[ 3 ]

151 5 1
                                    

It's been a week na hindi ako pumapasok sa school. 3 days na nagka-fever ako, 4 days na tinatamad ako.

Papunta na'ko ngayon sa locker ko.

Unfortunately, nakasalubong ko si Jimin. Eh iniiwasan ko sya ehh. Narealize ko kasi na tama din siguro yung sinabi ni Julie na layuan ko sya.

"Micah. Ba'tㅡ" di nya na natuloy yung sasabihin nya nang nagsalita ako.

"Can you just leave me alone?" sabi ko without hesitations tsaka na umalis. Tama ba 'tong gagawin ko? :/ Sana di ako magsisi.

"May problema ba?" tanong nya.

"Oo. At ikaw yung problema ko!" sinigawan ko sya. Ewan ko ba pero nasasaktan ako sa ginagawa ko ngayon.

"Ako?"

"Oo ikaw! Alam mo? Mas lalo akong napapahamak dahil sa'yo! Pinagbibintangan na nila akong malandi kahit wala akong ginagawa. Nananahimik lang naman ako eh." sabi ko. Naiiyak na tuloy ako.

"Sorry. I was just trying to protect you."

"Protect? Ano ba kita?! Oo. Salamat na tinutulungan moko kapag kailangan. Pero kaya nila ako sinasaktan na ng ganito, dahil sa'yo! Araw araw na nila akong sinasaktan. Di naman ganito dati eh. Pero nung nakilala kita, gumuho na yung mundo ko!" Tama pa ba sinasabi ko?  Ang sakit na ehhhh :/

"I'm so sorry." sabi nya sabay yakap sakin pero kumawala ako sa yakap nya.

"Just please..Layuan mo na ako. Kahit one month? Please naman Jimin. Nakikiusap ako. Leave me alone." sabi ko.

"If that is what you really want..I'll do it." nung sinabi nya yung mga yun, mas lalo pang sumakit yung puso ko. Lalong tumutulo yung luha sa mga mata ko. Pinahiran ko na lang ito at umalis.

"You really did it. Did you?" nagulat ako nung nakita ko si Julie sa harap ko.

"Happy now?" tanong ko.

"It's for your own good. Not mine." sabi nya.

"Then why do you care about my own good?" tanong ko.

Siguro gusto nya lang malapitan sa Jimin. Tsss -.-

"I don't care about you. I care about my Jimin baby. Ikaw kasi nilalandian mo. Ew. Kahiya ka. Yan ba tinuturo sa'yo ng parents mo?" sabi nya.

When suddenly, I slapped her hard. O_O

Dinamay nya pa parents ko -_-

Pero wait.. Ang alam ko.. hindi ako marunong sumampal. :|

"Ahh! How dare you?!!?" sigaw nya at sasampalin nya sana ako pero pinigilan ko yung kamay niya.

How do I do these things? :O

"Matagal ko nang gustong gawin yun sayo. And sa totoo lang, kulang pa yun sa 4 years na pambubully mo sakin. Tsaka saktan mo na'ko gamit yang mga salita mo, huwag mo lang idamay yung parents ko." sabi ko sabay takwil sa kamay nya.

Hindi ko talaga alam kung paano ko nagagawa ang mga bagay na'to ngayon :/  *sigh*

Paalis na sana ako pero may naalala ako kaya lumingon ako ulit sa kanya..

"And one last thing, tandaan mo lagi yung sinabi sayo ni Jimin noon ha." tumalikod na'ko at lumakad paalis.

Nagbubulungan naman agad silang lahat sa paligid ko..

"She's getting stronger."

"Omg ginanun niya lang si Julie Chan? How dare she?"

"Anong karapatan niya? Nobody lang sya."

Hanggang sa may narinig ako..

"Sya yung malanding weak diba? Siguro ginawa nya yun kay Julie para sumikat sya. Famewhore din pala siya. Wow haa."

"Oo nga. What a freak. Jung pa naman siya. Nakakahiya. Hayy.. Siguro di sya tinuruan ng mga magulang niya. Ano ba naman yan!? Di talaga sya nababagay dito. Malandi na, Famewhore pa at higit sa lahat.. walang hiya talaga siya. Tsk."

....

"Umm excuse me lang ha. Di nyo ako kilala at wala akong pakielam dun. I don't care kahit nobody lang ako. But hindi naman ata tama na araw araw na akong ibully ng babaeng yan. Hindi ko ginawa yun para sumikat ako or maging somebody tulad nyo! Ang ginawa ko? revenge ang tawag dun! Tsaka wag niyong idamay ang pamilya ko dito, wala silang kasalanan. WALA AKONG KASALANAN." sabi ko. Sumusobra na sila. Di na talaga tama yung mga pinagsasabi nila.  Ughh :<

Patuloy na lang akong naglalakad at nakinig nlng ako ng kpop sa iPod ko.

Ako na nga binubully, ako pa yung hinehate nila. :/ Ang unfair nmn ata nun.. Syempre, ako yung nobody e. *sigh*

My Guardian Angel [BTS Jimin Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon