CHAPTER 2

147 4 3
                                    

guys!!! dq na alam ang nangyayari! sobrang nabigla ako sa issue about kay kris :( hay!! sana naman di siya tuluyang umalis sa exo.

CHAPTER 2

Tuesday , At the cafeteria:

Kasama ni Baek ang bestfriend niya na si luhan, habang kumakain sila di maiwasan na tanungin ni luhan kung anong meron sa kanila ni chanyeol.

“baek Boyfriend mo na ba si chanyeol ??”

“ah. ahmm , hindi nuh.”

“eh bakit kalat na school na kayo daw”

“aba malay ko”

“may nangyari na ba sa inyo??”

“ahhh. w-wala ”

“weh?? eh bakit kabado ka ?? yung totoo baek. Bestfriend mo ako baek, pwede mong sabihin sa akin kung may problema ka.”

Kaya ayun nga sinabe niya lahat kay Luhan ang nangyari sa kanya. Magsimula yung nasa c.r hanggang yung sa makauwi siya sa bahay nila. Medyo naluluha siya ng matapos niyang ikwento ang mga nangyari. Naawa si Luhan kay Baek .

“Luhan. T.T hindi ko alam ang gagawin ko. Si Chanyeol di ko alam pero nakakatakot siya. Wala akong magawa kasi pag di ko sinunod gusto niya baka saktan niya ako. Iba siya magalit luhan, tapos pinipilit niya na boyfriend ko na siya. ”

“wahhh!! baek grabe mukhang mahirap yan. Sa ngayon  wala pa akong maisip na paraan para maiwasan mo si chanyeol. Alam natin na siya ang hari dito sa school, marami syang mga utusan. Sa tingin ko kelanagan mo munang sumunod sa kanya. Mukha namang seryoso yun sayo kasi ikaw pa lang yung tumatagal sa lahat ng nakarelasyon niya”

“di ko alam lu, basta ang alam ko si chanyeol yung tipo ng tao na walang pakialam sa damdamin ng iba. T.T”

“teka lng kelan ka nagbago ng cellphone??”

Nakita ni luhan yung cellphone ni baekhyun sa table.

“ C-cellphone to ni chanyeol.”

“huh bat nasayo??”

“binigay niya saken kasi naiwan ko cp  ko sa condo niya.”

“ahhhh.”

ring.. ring. ring. may tumatawag kay baekhyun kya sinagot niya ito.

Hello??

babe. it’s me. Well it’s our lunch break. Can we have lunch together??

“a-ahmm. kakain ko lang eh.”

“Where are you? ” seryoso niyang tanong sa akin.

sumenyas sa akin si luhan na aalis na siya kaya tumango lang ako as a sign na ok.

“eh Nasa cafeteria ako. Bakit??”

“Ill meet you there.” and he hung up the.

asdfghjkl!! patay na naman ako. Ano na nman kaya gusto niya! last time I check tahimik ang buhay ko pero nagyon di ko na alam. Para akong asong nakatali na pagmamayari ni Chanyeol! isip isip ko.

sinubsob ko na lang ang mukha ko sa  lamesa. Maya maya may naramdaman akong tumabi sa akin tapos hinawakan waist ko. Tinignan ko kung sino yun at nakita ko si chanyeol.

“Gutom ka na ba?? anong gusto mo ?? bibilhan kita.” sabi ko sa kanya.

“nahh. ill buy my food. just sit here and wait for me. “ he kiss me on my cheek and then he went to the counter.

Nakita kong maraming pagkain siyang dala  and more on sweets yung binila niya. Ang pagkakaalam ko hindi siya mahilig sa sweets.

“bat andami mong binili?? kaya mong usbusin lahat yan??”

FEEL THE ABSENCE (CHANBAEK BOYXBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon