CHAPTER 3

5 2 0
                                    

Kaarawan ni Kyle ngayon,at mamaya nga pagkatapos nang klase ay pupunta kami sa kanila.

"Mga pre mamaya punta tayo sa bahay mag paparty tayo mamaya." Sabi ni Kyle.

"Oo naman,nagpaalam na ako ni mama na pupunta ako mamaya." Sabi ko naman.

Pumasok na nga kami classroom nakita ko si Sir Gomez na parang may hinahanap.

"Good Morning po Sir Gomez" magalang na sinabi ko sa kanya.

"Good Morning Mr.De Guzman." Sabi naman niya

Nakita ko naman si Abby gumagawa ng assignment at pinuntahan ko naman siya.

"Hi,Abby Good Morning." Sabi ko sakanya.

"Hello,Good Morning Matthew." Sabi naman niya.

At nag simula na ang klase nag disscuss si Sir Gomez ng Science at pinagawa niya kami ng project tungkol sa history ng mundo,at pinartner partner nya ang klase,ka partner ko nga si Abby,partner naman ni Russel yung girlfriend nyang si Rachel,hindi niya sinabi na sinagot na pala siya ni Rachel,Partner naman ni Kyle yung Girlfriend rin niya na si Myka,1 year na silang magkasama nagkakilala lang sila sa parke,Partner naman ni James ang girlfriend rin nyang si Kathy 1 buwan palang silang magkasama,partner naman ni Carl ay yung American niyang girlfriend na si Kim,nagkakilala sila sa isang birthday party.

Buti payong mga kaibigan ko may girlfriend na,ako nalang yata ang single sa aming lima,san kaya ako makakakita nang babaeng mamahalin ako?

Birthday Party na nga ni Kyle, ang daming nagsasayawan na mga tao,parang bar yung bahay ni Kyle,ang daming magagandang babaeng nagsasayaw,nasa table lang kaming magkakaibigan ako lang yata yung walang kasama sa amin dahil silang apat ay nag sasaya kasama ang kanilang mga girlfriend

"Guys,doon tayo sa itaas dahil ang ingay dito sa baba,tara!." Sabi ni Kyle.

Pumunta nga kami sataas,ang lamig dito dahil air-con nga ang gamit nila,para kang nasa snow dahil sa air-con,nagluto rin nang Noddles si Kyle,at ang maganda pa,maanghang ito kaya masarap na masarap talaga,

Nakita ko doon si Abby,kasama niya yung friend ni Myka

Kaya pinuntahan ko si Abby,

"Hi Abby" natotorpe kong sinabi.
"Hello Matthew" Nahihiya niyang sinabi.

At nagkwekwentohan nga kami ni Abby.

At nagpaalam na nga kami na uuwi nakami,nagpaalam narin ako ni Abby na uuwi na ako at nabigla ako nung sinabi ni Abby sakin na.....

"Matthew,gusto kita," sabi niya

"Abby,gusto rin kita," sabi ko naman

At yun na,nag sisimula na kaming magtext sa cellphone,
Callsign namin ayy Baby,Haha kinikilig talaga ako kapag tinatawag niya ako niyan.





😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊

The Unexpected GirlWhere stories live. Discover now