Nagsimula na kaming magpractice nang biglang...
"Pre,Ang ganda nang babae don sa itaas oh" sabi ni Russel.
"Oo nga,ang ganda nya" sabi ko naman.
"Aba!nerd rin tong si miss maganda kagaya nang kapatid ko!" Sabi ni James.
"Ano kayang pangalan nya??" Sabi ko sa sarili ko.
Nung pagkatapos kaming magpractice ay pumunta muna ako sa locker ko para ilagay ang mga gamit ko,at dumeretso naa ako sa room namin.
Pagdating ko don nakita ko nanaman yung babae kanina, classmate pala kami!
At sumunod narin si Russel at Carl papunta sa room namin.
Nandoon narin si Sir Gomez na naghihintay na sa ibang estodyante nya.
"De Guzman,Doon ka sa Ikalawang upoan sa tabi ni abby" parang nagagalit na salita ni Sir Gomez.
Nabigla ako katabi ko pala yung babaeng nerd!kaya pumunta na agad ako doon.
"Hi,ako pala si Matthew,Matthew De Guzman."Nahihiyang sinabi ko.
"Hello,ako nga pala si abby new student ako dito wala pa akong kilalang kaibigan dito,eh kung pwede sana magkaibigan tayo" nahihiya rin nyang sinabi sakin.
Kaya di na ako nag sayang pa ang pagkakataong ito kaya sinabi ko na
"Oo naman,pwede tayong mag kaibigan" sabi ko sakanya.Nasa ikatlong upoan sa likod si Russel,habang si Carl at James naman ay magkatabi sa unahan na mga upoan.
At nung lunch time kwenento ko nila James,Russel,At Carl ang lahat,sayang lang umabsent si Kyle dahil may lagnat siya.
"Mga pre, magkaibigan na kami ni Abby!"masaya kong sinabi sakanilang tatlo.
" pre ipakilala mo naman ako sa kanya"sabi ni James sakin
"Ako rin pre ipakilala mo rin ako" sabi rin ni Carl.
"Suss!ang daming magagandang babae dito sa campus wag kayong tanga ang dami kayang babaeng magpapatibok nang puso nyo!" Sabi ni Russel.
Nung dismissal time ay dumeretso na kaming magkakaibigan sa bahay para mag laro ng dota.
Mayroon kasi kaming computer shop sa labas ng bahay.
Pagdating namin doon ay nakita ko ang aking kapatid na si Micheal nag lalaro rin siya nang dota kasama yung mga pinsan namin.
"Kuya,hali ka laro tayo nang dota!" Sabi ni Micheal sakin.
"Tara! Sige teka lang kukunin ko muna yung pera ko."At nag laro na nga kami,nagluto na si mama nang makakain para sa aming lahat.
"Sige kung ginogutom na kayo ay kumuha lang kayo nang pandesal dito sa lamesa" sabi ni mama.
"Sige po ate" sabay sabay na pag sabi nila James,Carl,at Russel.
At natapos na nga ang laro panalo kami nila James, Carl,at Russel laban nila Micheal at mga pinsan namin.
At Gabi na nga,at nag paalam na sila James,Carl,at Russel ni mama para umuwi na"Pre,uwi na ako may assignment pa akong gagawin kita nalang tayo bukas" sabi ni James.
"Pre,uwi narin ako" sabi rin ni Carl.
"Pre,bukas kita nalang tayo" sabi rin ni Russel.
"Sige mga pre ingat kayo sa paguwi" sabi ko sa kanila.At natulog na na ako para maaga gumising bukas.
😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊
YOU ARE READING
The Unexpected Girl
Novela JuvenilIto ang storya ni Matthew De Guzman,Isang nag nanais maging isang propesyonal na manlalaro at nais niya itoy matupad matutupad ba niya ang kanyang pangarap?? basahin natin ang kanya estorya