wala naman kasi akong car, atsaka isa pa di rin ako marunong magdrive, kabahin ako sa monobela.. isang sakay lang naman ang school namin.. mula sa bahay.
Si precy naman.. naku! ang daming naghahatid-sundo sa kanya, wala rin siyang car.. pero lagi may service sa dami nagkakagusto sa kanya dito sa school lalo nasi alex(B1), no. 1 fan siya nun sa kagandahan ni precy.. hayyy
kaya kung feel ni precy sumabay sakin.. dun lang kami nagkakasamang umuwi..
DISTRICT MALL:
"Here we go na... tara buy muna tayo ng tickets and then let's eat.." sabi ni precy
"ha ano daw kain ulit?!.. e busog na busog pa ako e!.. halos naka 3-rice ako at 2 fried chicken and 1 sandwich with tuna! at isang large ice tea ako sa school sa sobrang tense ko ky jade! .." nagalalang sambit ni sandy
"ok.." sabi ni jade
"Eto naman si jade kung ano sabi ni precy Oo lang nang Oo.. hmmp!" nakasimangot sabi ni sandy
Bumili ng tickets si jade saming 3, after nun.. binigay niya kay precy yung ticket at... sakin... wala?!...o_O
Sabi niya kasi treat niya.. kaya 'di nakami naglabas ng pera.. kasi minsan lang din daw siya manuod ng sine..
"ahh... ehhh ... jade?..." mukhang 'di ako narinig.. "Hmm.. jade, yung para skin?.. tinignan lang ako ni jade na parang walang narinig..
"tara!.. buy natayo ng food.." aya ni precy ky jade
"mukhang na O.P. ata ako dun ahh.. baka sinadya ni jade na sila lang ang manunuod..:'(" lungkot sabi ni sandy
"Ayan kasi!.. bakit kapa sumama sana hindi nalang! nagmukha lang tuloy akong tanga sa harap ng two.. bakit ba kasi ako.. ang bilis ko mauto sa kagwapuhan nun!.. edi sana andun nalng ako sa bahay nanunuod ng marathon movie.. nagenjoy pa ako!.." ngitngit na sabi ni sandy sa sarili niya, habang naglalakad itong nakayuko.. na nasa harap ang two..
POV PRECY
hayy.. ang gwapo niya talaga.. buti nakabangga siya ni sandy sa hallway!..:-D
KAILANGAN MAPASAAKIN SI JADE!..
Ehhh... kanino naman siya magkakagusto, e ako lang naman ang CAMPUS CRUSH NG BAYAN?.. sa St. Bernard College. Hahaha!.. kinikilig ako isang hearthrob at campu crush in one CLICK! hmm..
why not?!.. POPULARITY lang precy ang puwede mong makuha si jade, wala nang iba.. si sandy?.. Hahahahaha imposibleng magkagusto si jade sa kanya eeee! taba kaya niya!.. hayy, kundi kulng talaga siya close friend! puwede ko pa siyang pagselosan din.. dahil sa mga titig ni jade sa kanya. hmmp!..
Pumili ng makakain sila precy at jade.. "hmm.. jade ano ba gusto mo?.." sabi ni precy
"well.. i prepare to eat korean food, naghanap nga si jade ng korean fastfood.. at agad ito omorder ng "1- rice cake please.." order ni jade para sa kanya.. at sabay order din siya ng "1- egg rice.. For you precy... sabi ni jade, "tikman mo.." sabi niya ulit..
"omg!... nageexist ba ako dito sa harap nila?! parang wala silang kasama!.. sa laki kong ito 'di nila ako nakikita!... i'm crying na talaga!.. i'm crying na!!!.":'( tampo ko sa likod nila..
"Wow.. jade, How sweet you are..." kilig ni precy na sabi..
tumaas nalang kilay ko.. sa reaction ni precy ky jade..
"Hayy!.. nung una parang... gusto ko siya ngayun nawala na ata sa inis! hmmp!":-\.. NGITNGIT NI SANDY HABANG OMORDER YUNG TWO SA HARAP NIYA..
"ikaw.. sandy, ano ba gusto mo?" ask sakin ni precy
"Naku.. wala.. busog na busog pako sa kinain ko kanina sa canteen!.. feeling ko 'di parin ako natutunawan!.." sagot ni sandy kay precy, habang nakatingin sa kanya si jade
"Ok.. are sure?.. anyway, hanap kanalang ng mauupuan natin" utos ni precy sakin..
"OH... sige.." sagot ni sandy, buti na yun kaysa.. nakatingin siya sa two na parang nagdadate lang..
1 HOUR TO GO... MANUNUOD NA KAMI NG SINE.. TEKA! SINE KAMO?! EHHH.. WALA NGA AKONG TICKET E!.'DI AKO BINILHAN NI JADE!..
"where is she?.." sabi ni precy, habang palingon-lingon ito sa paghahanap ky sandy
"Wait..." sabi ni jade
UMUPO MUNA SI PRECY SA TABLE, HABANG INAANTAY NIYA SI JADE BUMALIK..
"Sandy!!.." sigaw ni jade
"HA?!" gulat ni sandy, na may sumigaw sa likod niya
"Sino iyon?.. ha! si jade ba 'yun tumatakbo papalapit sakin?!.. taka ni sandy
"San ka pupunta?.." tanong ni jade, habang hinihingal ito..
"Haaa....Bakit.. andito.... ka..?.. marahang tanong ni sandy, habang nakatitig sa kanya si jade.
"Asan si precy?" tanong niya ulit dito..
"Bakit ka umalis?.." hingal tanong ni jade.. "U-ulitin ko.. bakit ka umalis?..
"wow! haaaa... biglang concern sakin?!.." bulong ko sa sarili ko..
"Hmm.. hahahaha!..'yun lang ba tanong mo?.. ok lang 'yun.. para may time kayo ni precy.. sa isa't-isa. mabilis na sagot niya.
TINITITIGAN LANG SIYA NI JADE.. HABANG TUMATAWA SIYA NANG MALAKAS!..
"bungisngis na naman siya.." sabi ni jade.. sa isipan niya.
BIGLANG LAPIT NI JADE SA KANYA AT BUMULONG ITO...
"May.. TINGA ka... sa ipin mo..hehe!" Pang-asar sabi ni jade sa kanya..
"HA!!! waaahh!!!... kahiya!... sa kanya!"o_O~~~
habang tinatakpan ni sandy ng kanyang mga kamay sa bibig niya..
"shoooot... ok lang 'yon.." sabi nito.. sabay hinihila ni jade ang kanyang dalawang kamay.. at inakbayan siya.
YES!.. Oo!...INAKBAYAN AKO!! NI JADE!!.. PERO TEKA!.. BAKIT?.. tanong ng isipan ni sandy..
"Puntahan na natin si precy.. at kanina pa yun nagaantay satin.." sabi ni jade, habang naglalakad kami pabalik na naka-akbay siya.
"Grabe... 'di ko alam kong ano ang nararadaman ko ngayun! habang ina-akbayan ako ni jade.. Namumutla na ako!... at hindi ko mai-hakbang ng maayos ang mga paa ko.. sa sobrang kilig ko!.. FIRST TIME KO 'TO ULIT!!!...HAYYY..
"Are you ok now?... tanong ni jade sakin.
"ha?.. sabi ko na nagtataka.
"Wag.. kana magtampo ulit okey.." sabay pisil niya sa kaliwang pisngi ko..
"ANO IBIG NIYANG SABIHIN DUN?"
bulong ng isipan ni sandy
BINABASA MO ANG
[UNEDITED]Ako ba talaga ang mahal mo?
Любовные романы"Mawala na silang lahat.. 'Wag lang ikaw.." Iyan ang ipinang-hawakan ni sandy sa sinabi ni jade sa kanya.. Ma impluwensiya at mayaman ang pamilya ni jade.. Si sandy naman ay namuhay lamang sa mga pangarap niya..