punta akong sala at binuhay ang TV mga ilang minuto lng ang nakalipas ay may nag doorbell pag bukas ko si Renzo pala nagulat ako ng makita siyang may dalang bag teka bag niya ito pang school ah "hmmm queen staring is rude kaya papsukin mo na ako oh timo kinakagat na ako ng lamok" naka ngisi nyang sabi "tse umayos ka nga tara na nga" saad ko "queen pede ba akong dto matulog?" Tanong niya kaya lalong napalaki ang mata ko WHAT THE???!   dito siya matutulog waaah pano pag ginising niya ako at makitang tulo ang laway ko huhu baka pag tawanan niya ako " queen alam kong pogi ako kaya stop na " saad niya " che timo humangin ng malakas" naka pout kong sabi nagulat ako ng halikan niya ako pero smack lang "so ano queen pede na ba ako dtong matulog?" Tanong niya pa wala tuloy ako sa sariling napatango kaya ayun ang mokong tuwang tuwa "ahm Renzo dun ka sa may guest room sa katabi ng kwarto ko" saad ko " hmm pano queen kung ayaw ko" nakangiti niyang saad pero what the "psh what the umayos ka nga" naka busangot kong saad " sige na queen tabi na tayo matulog oh promise wala akong gagawin sayong masama" sabi niya sabay taas ng kanang kamay at nangako.. Dahil sa makulit siya ay pinayagan ko na pumasok na ko sa kwarto ko at akmang hihiga na makita ko siyang nakahiga wow ha feel at home kaya humiga ako magkaharapan kasi kami ngaun "ang gwapo mo talaga ang tangos ng ilong mo, ang ganda ng mga mata mo at ang kissable ng lips" wala sa sarili kong saad nakita ko naman siyang ngumisi pero WHAT THE???gising siya nun nung sinabi ko kaya agad akong tumalikod dahil ramdam kong mamumula ako "alam ko queen na gwapo ako at ikaw maganda" saad niya alam kong nakangiti siya ng sinasabi niya yan kaya pinaharap niya ako sa kanya nakangiti siya "I" sabi niya sabay kiss sa noo ko "LoVe" sunod sa ilong ko " You" at huli sa labi ko waaaahhh kaya pagkatapos niya akong kiniss ay tinakpan ko ng kamay ko ang mukha ko.. wahaah kamatis na ako humiga siya sa tabi ko at yumakap sa bewang ko.. This guy talaga walang araw na hindi ako pinakikilig...

THE HUSBAND OF MINE IS A VAMPIRE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon