Sa isang sulyap mo

244 0 0
                                    

Nang una ko palang syangmakita halos napapangitinaakosahndi ma paliwanagnadahilan,
napakaamo ng kanyangmukha, para akong nakakita ng isang anghel na bumaba mula sa kalangitan

Halos hindi ko ma intindihan ang aking nararamdaman ....

***Chapter 1--- first encounter***

-Cai's POV-

" iha, gumising kna nga dyan!! tanghali na, "

umaga ng umaga palang ay parang alarm clock na ang bunganga ni mama, alas 9 pa ngalang ng umaga ,

" ano ba! bababa ka ba dyan? o iiwan ka na lg namin ng Papa mo?"

Ako nga pala si, Nicole Cassandra Palmera Celyas, Panganaysa 3 anak nina Mr and Mrs. Celyas.
ako ay isang certified na daddy's princess sabinga nila. Napaka spoiled ko kasisalahat ng bagay.

" nako ay pabayaan mo nalang matulog muna yung bata, cguradong inaantok pa yan eh''

" hai na ko, pano ba yan matututo sa pag nenegosyo eh halos hindi na nga pumupunta sa shop yan eh, buong araw puro cellphone, at laptop ang kaharap, at ikaw naman ay kinukunsinte mo!  kaya ayan spoiled brat tuloy"

Si mama talaga parang isang talking machine walang tigil sa katatalak.
Meron kaming isang Mini supermarket kaya araw araw ay umaalis sila ng bahay upang ma asikasoangamingnegosyo. Summer namanngayonkayasabini Mama aytutulongdawakodoonparameron din akongmatututunan.

anobaangmatututunan ko doon? business? ey, natuturonamanyansa school ey,

" iha, aalis na kami ng mama mo, tawagan mo ako mamaya ha kapag pupunta ka ng shop ipapasundo kita sa driver"

" sige dad, bye. i love you"

Pagkaalisnina mama ayagadakong  bumabaupangmakapagagahan. pumwestoakosaharap ng Tvhabangkumakain. kapagandito pa sina mama siguradongmasmalakas pa angbosesnyakesasatvnamin. kasesermonnyanakay aga aga aytutokagadakosaTv.

"yaya!! paki abot nga ng remote!"

" eto na Cai"

**makaraan ang 30 mins**

KRIIIINNNNGGGGGGG!!!!!!

"yaaaahhhh! yung telepono!"

" sge. umm Hello po? oh opo , sige po sandali lg po"

Sa isang sulyap moWhere stories live. Discover now