Tôi tên Kim Taehyung, vốn chỉ là một con cáo Bắc cực bình thường. Không biết tại sao đột nhiên có một ngày tôi phát hiện mình thành tinh.
Các người hỏi làm sao tôi phát hiện ra?
Ngày hôm đó cũng như mọi hôm khác, tôi lẻn vào khoang tiếp tế của đội khảo sát tìm thức ăn đóng hộp. Hẳn là tôi ăn no đến đầu óc mụ mị luôn rồi, cứ vậy trực tiếp nghênh ngang bước ra từ cửa chính. Kết quả thật sự đụng phải người đang đi vào, cũng may tôi nhanh trí trốn qua phòng vệ sinh bên cạnh, vẫy đuôi một cái chốt cửa lại.
Năm giây sau, người kia gõ cửa,
"Who's in the bathroom?"
Chắc chắn là tôi ăn no đến lú luôn rồi,
"Luson."
Đệch mợ, tôi lại thật sự mở miệng trả lời hắn.
"Ok, I'm going to another one"
Đợi cho tiếng bước chân biến mất hẳn một lúc tôi mới mở cửa bước ra, ngó trái ngó phải canh chừng chắc chắn xem không có người tới gần mới dám thả lỏng lông, thở ra một hơi. Cũng may không có gì nguy hiểm.
Các người hỏi tại sao tôi biết Luson?
Đừng có giỡn, bọn họ đã dừng chân ở đây hơn ba tháng, dù có hóa thành băng tôi cũng nhận ra.
Còn có vấn đề gì nữa không?
Tại sao tôi thành tinh à?
Buồn cười! Tôi xinh đẹp nhất cái nơi trời băng đất tuyết này. Tôi không thành tinh thì ai thành? Chẳng lẽ lại là báo biển, hải tượng, hay gấu bắc cực?
——-
Tôi tên Jeon Jungkook, vốn chỉ là một con thỏ Bắc cực bình thường. Không biết tại sao đột nhiên có một ngày tôi phát hiện mình thành tinh.
Các người hỏi làm sao tôi phát hiện ra?
Ngày hôm đó cũng như mọi hôm khác, tôi lẻn vào khoang tàu của đội khảo sát tìm rượu uống. Thật sự mà nói rượu đối với tôi chẳng khác nào cánh cửa mở ra một thế giới mới. Tại sao trên đời lại tồn tại loại thức uống vừa thơm vừa ấm áp đến nhường này? Làm con người quả thật rất hạnh phúc.
Khoan đã.
Hẳn là tôi hơi say rồi, phản ứng chậm đến nỗi có người đi vào cũng không kịp phát hiện để mà bỏ trốn. Cửa đã mở hơn nửa mà tôi vẫn không cam lòng buông bình rượu trên tay xuống.
Tôi nhanh trí giậm chân một cái, sau đó liền hóa thành hình dáng của kẻ đang đi tới.
. . . . . . . . . . . . . . . . . .
Xong phim.
Hắn ta có nghĩ mình gặp ma không trời?
"Hey! Luson!"
Hắn kích động giơ cao hai tay, nhiệt tình dùng cả thân người lạnh ngắt của hắn ôm tôi một cái ôm tràn đầy ấm áp.
"You are the most handsome guy I have ever met!"
Tốt lắm.
Người anh em này đã uống say rồi.
Hai "người" giống nhau như đúc ôm ấp bên trong khoang thuyền ấm áp dễ chịu. Bây giờ ngẫm lại vẫn thấy sao lúc đó mình buê đuê quá.