First Impression

456 16 6
                                    

Hello. New story again because... uhmm.. bigla lag ulit sha pumsok sa isip ko. Idunno if magiging maaus ang flow ng story nato. Hmmm.. Baka nga wala lang patunguhan to. hays. pero sana may nagbabasa nman :)

Yalzie Rain Domingo's POV

Hey. Im Yalzie rain. But pls dont call me on my 2nd name.  Only 14 years old. Definitely a female. Im a third year high school student. And, this is my first day.

4:30 am.

*HEY! YALZIE! WAKEUP!

*HEY! YALZIE! WAKEUP!*

*HAY! YALZIE! WAKEUP!*

Urgh. Okay, thats my alarm clock. Weird? -.-

This is my first day as a third year high school.

6am pa naman ang pasok ko (biglang nagtagalog? xD) But 5:30 plang nsa school nako, well.. Ganyan kse tlga ako.

So i start my routine. Prito/Luto, Kaen, Ligo, Bihis, Ayos, Then pasok.

May kasabay nga pala ako pumasok ngayon. Siya si Riza at si Raymond. Classmate ko na sila dati pa. Nga pala si Raymond ay isang girLALU. :)

So were here at the school.

May mga Bagong mukha din pala.

I sat at the 3rd row.

After somw few minutes, dumating na ung adviser namen. So mabait naman siya. Tapos pinagintroduce nya kame isa-isa.

When its my turn..

" Hi! Im Yalzie Rain Domingo. 14 years old. You can call me Yalzie, but dont call me 'rain'. Im a hot tempered person. thats all. Thanks. "

After kong sabihin un, i heard some of my clasmmate murmuring...

"Ah siya pala ung babaeng sinasabi nila na mejo siga.."

"Siya nga! Sinabe nya na nga na hot tempered eh.."

"Hindi rin ako naniniwala, di naman ganun kaangas eh.Lampa lang yan..."

Lampa. SINO? Ako? Tsss. I look at her (ung nagsbe na lampa ako)

Ako: *Deadly stare* Kung magusap kayo parang wala ako dito ah. HINDI AKO LAMPA. Baka gusto mo ng sample?

Siya: Hehe. Biro lang yun..

After nun, lumipat siya ng upuan. HAHAHA! Dapat lang sakania. May pagka-warfreak nga pala ako.

Maya maya may biglang nagsalita galing sa labas ng room..

"Maam! Sorry im late..."

Ah, bagong classmate tapos late? tsk.

Teacher: Okay, just go inside and introduce youre self.

StudentNaNALATE: Thanks maam. Oh hi! Im Eukie Blaze Cruz.

So.. Eukie..

Matangkad siya, mukang maangas.. Naiinis ako, feeling ko may makakatapat sa kaangasan ko! Tsi. Pero. lagi naman siyang naka smile kaya mejo nbabawsan ung pagka-siga nya. Hmm. Mas dark ang aura ko, kse minsanan lang ako ngumiti.

Umupo siya sa may harapan. First row, katabi nya ung kaibigan kong si Al. Lalaki yan ah.

*****

Math time.

So heto na ang teacher nmen sa geometry.

Hmp. mataray. Kaimbyerna. Pero kahit ganun nakikinig pa din ako..

Tapos napapatingin ako dun sa guy na nalate.. ano nga ulit name nya? ... Ayun Eukie..

Taga san kaya un? Transfer daw ehh.

First ImpressionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon