Yalzie Rain Domingo's POV
Lumakad siya sa aisle. (Chadee)
At tumingin saken na mejo maluha-luha ang mata nya. Oh anu yon? Tss. Paawa effect? Di ako tatablan nyan. DUH.
Eukie: "Hoooy! Bagyoooo!"
Ako: "Ano ba naman yon eukie? Tae naman. Wala pang bagyo, padating palang. Boplaks"
Eukie: "Ouch. Lagi mo nalang akong sinasaktan.. HAHAHA! Ikaw kaya ung bagyo, kse second name mo ay Rain."
Ako: "Pauso mo? Hindi yan bebenta. Panget.
Eukie: "Bakit binebenta ko ba? Mas panget ka! :P"
Ako: "Mas panget ka Blaze!"
Eukie: "Dont call me Blaze!"
Ako: "Dont call me Blaze! nyehnyehnyeh" (ginaya ung pagkakasalita ni eukie.)
Eukie: "Psh! Kainis ka nman eh."
at ayun. nagtampo ang loko. psh. Lagi namang talo to samen pag nagaasaran kame eh.
Ako: "Ikaw unang nangiinis jan eh."
EukiE: "Edi ako na! Kanina pa kse kita tinatawag eh ayaw mo lumingon kaya kita tinawag na bagyo .. Hmp"
Ako: "Eh ano ba kasi kelangan mo ha?"
Eukie: "Kaylangan ko'y ikaw~~" (kumakanta)
Ako: "Eww!" (batok)
Eukie: "Ouch it hurtssss! >O<" (Pout)
Eeeek! Nagpout siya! Ang cuteeee--- WAIT. Ansabe ko? No way =__________= Hindi sya cute noh.
Ako: "Umayoska nga eukie. Ano ba kse kelangan mo?"
Eukie: "K fine. (pout) Eh kasi ung new transferee.. Kilala mo ba yun? Tumitingin sayo eh.
Ako: "Ah..OO, kilala ko,"
Eukie: "Talaga? Kaibigan mo? Pakilala mo naman ako oh! HAhahaha"
Ako: "Oo kaibigan ko, dati"
Eukie: "Eh? Dati lang? Oh why?"
Ako: "Eh kasi pinag--- WAIT. Bakit ka ba tanong ng tanong ha?"
Eukie: "Masama ba?"
Ako: "Shut up~! Its none of your business dude. Wag kna lang kse magtanong."
Eukie: "KAsi naman yalzie, kwento muna. Please! Please! Please! Plea----"
TEACHER: "Mister cruz! Your disturbing Ms. domingo and my discussion. You can now go outside!"
HAHAHAHA! yan kasi ang kulit eh -.-
Eukie: "But ma'am...."
TEACHER: "No buts! Go outside!! Now~!"
Ayun lumabas na ang loko. Atleast mejo magalang na siya hahaha, sinunod nya na ung guro.
So naglesson na sa Chemistry. Wala naman ako maintindhan >____________<
Kaya kkwento ko nalang sainyo kung sino si Chadee sa buhay ko.
She's my only Bestfriend... noon.
Mahal na mahal ko yun. parang kpatid na sakin un eh. KAsi nung mga times na gusto ko magpakamatay, siya ung taong pumigil saken at tumulong saken na makalimot sa mga problems ko, at naging magbestfriend nga kame..
Until one day, nakita ko siya at ang boyfriend ko na... nagki-kiss. WTH. First boyfriend ko pa yun! First love ko, tapos kahalikan ang BESTFRIENd KO! Taee. monthsarry pa naman namen yun.
Wala talaga ako nagawa nun kundi umiyak. Im a weak person nung time na yun. Di kayang lumaban.. Nagpapatalo..
Nagkulong ako sa kwarto ko ng ilang buwan.
Tinry akong kausapin ni Chadee. Pero iniiwasan ko sya.
Hanggang sa lumipat sya papuntang states. At nagiwan sya ng letter saken.
Sabe nya, matagal na daw silang may relasyon sila nung boyfriend ko.. Di naman daw sa gusto nila itago saken un kaso tumagal dahil di nila kayang sabihin saken.. at ayun natsempuhan ko ung pagmimilagro nila.. Arranged married daw kasi sila.. Nung nalaman ko un, sobrang sakit. Kasi alam mo yun? yung bestfriend mo at boyfriend mo pinagtaguan ka nila ng katotohanan. Sakit. Sakit. Tapos sinama nya ung boyfriend ko sa states. Nanghingi din sya ng sorry. Pero dko alam kng kaya ko syang patawarin..
After 1year, nabalitaan ko, namatay daw ung EX-boyfriend ko na yun dahil sa car accident. Si chadee daw, nagkafracture lang..
Pero wala akong pake, kasi nung time nayun, ibang YalzieRainDomingo nako. From WEAK to STRONG. im'a tough girl, sabi nga nila. Maangas. Mayabang. Mapagmataas. Nwala na yung sweet, mapgpakumbaba na Yalzie. Hindi na rin ako naghanap ng boyfriend at bestfriend. Dhil ayokong mapalapit sa mga tao, na pwede akong pagtaksilan at iwanan.
At ngayon na nagbago na tlga ako, at masaya naman ako sa buhay ko.. BIGLA SYANG DADATING? Para ano? Manggulo nnaman at kunin ang mga mahal ko sa buhay?
ISANg MALAKING "WOWHA!"
--------------------
My update is so lame. Sorry.
Vote please :)
BINABASA MO ANG
First Impression
Teen FictionYour a sweet girl.. NOON. Pero dahil sa nakita mong nagtaksil ang bestfriend at boyfriend mo, nagbago bigla ang ugali mo. You became a tough girl. Maangas. Mapagmataas. Mayabang. Ayaw papalamang sa iba. But, marunong ka pa rin gumalang. Kaso ayaw mu...