Ghean's POV
Andito kami sa park kasama ang "United8". Ang "United8" ay isang group of girls nagsasanib ng mga talento ang karisma. Walo kami sa groupo kaya masaya. Magshoshooting kasi kami para sa music video namin at the same time magpapractice para sa mall show. Hindi man kami sikat atleast nagshare kami at inexpress namin ang talent namin to all people.
Ako nga pala si Ghean Lucion. Isa sa mga members ng "United8". Well to be honest ayoko sa mga boys sinasaktan lang tayo niyan eh. Single is always the best pero yung iba kung mga kasama may boyfriend na yan at mga gwapo pa. Ewan ko lang sa buhay ko mukhang boy-hater ako eh lol hahaha. Close naman ako sa mga lalaki pero ewan ko ba naguguluhan ako eh. Mama at papa ko nasa America nagtrabaho.
Nga pala, wala si Seah ngayon may pupuntahan kasi siya eh sayang nga. Kasali din kasi siya sa amin.
"Ok pagkatapos nito photoshoot naman." sabi ng photographer namin na si Ate Crystel , sister siya ni Suzette kaya medyo na close kami sa kanya.
"Ok po."
"Ghean ikaw na susunod neto." sabi ni Ate Crystel
"Sige po" sagot ko
Tas pumunta ako sa may garden at dun picture dito picture doon. Nakakapagod pero ang saya lalo na kasama mo mga kaibigan mo.
"Uy guys punta tayo sa mall." sabi ni Dennise
"Oh sige ba. Game kayo?" tanong ni Suzette
"Oh tara na." sabi namin at sumakay sa van nina Dennise. May sarisarili kaming sasakyan pero si Dennise na ang nagsabi na siya nalang daw.
Habang nasa daan biglang nagsalita si Althea. Bestfriend siya ni Suzette at kasama sa United8 kaya naging close namin siya.
"Sa pagkakaalam ko pupunta daw ang Chicser eh. Nagtext si Tito Niño sa akin." sabi niya. Teka, sino naman yung Chicser? Di naman kasi ako updated sa buhay nila pagdating sa mga ganyan. Sa pagkakaalam ko may mga kasama ako na may boyfriend dun. Aba ewan ko lang.
"Ayos yan"sabi ni Danielle
"Ang sabihin mo nandon boyfriend mo" sabi ni Suzette
"Ahh kaya pala Danielle *evil smile* Aakitin ko yun" asar ko sa kanya
"Ewan ko sayo. Lagot ka talaga sa akin Ghean Lucion pag ginawa mo yun!" sigaw niya.
"Eto naman. Joke lang" sabi ko tas smile.
Maya-maya andito na kami sa mall. Makikipag meet-up lang pala kami sa Chicser na yun. Tas biglang sumigaw si Suzette...
"Owwyy!" tas kinawai pa niya at tumingin sa direction namin yun nka polo na blue,nkapants,at nakashades. Grabe attracted pala sila. Parang familiar siya sa akin nakalimutan ko lang =_=
"Ohh guys andyan na pala sila" sabi nung lalaki na naka checkerd at pogi :") Sheemaay mukhang inlove ako neto. Hahaha loka
"Kumusta na?" tanong ni Justine Ann. Ako lang ata ang di alam tungkol sa kanila =.= Di kasi ako mahilig lumabas ng bahay. Nasa bahay lang ako nagluluto o nagiinternet pero may narinig na ako tungkol sa kanila. Palaging nasa isip ko 'Hoy! Pakilala niyo ako dyan' 'Gusto niyo magwalk-out ako?' 'Kainis talaga kayo!'. Nanahimik lang ako pero ang utak ko sarisariling opinyon.
"Ok lang naman. Tara punta muna tayo ng Mcdo, gutom kasi ako" sabi nung nkastripes.
"Ang takaw mo talaga Cav kahit kailan" banat ni Suzette. Ahh Cav pala pangalan niya. Mukhang OP na OP ako sa kanila ehh -_-
"Nga pala eto si Ghean. Goddess of Beauty ng groupo." sabi ni Althea. Buti nalang nagsalita siya tungkol sa akin =_= Kaina pa ako naghihintay eh. Huehue
"H-hi" sabi ko tas yumuko ako.
"Wooaaaahhh.Yun oh!" sigaw nila. Mga adik ata tuh eh.
"Hi Ghean Sweetheart ko! I'm Ranz Kyle Ongsee. Ranz for short *wink*" sabi nung crush ko. Crush at first sight ako eh :3 Hahahahahah
"Hi Ghean, Biboy here!" sabi nung nkagreen na tshirt.
"Ghean, Cav is my name" sabi nung matakaw XD at matakaw talaga tawag ko ? Hahahah XD natawa nlng ako
"Hi Ghean. Oliver by the way and one, only and last boyfriend ni Danielle. Soon to be is husband" sabi niya at nkaakbay kay Danielle. Sila na sweet. Hahahah kaingiit :'3
"Hi Ghean. Owy here. Ang ganda mo kaso wala ka sa goddess ng buhay ko. Boyfriend pala ako sa isa sa goddess ng groupo niyo." ahh nagsmile naman ako. Boyfriend pala siya ni Suzette. Binabanggit kasi ni Suzette pangalan niya eh. Tsaka maganda ba ako ? O.O Loko tuh ah. Batukan ko mamaya hahahah.
"Ghean! Ully always present" tas nagshake hands kami.
"Tara na guys gutom na ako. Tumutunog na sikmura ko oh" sabi ulit ni Cav. Natawa lang ako ng kunti dun. Takaw talaga :3
"Takaw mo brad kahit kailan." sabi ni Owy. Tapos naglalakad kami papuntang Mcdo.
"Ikaw din naman ah. Dinadamay mo pa ako." sagot ni Cav
"Matakaw akung kagatin tung Babe ko" tas hawak ng kamay ni Suzette tas kinirot pa ni goddess sa gilid. Ang sweet nilang tingnan. Ok ako na ang walang alam =_= No comment ! Psshh
Pumunta kami sa Mcdo at nagorder. Syempre ang mga boys na naghadle at nagbayad. Gentlemen nga daw ehXD Hahaha kahit matakaw XD lol
"Ghean, magkapatid sina Ranz and Seah" sabi sa akin ni Althea
"Ahh. Mukhang nabanggit yan ni Seah sa akin noon" sagot ko kaya pala sobrang pogi. Akin na yun ah XD Walang aagaw. Hahahahah
Pagkatapos naming umorder, kumain at konting sharing about life tapos uwian na. Sarisariling kuha ng mga phone number ng Chicser XD Pogii nila eh wala kayong magagawa. Hinatid ako pauwi nila Dennise at pagdating ko sa bahay internet muna XD post ng pictures. Nakalimutan ko palang banggitin na nagpicture at sarisariling selfie kami dun mukha kaming baliw eh hahaha lol XD Ang ingay ng Mcdo ng dahil kay Cav XD ay dahil pala sa amin. Hahahahah. Saya nila kasama.
Nagpost ako sa facebook, instagram, and twitter. Yung kaming lahat ;) tas caption "Friends-FRIES♥" tas tag dito, tag doon. Tinag ko lang ang mga pangalan ng United8 di ko kasi alam ang usernames ng Chicser. Nabigla naman ako ng nagpost ang Chicser sabay caption "Mcdo with United8" tas tag ng mga usernames namin. Aba kilala nila ako ah XD Ang bilis naman. Hahahah ganun na ba talaga ako kaganda ? Chaarrss.
Ayan na flood na naman :3 sa twitter, fb, at instagram -_- ganun ba sila kasikat XD kaya pala kanina may nagpicture sa amin sa mcdo eh. Si Ranz kasi nagpost yung iba nagretweet nalang dun. Di na tinag ang username ng Chicser kasi ang haba eh XD huehue
Sequence ng picture namin :
Cav Ully Suzette Owy Ver Dani Biboy Althea (nasalikod)
Ghean Ranz Dennise Francesca (nasaunahan,si Dani ang humawak ng monopod.) Yaman nuh :'3 huehue
May nabasa ako twitter :
"@faramea: @ranzkyle @iamghean @dennisekate @altheacarmel @heysuzetteann @francesca143 @Daaaniii @justineguzman Swerte♥"
"@Destiny101 : @ranzkyle @iamghean @dennisekate @altheacarmel @heysuzetteann @francesca143 @Daaaniii @justineguzman sama ako sa susunod XD hahahah"
"@GraceMatildo : @ranzkyle @iamghean @dennisekate @altheacarmel @heysuzetteann @francesca143 @Daaaniii @justineguzman bagay sina Ranz at Ghean."
ayiieee kilig ako don chhoos :'D Itutulog ko nalang tuh ang dami pang gagawin bukas.
---xxx
VOTE, COMMENT, & SUGGEST ! :')
Twitter : @heysuzetteann <- Suggest na kayo diyan :') I'm willing to reply :) *kindnessoverload*
~End of Chapter~
BINABASA MO ANG
Love Story Presents: Unexpected Moments
Novela JuvenilTungkol ito sa magkakabarkada na pinagtagpo ng landas. Sasaya ba sila o marami ang hahadlang sa kanilang buhay? Magkatuluyan kaya sila o hanggang friends lang talaga sila? TWITTER : @heysuzetteann || Enjoy! Vote and be a fan.