CHAPTER 2

9 0 0
                                    

Sean's (POV)

Nakita kung nag lalakad na sila nathan at josh at yung bwisit nilang kapatid na babae..PAUSE.
  Ako si Sean cliff montenegro 17 years old mag fofourth year ako now...and yeah!gangster nga ako at playboy..at ako ang founder sa grupo namin actually hindi naman ako playboy ng una pero ng maraming mga babae ang lumalapit at lumalandi sa akin na pag isipan kung pag laruan sila, lahat ng babae ay pinupuri ako na gwapo at matalino oo,matalino ako hindi sa pag mamayabang since grade 7 hanggang 3rd year ako ang first honour hahaha at yun nga nagulat nalang ako kanina ng barahan ako ng sasabihin ng babaeng yun first time sa buhay ko ang nangyaring ganun kaya nagulat talaga ako, kita ko ang mga kaibigan kung si carl,inigo, at sam na gus2 ng umiyak sa kakatawa ng senenyasan ko silang tumahimik kundi makakatikim sila sa akin,kaya tumahimik bigla. Nakakainis nga pero bilib ako doon sa babaeng yun mukhang masarap pag laruan..
Reality: "oh tol,, wahahaha first time yun" pang asar ni inigo
"oo nga,hahaha bat di mo pinatulan" sabi ni sam
"hoy mag salita ka naman para kang nabuhasan ng yelo" sam
  sa inis ko nasuntok ko yung kinauupuan ko.
"tara na nga,humanda sa akin yang babaeng yan" ako
"mabuti pa malalate na tau oh." ani sam
naglakad na kami pauwi sa kanya kanya naming bahay. Ng nakarating na ako sa bahay namin,binuksan ko na ung pinto at bumungad sa akin ang mukha ni papa.
"anak,bat bad3p ka?" tanung ni pa
"wala to pa" ako
"may nakaaway ka nuh?" dugtong niya
"wala akung naka away, nakakainis kci ung babaeng yun." sabi ko pero nagulat ako nung nasabi ko un kay papa at nahihiya akung tumingin kay papa sabay kamut ng ulo,mukhang gulat din sia at gus2ng humalaklak sa tawa aba baliw na!!
"wahahahahahahahaha" tawa ni papa
"ahm joke lang yun" pag bawi ko sa sinabe ko
"dahil sa babae bad 3p ka wahahahaha inaway ka nhu? Hahahahaga hoy sean cliff montenegro tawag ka ng mama mo nasa kusina wahahaha cnu un sean anak my nahanap ka na? " papa
"ewan ko sau,!!!" galit kung sabi
Pumunta na ako sa kusina pero,dinig ko parin ang tawa ni pa...ang babaw ng kaligayahan ayan 2lui baliw na...nakita ko si mama nag lulu2 ng almusal...
"oh,baby sean kumain kana rito" mama
"mama di na ako bata para tawaging baby" ako
"oh basta baby sean kain ka na ha?" 
"ma kulit mo naman!" ako
"hahahaha ito naman naglalambing lang eh." mama 
  bat ako napag titripan ngaun kainis lang ha...binilisan ko na ang pag kain , at umakyat na ako sa kwrato ko naligo na ako at nag ayos at pumuntang academy. Sa divine light highschool academy ako nag aaral, nga pala only child lang ako pero di ako inspoiled ng parents ko..richkid na nga gwapo pa.

ENEMY AFFAIRWhere stories live. Discover now