Chapter 1

33 2 0
                                    

Copyright © mademoiselleree, 2014

-

“What the hell Vincent! Are you going to kill me?” I shot. I was searching for breath.  Papatayin ata ako nitong kapatid ko.  Hinampas ko sakanya ang  unan na pinantakip niya kanina sa mukha ko.

“Hey, Hey, Stop it. I was just kidding.” He chuckled.

“Kidding your ass Vince! I almost lose my breath!”  I snapped.

Tumawa lang siya ng tumawa. Nakahawak siya sa tiyan niya at namumula ang mukha. Jerk.

“What’s funny!? Stop laughing!”

“What’s funny? You! Your reaction, and your face.” He laughed between his words.

Tinuro niya ang gilid ng labi niya. Iyon ang tinutukoy niyang may saliva ko daw. Whatever. He already saw me with this for God knows how many times! Ewan ko kung bakit hindi siya maka get over. Ganun ba ako nakakatawa? Tss.

“Go Outside Jerk!” I commanded.

“Nah-uh. You don’t want to hear my good news? Hah!” He asked.

I rolled my eyes.

“Go on, spill It, hindi ka din naman lalabas!” I rolled my eyes heavenward.

“Alexa will be back here in 3 days!” He said in glee.

“oh Fck! Really? Bruhang babae iyon! Hindi man lang ako sinabihan!” I was smiling like an idiot. Alexa was my only girlfriend. I can’t stand to live without her. Good she will be back now.

“Oh Yes. She wanted it to be a surprise but I just can’t keep my mouth shut. So Ssssh! Better pretend you don’t know.” He laughed hysterically.

“Bruho ka talaga!” Vincent was my Best friend slash boyfriend slash daddy slash mommy slash playmate slash brother. He was everything. He was every girls dream.

“Whatever morning face. Bumaba ka na at mag aalmusal na tayo.”

“Yes sir!”

“Manang! Pabili nga po ako ng Dried Mangoes. Pag nag grocery kayo. Wag ‘yong Saliva flavour ha!” he shouted while walking towards my door.

“Fuck You Vince!” I laughed.

-

“Nagaaway na ang mga dragon sa loob ng tiyan ko.” I said.

“San tayo kakain?” Noel asked.

Nandito kami ngayon sa SM Pampanga. Wala lang. Gusto lang namin. I’m with some of the gang. With Vince and Zebrew too. Siguro ay nasa sampu kami. At ako lang ang nag iisang babae.

Pinagtitinginan kami I mean sila ng mga babae at binabae. Well, they’re all good looking. I’m with the famous faces and jerks of Bulacan.

“So one of the boys eh?  If I know malandi lang talaga iyan.”

“True ka dyan sister.”

Nakita kong nagbubulung bulungan ang mga magkakaibigan sa harap ko. Mga walang pasintabi. Sana sinigaw nalang nila sa harap, that would be more fun huh.

Umirap sakin yung isang bakla.

“Gusto mong dukutin ko yang mga mata mong bakla ka? Ha?” I snarled.

Nagulat ang buong barkada sa bigla kong pagsasalita.

“Ay! Sister! Scary! One of the boys nga siguro!”  tili ng baklitang hipon.

“Siya po sister! Sabi niya po majundey kayira mey!”  tinuro niya ang babaeng nasa tabi niya, nanlaki ang mga mata ng babae.

“Hoy Fernando! Bakit bumabalimbing ka diyan! Halika na nga!”  hinila ng nung babae si Fernando. Hahaha! Nice name.

Never Let Me GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon