CHAPTER 1
TONY's Pov
NAglalakad ako sa kalsada,papunta sa university na pinapasukan ko ng may mahagip ang mga mata ko sa di kalayuan,nakita ko ang isang kotse na nakahimpil sa gilid ng kalsada pero ang nakakapagtaka lang ay nong mapansin ko ang isang lalaking nakatayo sa pinto ng kotse,at nang aninagin kong mabuti ay napansin kong meron pang isang lalaking nakaupo naman sa driver seat,hindi ko alam kung ano ang nangyayari pero naramdaman ko nalang ang sarili kong naglalakad sa gawi ng kotse at nang mas nakalapit na ako ay doon ko lang nakitang may hawak palang kutsilyo ang lalaking nakatayo sa pinto ng kotse,at nakatutok iyon sa lalaking nakaupo sa driver seat,agad kong nilibot ang paningin ko at nakakita ako ng kahoy at mabilis ko itong ibinalot sa jacket na hinubad ko at dahan dahan akong lumapit sa lalaking nakatalikod sa akin,at saka ko idinikit sa tagiliran niya ang bagay na hawak ko..
"Ibaba mo ang kutsilyo mo,kung ayaw mong dumanak ang dugo mo dito!"mahinahon kong turan,pero may diin agad naman niyang tinanggal ng lalaki ang kutsilyo sa isa pang lalaki at saka itinutok sa akin.
"Sino ka sa akala mo!para sundin ko!"sagot nya habang nakangisi pa!at montik pa akong masuka dahil sa amoy ng hininga niya,ang sama ng amoy na para bang hindi uso sa kanya ang salitang toothpaste.
Hindi agad sya nakasagot,at sa halip ay umatras pa sya ng konti para maiwasan ang hanging lumalabas sa bibig ng kaharap.at dahil sa ginawa nya ay nakita na naman nyang ngumisi ang lalaking kaharap at lihim syang natatawa dahil sa bukod sa may mabahong hininga na nga ito ay talaga nga naman napaka pangit pa ng muka,at mas lalo pang pumangit ang itsura nito dahil sa dami ng tagyawat sa muka nito yakkk.
"Ano!bat dika makakibo ngayon!natatakot ka na ba?sino ba naman kasing nagsabi sayong mangialam ka sa ginagawa ko!
"TSSS..."sagot nya
"May pa tss,tss,kapang nalalaman ahh!sabihin mo natatakot kalang!" Sigaw nito sa kanya!
Kumamot sya sa ulo nya at saka nangaasar na tinuro ang sarili upang alamin na sya ba ang tinutukoy ng lalaking natatakot daw!at lalo pa syang natawa ng biglang nag igting ang panga ng kaharap na lalaki na may ubod ng bahong hininga.at dahil busy sya sa pangaasar ay di niya agad napansin na nakalapit na pala sa kanya ang lalaki,at doon lang sya nakakilos ng maamoy niya ang mabagsik na amoy ng hininga nito,kaya bago pa sya nito masaksak ay naiiwas na nya ang kanyang sarili sa lalaking kaharap.at agad nyang tinanggal ang jacket nya na ginamit niyang pambalot sa kahoy na hawak nya,at iyon ang ginamit nyang panghampas sa muka nito,at natamaan nya sakto ang nguso nito,dahilan para mabilis na magdugo ito at dipa sya nakuntento kaya mabilis nyang sinugod ito,at patalon na sinipa ang dibdib nito at blaggghh natumba agad ang kalaban..
Agad nyang pinagpag ang sarili at ganoon nalang ang panlulumo nya ng makita nya ang oras,kaya walang lingon lingon na tumakbo sya para lang hindi malate sa unang subject nya..
...
Yojan's PovGanon na lang ang gulat ko,nang makita ko ang isang lalaking nakipag suntukan,sa lalaking nangtutok sa akin ng kutsilyo,at habang nakikipag suntukan ang lalaking tumulong sa kanya ay mabilis syang tumawag sa pulis at matapos syang makipag usap ay nagulat na lang sya ng biglang nyang nakita ang lalaking tumulong sa kanya na mabilis na tumakbo kung saan at nakita na lang din nya ang lalaking nanutok sa kanya ng kutsilyo na nakabulagta na sa di kalayuan sa kanya!at sakto naman dumating ang mga pulis at mabilis na hinuli ang lalaking nanutok sa kanya,mabilis syang lumapit sa mga pulis at nakipag usap lang sandali at saka nakipagkamay.at nangako syang susunod nalang para magbigay ng statement.
Agad syang sumakay sa kotse nya at saka mabilis itong pinaandar papunta sa pulisya at nadatnan nga nya don ang lalaking nanutok sa kanya ng kutsilyo at doon lang nya napansin na maga na pala ang mata nito at putok ang nguso at sobrang dumi ng damit.
Mabilis rin natapos ang usapan at nagsampa na sya ng kaso sa lalaking iyon at matapos ang usapan ay agad syang nagtungo sa kotse at saka muling pinaharurot ito.para bumalik sa opisina nya..
Mabilis syang nakarating sa office nya at saka tinignan ang lahat ng files na nasa lamesa nya,pero kahit anong gawin nyang pagko concentrate ay nababalewala dahil mas naaagaw nang isip niya sa lalaking tumulong sa kanya at sa di maipaliwanag na dahilan ay para bang bigla nalang tumindi ang kabog ng puso nya simula ng makita nya ang lalaking yon!at naiinis sya sa isiping daig pa nya ang bakla para makaramdam ng ganon..
Lumipas na naman ang oras at oras na naman para umuwi,habang naglalakad sya ay di niya maiwasan ang magisip,iniisip nya na kung paano sya magpapasalamat sa taong tumulong sa kanya,nakakahiya mang aminin na kung di dumating ang lalaking yon,ay paniguradong baka sa ospital ang bagsak nya dahil.sa insidenteng yon,kaya utang nya ang buhay nya sa lalaking yon,at sana ay makita nyang muli ang taong yon.
A/N:short update muna,at pag nagustuhan niyo ay mag comment nalang kayo at please lang paki votes narin.paki support narin ang mga story ko sa isa ko pang account na xiaoyen19..salamat
BINABASA MO ANG
NGSB meet NBSB
عشوائيMeet Yojan,ang binatang MAYAMAN,MATALINO AT SAKSAKAN NG GWAPO,pero kahit kailan ay dipa nagkakaroon ng karelasyon or NGSB kung tawagin,pero paano kung isang araw ay maka Encounter niya ang isang tao na tutulungan sya at sa di sinasadya ay bigla nala...