Shaira Marie Lhyn C. Montez
on top^^^^^^"First Day"
Marie's pov
I woke up because someone is disturbing my sleep.
I stretch my arm forward and then look at that someone who dares disturb my sleep."Hey. Come on sweeetcake we're here." my brother said.
"Tss. You bastard you Dared to woke me up. Huh!?!" I said coldly."You know what be sweet sometimes Ok? Dahil yan ang dahilan kung bakit walang magkakagusto sayo"he said.
"Aba! Ikaw! *sigh* Let's go." I said
While walking at the hallway I can sense that stupidstudent most I mean all of them are looking at us.
Hindi ko namalayan na may nabungo pala ako.
"Oh?" I said
"Oh?!? Yan lang ang sasabihin mo?!?!" The guy said
Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa mukhang bad boy to ah.Pero mas bad girl ako.
"Eh? Anong gusto mong sabibin ko Hi or Hello pilika ano gusto mo?" I said it in a sarcastic way.
"Aba! Pare mukhang palaban tong nabunggo mo" sabi ng katabi nya mukhang grupo niya ang nasa likod niya. Psh mga walang binatbat itong mga taong ito.
"Pwede ba malalate na ako kung ang gusto niyo palang magchikahan mamaya nlng kung pwede?". sabi ko
" Teka muna! Wag ka munang umalis hindi patayo tapos magusap". sabi niya sabay hawak ng braso ko.
Kung alam mo lang hindi ko gustong may humahawak ng aking braso.
iiwas nlng ako para walang gulo baka mapatay ko pa ito ng wala sa oras lagot ako kapag nalaman ng mga parents ko ito.Tinabig ko ang kamay niya at naglakad muli at don ko lang namalayan na nandito pa pala yung big bro ko. Tss hindi niya naman ako tinulungan kanina ang tahimik niya yata ngayon matanaong nga.
"Big bro anyare?" sabi ko
"Ah wala lang ito wag mo na akong pansinin. Sige punta kana ng classroom mo baka malate kapa first day of school late agad. Sige, una na ako bye sweetcake" sabi niya sabay lakad palayo sa akin.
Ang classroom kasi niya ay nandon pa sa isang building ako naman ay nandito sa isa riin magkakalayo kami ni big bro ng building at classroom.
Hinanap ko muna kung asan makikita kung pano mo malalaman kung anong room mo.
Nakita kung parang may nag kukumpulan don at tinignan ko naman at iyon nakita ko na iyong board.Ng makita ko na ang pangalan ko pumunta na ako sa kung ano man ang naka lagay sa voard ng room ko. Naglalakad lang ako ng tahimik at nag masidmasid rin.
Malaki pala itong school may soccer field,gym,canteen at iba pa. Mayaman nga ang mga student dito.
Habang naglalakad ako nakita ko narin ang room ko.
Room#1 kasi ako sa fourth floor itong building na ito ay mayroong limang floor ika fouth floor ang room ko.Pumunta ako sa harapan ng pinto ang ingay nga naman oh ang ayaw ko talaga ang mga maiingay alam niyo yon.
Pumasok na ako walang katok katok at parang tumahimik silang lahat na parang may dumaan na kung simo man sa harapan.
Pagkapasok ko tinignan ko sila gamit ng aking cold stare at parang natakot silang lahat at yumuko na lamang.Hinanap ko ang pinaka sa tingin ko ang comportableng upuan at iyon ay doob sa pinaka dulo.
Pagkaupo ko ay kinuha ko ang headset ko at nagpapatugtug ng kanta.
(Universe by EXO)
Naghihintay ng pagdating ng teacher namin natulog na lamang ako kasi wala naman akong kaibigan dito at wala akong balak namikapag kaibigan ni kanino man sa kanila.
Author's note:
Hi mga readers!!!
Salamat at naghintay kayo sa akin. Salamat rin at nakapag update ako kahit ito lng maibigay ko sa inyo salmat sa pagiging patient niyo sa paghintay ng bagong chapter na ito.Thank you very much!!Please..
Comment
Vote
Follow
Thank you I love you my fellow readers!!!
Saranghaeyo~~~~❤Iloveciriviekhyun❤
YOU ARE READING
His Gangster Queen
Short StoryDo you believe in gangsters? Do you have a friend that is a gangster? Or a gf/bf that is a gangster? I like to play games with death because my twin is death. I am a silent type I am heartless I seek for death I like to see dead people in my hand I...