CS 2 : Bubble Gum (One-shot)

60 14 1
                                    

Candy Series 

Series Two : Bubble gum

Nakita ko siyang kinakawayan ako at kaagad na lumapit ng hindi ako sumunod.

"Hey are you okay? ", he asked and I just rolled my eyes on him.

"Ano nga? ",pangungulit niya at huminto kami sa silong ng mangga upang ayusin ang buhok ko na nagugulo dahil sa hangin.

Inayos niya ang aking buhok at ngumiti sa akin.

"Kinakabahan lang ako sa result ng exam bukas." lumabi ako sakanya kaya bigla niya akong niyakap at binulungan.

He said so many sweet words until I melt in his hug. Niyakap ko siya pabalik at napangiti.

Umihip pa ulit ang hangin na siyang dahilan upang balikan ko ang masasayang nakaraan.

BIGLA kong nakapa ang ilalim ng mesa ko sa school . May kung anong malagkit akong nahawakan kaya nandidiri kong tinignan ang kamay ko.

"What the actual fuck? Kadiri-" I shouted.Halos lahat nang kaklase namin ay napatingin sa akin.

Isang bagong bubble gum na parang bagong tanggal palang sa bunganga dahil namamasa masa pa.

"Agh! This is so gross. Sinong kupal-" may humatak nang palapulsuhan ko at tinakpan ng tissue yong kamay ko at inalis doon yong kadiring bubble gum.

Nilagyan nya ng alcohol ang kamay ko at pinusan ito

Napakunot ang noo ko habang ginagawa 'yon nang lalaking ngayon ko lang na nakilala.

"Sorry." sabi nito at tinignan ang mga mata ko. 

Napalunok ako at nag iwas ng tingin, sino ba itong nilalang na nag pupunas ng kamay ko ngayon.

Pasimple ko siyang sinilip at may napansin ako.

Napansin kong may nginungaya sya

at walang hiya! BUBBLE GUM 'yon!

Napalitan ng inis ang mga mata ko at kaagad na inalis ang kamay sa hawak niya.

Siya pala ang naglagay ng bubble gum sa upuan ko at ang masaklap pa katabi ko siya ngayong sem.

Pagkatapos ng klase ay binalikan ko ang room upang gumanti, because I'm Madesly and I'm the strongest and the bitches of the triplets. Hindi ako kagaya ng dalawang kapatid ko na walang ginawa kundi umiyak at mag mukmok kapag inaapi.
Ngumunguya ako ng bubble gum ngayon..nang wala nang tao sa loob ng classroom ay agad akong pumunta sa upuan ng mokong na iyon.

Nilabas ko ang bubble gum sa bunganga ko at dinikit sa lamesa nya.

"You deserve that jerk! " bulong ko at tumalikod na. Nang bigla ba naman akong nauntog sa kung ano kaagad akong napaatras habang hawak hawak ang noo ko. 

Tumingala ako at nakita ang pagmumuka ng lalaking pinang-gigilan ko.

"Anong ginawa mo sa upuan ko?" nagkibit balikat lang ako at aalis na sana kaso ay hinatak nya ang braso ko.

"Tanggalin mo 'yan." mariin nyang utos sa akin. Natatakot ang kanyang mga mata dahil malamig na nga nanlilisik pa.

Pero ano namang pake ko diba?  Mata lang yan. Kalma Madesly.

Hinawakan ko ang kamay niyang nakakapit sa akin at nandidiri itong tinaggal.

"Ayoko nga." sabi ko at inirapan siya. Saktong dadaanan ko na siya pero ang pulsuhan ko naman ang kinuha niya kaya napabalik kaagad ako. Kaagad akong napangiwi.

Bubble Gum (One-Shot)Where stories live. Discover now