7:00 am na akong nagising ,tatayo na sana ako pero bigla akong natumba hays inaantok pa ako ,humarap ako sa salamin oh my gulay iyong Mata ko huhuhu ,pagkatapos kung magdrama dahil sa mata ko naligo na ako pagkatapos kung maligo nagbihis na ako at bumaba .nakita ko sila kuya na nag uusap ano kayang pinag uusapan nila nacurious ako kaya lumapit ako sa kanila .
"Hello ,good morning mga kuya " bati ko sa kanila
"Good morning din ,baby ,baby princes " sagot naman nilang dalawa mamimiss ko talaga itong mga to
"Anong pong pinag uusapan niyo" tanong ko
"Ah wala baby" sagot naman ni kuya Kristofer
"Baby princes ,Hindi na pala kami papasok ihahatid kana lang namin " sabat ni kuya Kris
"Ganun po ba ,okay po " sagot ko sabay pilit na ngiti at sumakay na ako sa kotse mamaya na iyong flight nila half day lang kami kaya sasama ako sa airport para ihatid sila
Nakarating na kami sa school at bumaba na ako sa kotse at nakipag beso sa kanila kuya .Dirediretso lang ako hanggang sa nakapunta na ako sa room at hindi ko nadin napansin iyong mga nakakamatay na tingin ng mga ibang student, at nakaupo nadin iyong dalawa kung best friend..
"Ayus ka lang ba Bessy ? "- tanong sakin ni Mia
"Im okay.." sagot ko at sabay ngiti ng pilit..
"Huwag kang mag alala andito naman kami eh." -sabi ni Lea at sumang ayon naman si Mia sa sinabi niya buti nalang may kaibigan akong gaya nila..
After 5 mins dumating na iyong tatlong bruha Hays Ito nanaman sila papalapit sila samin at..
"Oh, look maganda na sana ang araw ko kung hindi lang sa mga pangit na ito " -sabi ni Hannah at diniinan pa talaga iyong word na pangit..
Hndi ko namalayan na ang lapit na pala ni Racel sakin at unti unti niyang tinatanggal iyong salamin ko buti nalang at biglang bumukas ang pinto at iniluwa niya ang tatlong gwapong nilalang Hays hulog na sana ng langit kung hndi lang masama ang ugali..
"Oh, girls huli na ba kami ? " saad ni Nathan, bakit ba kasi ang sasama nila pag nerd kami hayst !
"Hndi naman Nathan, kakasimula nga lang namin eh." sagot naman ni Racel
SA pagdating nang tatlo hindi natuloy ni Racel ang pag alis sa salamin ko hayst ! Buti nalang muntik na kaming mabuking doon ah..Lalapit nanaman sana si Racel nang dumating na ang prof, hayst salamat naman..
"Okay class sit down, I'll just check the attendance, wala muna kayong gagawin ngayon, gawin niyo muna kahit anong gusto niyo ngayon." -sabi ni prof/sir Gomez by the way alam lahat ng teachers dito na anak ako ng may ari ng University na ito at alam nila ang ginagawang kong pagpapanggap
Hayst salamat naman uuwi nalang ako para maka sama ko pa sila grandma kahit ilang oras lang, aalis na sila eh.Pagkatapos mag check ng attendance si prof Gomez lumabas na kami binilisan nanamin ang lakad baka kung ano pa gawin ng mga Camous King at Queen na yan kainis..Ilang oras palang dumating na iyong sundo ko sa driver nalang akong nag pasundo at nag paalam na ako aa mga kaibigan ko at pumasok na sa kotse.
Paglalipas nakarating na kami at agad naman akong bumaba sa kotse, nakita ko sa sala si kuya Kris, nanunuod ng TV agad naman akong lumapit sa kanya at niyakap ko siya
"Ang aga mo yata baby princes" wika ni kuya
"Ah oo kuya wala naman kaming ginawa sa school sabi ng prof ayos lang kahit anong gawin namin ngayong araw kaya naisipan kung umuwi nalang.." sagot ko sa kanya..
"Ah, ganun ba buti naman, nasa kwarto nga pala si kua Kristofer nag-" hndi na naituloy ni kuya Kris ng biglang lumabas si kuya Kristofer, at agad naman niya akong niyakap at niyakap ko din siya pabalik, at agad din namn akong kumalas sa pag kakayakap niya,
"Hayst, buti naman at maaga kayong pinauwi ngayon at least makakapag bonding pa tayo kahit ilang oras lang." -wika ni kuya Kristofer hayst saaming tatlo siya talaga ang pinaka emosyonal..
"kuya ang Arte mo tal-" hndi na natuloy ni kuya Kris ang sasabihin niya ng batukan siya ni kuya Kristofer ..
"Hayst, tumigil na nga kayo dyan"- wika koat agad naman silang tumigil sa pag aasaran nila.Ilang oras pa kaming nag kulitan at nag kwentuhan at dumating iyog oras ng flight nila nag ayos na sila at pati ako nag palit muna ako ng damit simple jeans at T-shirt lang at isinuot ko na iyong sapatos ko at sumakay na kaming lahat sa kotse at nagsimula ng mag drive si manong Albert..
Ilang oras lang at nakarating na kami aa airport agad naman kaming bumaba at nag paalam lang sila at umuwi narin ako ayokong umiiyak pero ayaw mag papigil ng mga taksil kung luha at nag sibag sakan na sila hanggang aa nakauwi na ako, at pagkapasok ko sa kwarto ko biglang nag ring iyong phone ko, agad ko naman itong kinuha..
MIA CALLING...
Agad ko namang sumagot iyong tawag,
"Hello Bessy, ayos ka lang ba?,naka alis na ba sila grandma ? " tanong ni Mia sakin..
"Oo ayus la-" hndi ko na naituloy ang sasabihin ko ng may biglang sumabat aa kanilang linya I think it's Lea babaeng iyon talaga..
"Bessy gusto mo punta kami dyan.?" sabat ni Lea ..
"Hndi na Bessy mag papahinga lang ako okay na ako.." Sagot ko sa kanila buti nalang at may kaibigan akong gaya nila..
"Oh, sige Bessy mag pahinga kana" sabay nilang sabi..pagkatapos ay pinatay ko na iyong tawag at nag half baath lang ako at natulog na
Dibale kasama ko naman ang mga maids at driver namin at mababait sila para ko na din silang pamilya
BINABASA MO ANG
The Three Evils Meet Their Prince
Teen FictionDito sa story kong ito may tatlong magkakaibigang babae na may napakagandang ugali... iyong ugaling Mabait Palakaibigan Maunawain Mapagpatawad at higit sa lahat Mapagmahal Almost perfect diba ? Pero pano kung yang mga ugaling yan sa isang iglap b...