Chapter 8

17 0 0
                                    

Chezca's pov
*BLAG*
And there I saw mark beating chanyeol. Mark?! Oh shit! Halla naman eh! Dahil kay chanyeol nakalimutan ko na kasama ko pala si mark eh! Sino ba kasi talaga siya?! Naguguluhan na ako! Ayy oo nga pala! Nakalimutan ko rin na sinusuntok na pala ni mark si chanyeol. Dali dali akong pumunta sa kanila at pinigilan si mark sa pag suntok kay chanyeol. Oh diba?! Naki fc narin ako hahaha.
"Mark stop it!" I shouted trying to separate the both of them. Pero jusko! Ang hirap!>.<
Ang bigat nila eh! Nakakahiya na dito eh! Ang dami ng tao na nanonood! Nag iiskandalo na sila! Ano ba?! Ang hirap nila pag hiwalayin! Naiiyak na ako eh! Babae po ako oyy! Masakit din para sa akin ang makakita ng sapakan!
Huhuhu! Paano na toh! *ting* naisip akong dahilan!
"Stop! Please! The both of you! Please!.." I said in a paawa effect mode
Gumana ka please
"Sh*t! Chez! Shhh..stop crying. I'm sorry..s-sorry.." mark said and pulled me into a tight hug. Hahahaha I knew it! Sabi na eh! Gumana yung acting ko! Oh well, PDA  na naman kami dito sa food court kaya kumalas na ako sa yakap.
"Mark! Bakit mo ba kasi sinuntok si chanyeol?!" UGH! Naiirita talaga ako sa mga actions ni mark ngayon! Ang weirdo niya! Hmph bahala siya! Iiwan ko siya dito..(-__-')
Eh sa naiinis na ako sa mga kalokohan ng bad boy na to eh! Masyado siyang siga! Ugh! Pasalamat talaga siya mahal ko siya eh! Ayy kung hindi ko lang to mahal siguro nasapak ko na to! Nag simula na akong mag lakad palayo ng padabog. Nababanas na ako kay mark! Bigla bigla nalang kasi manununtok eh sinalo lang naman ako ni chanyeol. Kainis talaga!
So, yun nga, nag lakad na ako palayo sa food court. Uuwi na ako! Nung nakarating na ako sa may parking lot, bigla akong may naalala na kinainis ko....
HINDI KO PALA DALA YUNG KOTSE KO!
Ugh what a day!
I dialed the number of my driver, papapuntahin ko nalang siya dito para sunduin ako. I spotted a bench and decided to sit there while waiting ng biglang nay humila sa akin patayo at yinakap ako ng napaka-higpit.
"S-sorry baby..natakot lang kasi ako na baka bumalik ka sa kanya..nadala lang ako ng ga-" I didn't let him finish his words. I already kissed him on his lips. I let go of the kiss and look at him sternly in his eyes. "Mahal kita kaya kahit pa sino man siya, hinding hindi na ako babalik sa kanya kasi mahal kita, ikaw lang..wala ng iba pa" ^_ ^
"Thanks babe, sorry talaga..." mark said habang yinayakap niya ako. Halata sa boses niya na sincere siya sa mga sinasabi niya. Ang kinakabahala ko ngayon ay kung sino ba talaga si Chanyeol at bakit parang na iintimidate at natatakot si Mark sa presensya niya? Ano ko ba siya dati? Bakit parang hinahanap-hanap ng puso ko ang presensya niya?! Promise guys naguguluhan na ako! Mahal na Mahal ko si Mark pero bakit ganon? Kapag anjan si Chanyeol eh nakakalimutan ko si Marky?! Bakit ang lakas mg kabog ng puso ko kapag kasama ko siya?! Pero ang alam ko lang sa ngayon ay si MARK ANG MAHAL KO..siya nga ba? Haysss! Itutulog ko nalang to..baka pagod lang ako. Oo nga! Yun yon! Pagod lang ako kaya ang lakas ng kabog ng puso ko! Yun yon! Wala ng ibang dahilan...
•NEXT MORNING•
Wow! Fantastic baby!
Dance! Owhooo!  (BIG BANG: FANTASTIC BABY)
Naman oh! Ang ganda na ng tulog ko eh! Mag kikiss na sana kami ni T.O.P eh!! Ugh! Sayang naman! Matingnan na nga lang! Tiningnan ko ang screen ng phone ko at nakita kong Unregistered Number ang tumatawag sakin. Sino ba toh?!
" Hello?"
[Chezca? Ikaw ba toh?] gosh! Nakakatakot yubg boses niya! Pero parang familliar kasi..
"Yeah..sino ba to?"
[I miss you chez..I miss our relationship..Namiss kong maging tayo..] bigla akong na stiff sa pwesto ko, ano toh?! Sino toh?! Ba't ang lakas ng impact sa akin nung sinabi niya?! Hindi ko alam kung matatakot ba ako, matutuwa? Pero ang alam ko lang nasasaktan ako, ang lakas ng impact sakin nung sinabi niya..familliar talaga sakin yung boses niya..
"Umm pardon me?! Who are you?!"
[Ako? Ako ang totoong boyfriend mo..]
" SPARE ME! I AM NOT GULLIBLE TO BELIEVE YOUR SILLY AND NONSENSE JOKE! MAY BOYFRIEND AKO AT AYAW KO SIYANG PAGTAKSILAN KAYA KUNG PWEDE BE LAYUAN MO NA AKO!!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya sinigawan ko na siya..ano ba naman kasi yan! Ginugulo mo na po ang isip at puso ko! Tama na please!

[Sa tingin mo ba nag jojoke ako? Hindi chezca! P@cha! Franchezca De Castro! Mahal na mahal parin kita kahit na alam kong hindi mo na ako naalala dahil jan sa t@r@nt@dong boyfriend mong maangas na g@go! *sigh* chezca pasensya ka na kasi nalakasan kita ng boses hah?? Pero eto lang ang masasabi ko..mahal na mahal parin kita kaya sisiguraduhin kong babalik ka sakin, babalik tayo sa dati. Yung dati na mahal pa natin ang isa't isa]  actual na nanigas ang buong katawan ko sa sinabi niya. Sino ba siya?! Ex ko?! Hindi ko alam ang magiging reaksiyon ko sa mga sinabi niya. Naguguluhan na ako!
"T-tama na..ginugulo mo lang utak ko! Kung ex man kita..pasensya na pero hindi kita maalala..sana hayaan mo na ako at ang boyfriend ko..mahal na mahal ko yun kaya sigurado akong hindi hindi ko siya kayang saktan. Kaya p-please lang..layuan mo na ako.." naiiyak ako! Hindi ko alam kung bakit pero parang nasasaktan ako. Mahal ko si Mark kaya alam kong tama ang ginawa ko pero bakit hindi sang-ayon ang puso ko? Aiisssshhh! Makatulog na nga uli! Baka mapanaginipan ko uli si T.O.P my loves >.<

Once His GirlWhere stories live. Discover now